Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh

Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:34
0
Cáo sa mạc, lạc đà Alpaca, chuột Chinchilla...đều được coi là những loài động vật dễ thương nhất thế giới, theo chuyên trang du lịch CNNGo của tờ CNN bình chọn.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh

Cáo sa mạc rất khác với những con cáo thông thường ở hình dáng và bởi nó có thể thuần hóa được. Cáo sa mạc có cái tai to khủng khiếp, có nhiều con tai còn to hơn cả mặt. Một con cáo sa mạc sống trung bình từ 12 đến 16 năm. Con cáo trưởng thành nặng hơn 10kg. Chúng sống nhiều ở vùng sa mạc quanh Bắc Phi.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 2).

Khỉ lùn Tarsier là một trong số những loài khỉ bé nhất trên Trái đất, cao khoảng 85 đến 160mm, sống ở vùng Đông Nam Á. Loài khỉ c ó đôi mắt to tròndễ thương này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 3).

Gấu trúc, còn có tên tiếng Hán là Đại hùng miêu, là loài động vật tuy được xếp vào bộ ăn thịt, nhưng thức ăn chủ yếu lại là thực vật; đó là các cành non và lá cây. Loài gấu này có nguồn gốc ở miền Trung Trung Quốc, thường thấy ở vùng núi như Tứ Xuyên, Tây Tạng. Gấu trúc thuộc vào nhóm động vật cần được bảo tồn cấp bách, có lẽ chính vì vậy nó đã được chọn làm biểu tượng của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 4).

Với đôi mắt to tròn, màu lông trắng muốt rất đỗi “ngây thơ”, hải cẩu trắng là một biểu tượng cho vẻ đẹp tự nhiên của động vật. Những con hải cẩu này có thể sống đến 35 năm và có chiều dài thân là 1,9 m. Mỗi lần bơi, nó có thể lặn một mạch 15 phút liền ở dưới nước. Hải cẩu trắng sống tập trung ở Newfoundland, Canada. Ngoài ra loài này còn phân bố ở vùng biển Đại Tây Dương, Bắc Cực và ở đảo Greenland.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 5).

Rái cá là một nhóm động vật có vú ăn thịt sống dưới nước hay đại dương. Rái cá biển có lớp lông trong dày (1.000 sợi lông/mm2) và mịn, được bảo vệ bởi lớp lông ngoài giúp cho chúng khô ráo dưới nước và lưu lại một lớp không khí để giữ ấm. 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 6).

Chim ruồi là một trong những loài chim nhỏ nhất, trong đó chim ruồi ong hiện là loài chim bé nhỏ nhất trên Trái đất với chiều dài chỉ khoảng 5 cm. Loài chim dễ thương này có khả năng đặc biệt, đó là bay đứng giữa không trung nhờ khả năng đập cánh cực nhanh (dao động khoảng từ 12 tới 90 lần/giây tùy từng loài).

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 7).

 Lạc đà Alpaca là một loài động vật Nam Mỹ, có họ hàng với lạc đà. Một con lạc đà Alpaca trưởng thành có chiều dài khoảng 81 - 99 cm và nặng khoảng 48 - 84 kg. Bộ lông của Alpaca rất có giá trị, nên các con lạc đà Alpaca sẽ được mang ra cắt tỉa lông. Phần lông thân được dùng trong công nghiệp nhưng riêng phần lông trên đầu và cổ sẽ được giữ lại để sáng tạo nên những "kiểu tóc" hay ho. Những "bộ tóc" mới sẽ giúp lạc đà Alpaca có một khuôn mặt cực kỳ sành điệu và đáng yêu.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 8).

Cá heo mũi chai sống theo từng nhóm gia đình nhỏ. Khi mới sinh ra, cá heo mũi chai con nặng khoảng 15 kg, dài khoảng 1m, lúc trưởng thành, chúng có chiều dài trung bình 3 m. Đây được xem là một trong những chủng loài lớn nhất của họ hàng cá heo. 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 9).

Hoẵng, loài động vật này tương đối nhỏ, có màu đỏ và màu xám-nâu, thích nghi với môi trường sống lạnh. Loài hoẵng phổ biến rộng rãi ở Tây Âu, từ Địa Trung Hải đến Scandinavia và từ quần đảo Anh đến Caucasus.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 10).

Chuột Chinchilla là loài gặm nhấm, chỉ xuất hiện ở vùng Altiplano thuộc dãy núi Andes - Nam Mỹ. Chúng sống ở độ cao từ 3.700 m tới 5.000 m. Chuột Chinchilla có thân mình dài từ 15 - 22 cm, đuôi dài từ 6 - 18 cm, cân nặng từ 200 - 300 g. Bộ lông của chúng vừa dày lại vừa mềm, có màu xám bạc ở trên lưng, màu trắng hoặc vàng ở dưới bụng.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 11).

Cá hề là loài cá biển sống ở các dải đá ngầm và rạn san hô. Trong tự nhiên, chúng sống cộng sinh với hải quỳ. Tùy theo mỗi loài, cá hề có màu vàng, cam, đỏ nhạt, đen nhạt xen bởi các sọc trắng. Những cá thể lớn nhất có thể đạt tới 18cm, trong khi một số chỉ ngắn 10 cm.  

