Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012

Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:30
0
Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi dính nghi án quan hệ với gái làng chơi, anh em nhà Koch ép nhân viên bầu Tổng thống theo ý mình, còn ông hoàng thời trang Pháp Pinault keo kiệt từng xu cho đứa con với tình cũ.

1. Silvio Berlusconi

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012Silvio Berlusconi là cựu Thủ tướng Italy kiêm chủ tịch câu lạc bộ bóng đá AC Milan. Tuy nhiên, tỷ phú này lại bị điều tra vì cáo buộc quan hệ với một gái làng chơi vị thành niên. Tháng 10 năm ngoái, ông còn bị kết án 4 năm tù do gian lận thuế. Tuy nhiên, bất chấp những lùm xùm đó, Berlusconi vẫn có ý định tái tranh cử! Ông còn công khai vị hôn thê 27 tuổi của mình với giới truyền thông tháng 12/2012. Việc cưới vợ lần hai khi đã 76 tuổi này là minh chứng cho danh hiệu "ông hoàng tiệc sex" của tỷ phú lắm tài nhiều tật này.

2. Donald Trump

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012 (Hình 2).Vài ngày trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, Donald Trump đã khiến cả thế giới chấn động khi đăng lên Youtube một đoạn video đưa ra lời đề nghị với ông Barrack Obama. Tỷ phú này cho Tổng thống một tuần để công khai hồ sơ đại học và hộ chiếu của mình. Đổi lại, ông sẽ đóng góp 5 triệu USD cho một quỹ từ thiện mà tổng thống lựa chọn.

Với giới báo chí, hành động này chỉ là một mánh khóe gây chú ý, và tất nhiên, Tổng thống Obama đã không mắc bẫy. Donald Trump sau đó tiết lộ với Forbes rằng ông đã không nhận được những phản ứng tích cực từ đoạn video nói trên.

3. Charles và David Koch

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012 (Hình 3).Người ta hiếm khi thấy cặp anh em giàu nhất nước Mỹ, Charles và David Koch, vắng mặt trên các trang báo. Tuy nhiên, vụ lùm xùm xung quanh cuộc vận động bầu cử Tổng thống của cặp anh em này hồi tháng 10/2012 là gây chú ý hơn cả. Theo tạp chí In These Times, hai tỷ phú nhà Koch đã gửi thông tin hướng dẫn bầu cử đến 45.000 công nhân đang làm việc ở chi nhánh Georgia-Pacific của họ. Tài liệu gồm một danh sách những ứng cử viên Tổng thống được nhà Koch chi tiền tài trợ.

Còn với nhân viên tại Oregon, danh sách đó gồm toàn các ứng viên đảng Cộng hòa. Hai anh em Koch phủ nhận việc mình có tinh thần đảng phái, nhưng nói rằng công ty ủng hộ những chính sách dựa trên thị trường và sự tự do kinh tế.

4. Manoj Bhargava

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012 (Hình 4).Doanh nhân xuất thân từ tu sĩ, Manoj Bhargava, lần đầu tiên có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2012 nhờ thương hiệu nổi tiếng “5-Hour Energy”. Đây là loại nước uống tăng lực bán rất chạy ở Wal-Marts và các cửa hàng rượu vang trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, tháng 11 năm ngoái, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) thông báo họ đang điều tra 13 cái chết được cho là có liên quan tới sản phẩm của Bhargava. Việc này đã dấy lên nghi ngờ về độ an toàn của các chất phụ gia được sử dụng. Tỷ phú này đã phải làm một clip phân bua trên Youtube để bảo vệ cho thương hiệu “5-Hour-Energy”. Đây là lần xuất hiện công khai khá hiếm hoi của tỷ phú nổi tiếng thích ẩn dật này.

5. Hans Kristian Rausing

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012 (Hình 5).Đây là câu chuyện kì lạ và đáng buồn nhất về giới tỷ phú trong năm qua. Tháng 7/2012, Hans Kristian Rausing, 49 tuổi, người thừa kế của tập đoàn bao bì sữa Thụy Điển, bị bắt giữ vì nghi ngờ tàng trữ ma túy ở nam London (Anh). Cảnh sát sau đó đã khám xét khu biệt thự 5 tầng của ông tại khu phố cao cấp Cadogan Place và phát hiện ra thi thể người vợ gốc Mỹ - Eva.

Theo giới truyền thông, hai vợ chồng ông đã nghiện ma túy nhiều năm trời. Eva cũng từng bị buộc tội buôn lậu heroin và đột nhập vào một buổi tiệc của Đại sứ quán Mỹ ở London. Cảnh sát cho biết Hans đã sống chung với thi thể này được vài tuần, chỉ vì không nỡ xa người vợ quá cố. Ông bị kết án treo vì không thông báo vụ việc cho nhà chức trách. Nguyên nhân gây nên cái chết của người vợ được xác định là dùng cocaine quá liều.

6. Francois-Henri Pinault

Kinh doanh - Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012 (Hình 6).Ông hoàng thời trang Pháp Francois-Henri Pinault xuất thân từ một gia đình có tài sản lên đến 13 tỷ USD. Tài sản kếch xù của tỷ phú này là điểm mấu chốt trong vụ kiện đáng xấu hổ liên quan đến bạn gái cũ của ông, siêu mẫu Linda Evangelista. Cô này khẳng định Pinault đã không trả một xu nào để hỗ trợ nuôi dưỡng đứa con trai mình sinh cho ông 5 năm trước. Sau khi chia tay với Evangelista, Pinault đã kết hôn với một người đẹp khác, nữ diễn viên Salma Hayek.

Trước tòa, ông cho rằng Evangelista đã cố tình có thai với ông khi họ còn đang chìm đắm trong một mối quan hệ chóng vánh. Luật sư của siêu mẫu này thì phản bác Pinault đã dành rất nhiều tiền và sự quan tâm cho đứa con trai với Hayek, nhưng lại hoàn toàn thờ ơ với Augie, con của Evangelista. Cặp đôi này sau đó đã giải quyết êm đẹp vào tháng 5/2012 bằng một khoản tiền do hai bên tự thỏa thuận.

Theo VnExpress

Bí quyết 'hốt bạc' của các tỷ phú tuổi Tỵ

Thứ 4, 13/02/2013 | 07:08
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với những ý tưởng kinh doanh táo bạo, nhiều tỷ phú tuổi Tỵ sớm gặt hái thành công và nổi tiếng thế giới.

Nữ tỷ phú 30 tuổi, 3 đời chồng và 1,1 tỷ USD

Thứ 3, 05/02/2013 | 10:09
Lynsi Torres đã thừa kế chuỗi nhà hàng ăn nhanh In-N-Out sau khi các thành viên trong gia đình của cô qua đời.

Tỷ phú dẫn nhân viên đi ăn... đồ thừa ở nhà hàng

Thứ 5, 31/01/2013 | 17:27
Không hổ danh là vị đại gia gây nhiều bão dư luận ở Trung Quốc, tỷ phú công nghiệp tái chế Chen Guangbiao lại một lần nữa có hành động gây sốc.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.