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 12).

 Cá voi Beluga thường sống ở các vùng biển lạnh của Bắc Cực. Nó dài khoảng 4m, màu trắng và đặc biệt là có một u cục trên đầu. Nó có kích thước tương đối nhỏ, chỉ khoảng 1/5 kích thước của con cá voi xanh.

 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 13).

 Gấu trúc đỏ là loài động vật có vú ăn cỏ, đặc biệt là ăn lá tre. Nó nhỉnh hơn mèo nhà một chút (dài khoảng 40 - 60cm, nặng khoảng 3 - 6kg). Đây là loài đặc hữu của dãy núi Himalaya và ở miền Nam Trung Quốc. 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 14).

Chim cánh cụt sinh sống chủ yếu tại khu vực Nam bán cầu. Dù châu Nam Cực chỉ toàn băng tuyết, với nhiệt độ trung bình hàng năm thấp nhất trong các châu lục trên Trái đất, chim cánh cụt vẫn sống và có tới hàng chục loài khác nhau. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 15).

Gấu Koala (hay còn gọi là gấu túi) là loài thú bản địa của Australia, vòng đời của nó thường kéo dài 10 năm trong môi trường hoang dã và khoảng 15 năm trong môi trường nuôi nhốt. 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 16).

 Meerkat là loài động vật có vú nhỏ, là một thành viên của họ cầy mangut. Meerkat sinh sống trong tất cả các khu vực của sa mạc Kalahari ở Botswana và Nam Phi. Loài động vật này sinh sống theo từng bầy, mỗi bầy có khoảng 20 con meerkat, nhưng một số bầy có tới 50 cá thể trở lên. Tuổi thọ trung bình của chúng là từ 12 - 14 năm.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 17).

Tắc kè hoa có khả năng thay đổi màu sắc để ẩn nấp trước kẻ thù. Nhưng để làm được như vậy, còn tùy thuộc rất nhiều vào nhiệt độ, ánh sáng và tâm trạng của chúng. 

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 18).

Culi chậm chạp là một loài linh trưởng thuộc phân họ culi. Chúng được tìm thấy nhiều ở khu vực Nam và Đông Nam Á - những khu rừng lá rộng khô cận nhiệt đới và nhiệt đới. Những chú culi chậm chạp này có thể nói là con vật đáng yêu nhất thế giới với đầu tròn, mõm hẹp, mắt to. Tuy nhiên, culi chậm chạp đang bị săn bắn nhiều bởi đôi mắt to của chúng được cho là quý giá trong y học cổ truyền ở một số nơi trên thế giới.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 19).

Hà mã lùn là một loài động vật có vú lớn, có nguồn gốc từ các khu rừng và đầm lầy ở phía Tây châu Phi. Về cơ bản, chúng cũng có cấu tạo cơ thể giống như hình thức chung của họ hàng hà mã. Hà mã lùn trưởng thành có chiều cao khi đứng từ 75 - 83cm tính ở vai, chiều dài cơ thể là 150 - 177 cm và cân nặng khoảng từ 180 - 275 kg.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật đáng yêu nhất hành tinh (Hình 20).

Con lười sống ở vùng Trung và Nam Mỹ. Chúng là động vật ăn tạp, có thể ăn côn trùng, thằn lằn nhỏ… nhưng thức ăn của chúng chủ yếu là chồi, lá và những cành mềm. Tuy tên là “lười” nhưng nó thực sự không lười biếng, nó chỉ khá chậm chạp. 

Theo Kiến thức

Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:25
Gia đình có lẽ không chỉ là một danh từ có ý nghĩa với con người, mà ngay với cả các loài động vật, nó cũng có một giá trị nhất định.

Những động vật 'tím lịm' kỳ dị nhất Việt Nam

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:05
Màu tím là một sắc màu rất hiếm gặp trong thế giới các loài động vật. Dù vậy, có thể tìm thấy khá nhiều loài ở VN mang màu sắc này.

Động vật tình tứ trong ngày tình yêu

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:10
Nhiều cặp đôi động vật thể hiện hành động tình tứ trong một vườn thú tại Trung Quốc trong ngày Valentine phương Đông.

Top động vật 'ma cà rồng' chuyên hút máu người

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:08
Một số loài động vật chuyên hút máu người để sinh tồn khiến ai gặp chúng đều sợ bạt vía...

Top động vật 'nude' quái đản như sinh vật ngoài hành tinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:32
Một số loài động vật vì một số lý do trụi hết lông hay bị hói đầu... nhưng vô cùng dễ thương, được mọi người vô cùng yêu mến.

Những pha hành động 'khó đỡ' của động vật

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:35
Một số loài động vật mặc dù to lớn hơn những con vật khác nhưng vẫn bị đuổi chạy hay bị ăn thịt...

Ảnh động vật tuần qua: Chim ưng biển săn cá

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:11
Chim ưng biển săn cá, ngựa hoang chạy nhảy trên đồng cỏ, chim nhạn mớm mồi cho con,...là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.