Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013

Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:02
0
Thị trường smartphone nửa cuối năm 2013 được dự báo sẽ hết sức sôi động với sự ra mắt của một loạt mẫu smartphone được mong đợi trong thời gian này. Vậy đâu là những chiếc smartphone được mong đợi nhất?

1. iPhone giá rẻ

Đứng đầu bảng trong danh sách này không ai khác ngoài "lính mới" nhà Apple. Dù chỉ là một sản phẩm giá rẻ, được sản xuất để theo kịp với nhu cầu của thị trường nhưng rõ ràng khó ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn mà một chiếc điện thoại Apple có thể đem lại. Từ trước đến nay, mọi sản phẩm gắn mác Apple đều gây chú ý ngay từ lúc "thai nghén" và để lại những ấn tượng không nhỏ từ phía người dùng. Bởi vậy, việc một chiếc điện thoại giá rẻ gắn lên mình cái nhãn Apple được mọi người chú ý cũng là điều dễ hiểu.

Công nghệ - Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013

Theo những tin tức mới nhất bị rò rỉ từ phía Apple, iPhone giá rẻ vẫn sẽ sử dụng một màn hình cảm ứng cỡ lớn (4 inch) tương tự như trên iPhone 5. Điểm khác biệt lớn nhất của iPhone giá rẻ so với những chiếc iPhone cao cấp khác có lẽ nằm ở chất liệu cấu tạo nên thân máy. Thay vì cấu tạo từ hợp kim nhôm như những chiếc iPhone thông thường, iPhone giá rẻ sở hữu một bộ khung bằng nhựa với thiết kể liền khối Polycarbonat đang được thị trường ưa chuộng.

Chính vì sức hút quá lớn của chiếc điện thoại này nên khi mà những chiếc iPhone giá rẻ "xịn" chưa thấy đâu thì những chiếc iPhone giá rẻ "nhái" đã xuất hiện đầy rẫy trên thị trường. Những hình ảnh được tung ra gần đây của chiếc điện thoại gắn mác iPhone giá rẻ thực chất lại là một chiếc điện thoại sản xuất tại Trung Quốc, và điều nực cười hơn là chiếc điện thoại được gắn nhãn Apple này lại sử dụng Android làm hệ điều hành.

Cho đến nay, chưa có nhiều thông tin về cấu hình cũng như ngày ra mắt của iPhone giá rẻ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là chiếc điện thoại với tên gọi iPhone giá rẻ này chắc chắn sẽ... không rẻ tí nào, khi mà những thông tin gần đây đã cho thấy, iPhone giá rẻ có thể sẽ được bán với mức giá lên tới 400 đô la Mỹ.

2. Moto X của Motorola

Công nghệ - Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013 (Hình 2).

Sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng" của Motorola, có thể sẽ thật khó tin khi một chiếc điện thoại mang thương hiệu Motorola lại được lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, khi nhắc đến những bước tiến vượt bậc, ít ra là về mặt thương hiệu của Motorola trong thời gian gần đây, chúng ta cần nhớ đến sự tác động của "kẻ chống lưng" Google.

Có thể nói, kể từ khi sát nhập với Google, Motorola đã có những bước tiến thần tốc trong việc xây dựng lại tên tuổi của mình. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy những tin tức về Motorola được tung ra dồn dập đến thế. Từ việc thay đổi logo cho đến việc tung ra hàng loạt mẫu smartphone cao cấp mới.

Và chiếc điện thoại với tên gọi Moto X này được coi là đại diện tiêu biểu nhất cho làn sóng cách tân đó. Bên cạnh những thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế so với những smartphone được sản xuất trước đó bởi Motorola, chiếc điện thoại này còn sở hữu một cấu hình khủng khiến nhiều người phải mơ ước. Moto X sở hữu màn hình khủng 4.7 inch, cùng với đó là chip Snapdragon 800 mới nhất và pin với dung lượng lên đến 4000 mAh, máy sẽ chạy trên nền hệ điều hành Android 5.0 Key Lime Pie.

Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này lại là vỏ ngoài được thiết kế tùy biến với rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, cùng với đó là khả năng chống nước với việc đáp ứng được tiêu chuẩn về chống nước IP57. Mức giá cũng như thời điểm ra mắt của Moto X vẫn chưa được phía Motorola tiết lộ song nhiều khả năng Moto X sẽ sớm được ra mắt trong quý tới.

3. Samsung Galaxy Note 3

Nếu bạn là một tín đồ của dòng điện thoại được sản xuất bởi Samsung, chắc chắn bạn sẽ không lạ lẫm gì khi nghe thấy tên của chiếc điện thoại này. Đây là phiên bản tiếp theo của dòng điện thoại ăn khác của Samsung với tên gọi Galaxy Note.

Công nghệ - Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013 (Hình 3).

Cũng như tên gọi của nó, những điểm được coi là đặc trưng nhất của dòng điện thoại Galaxy Note vẫn được Samsung duy trì trên phiên bản lần này. Đó là màn hình cỡ lớn cùng với một cấu hình mà chỉ cần đọc qua thôi cũng đủ làm người ta ấn tượng.

Những thông tin mới nhất đã cho thấy, Samsung Galaxy Note 3 thậm chí sẽ có thể được trang bị màn hình với kích thước 5.99 inch, lớn hơn rất nhiều so với 2 phiên bản trước đó. Máy sẽ sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 2.3 GHz mới nhất, và một vài thông tin cũng cho rằng Galaxy Note 3 sẽ là chiếc điện thoại sở hữu RAM 3GB đầu tiên trên thế giới.

Ngày ra mắt của chiếc Phablet này cũng được dự đoán là sẽ diễn ra tại sự kiện IFA 2013 tại Berlin, sự kiện này sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới. Tuy nhiên những tin tức chính thức về Galaxy Note 3 vẫn chưa được phía nhà sản xuất công bố.

4. Nokia Lumia 1020

Sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến chiếc điện thoại với camera được đánh giá là siêu khủng này. Với Camera siêu khủng được thừa hưởng từ 808 Pure view kết hợp với hệ điều hành Windows Phone, Lumia 1020 hay 909 Pure view hứa hẹn sẽ là đối thủ rất khó chịu với bất kì chiếc smartphone cao cấp  nào trong thời gian tới.

Công nghệ - Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013 (Hình 4).

Lumia 1020 hay còn được biết với tên gọi 909 Pure View là phiên bản tiếp theo của chiếc điện thoại với camera thuộc hàng khủng nhất trên thị trường hiện nay - chiếc Nokia Pure View 808. Nhưng khác với Pure view 808, thay vì sử dụng hệ điều hành "chết" Meego, phiên bản mới của chiếc điện thoại này sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 đang được Nokia tập trung phát triển.

Với sự kết hợp này, những yếu điểm của Windows Phone 8 như sự phong phú của kho ứng dụng và không có khả năng tùy biến sẽ được khỏa lấp bằng khả năng chụp ảnh tuyệt vời với Camera lên tới 41 chấm. Và ngược lại, những yếu điểm từng hại chết 808 Pure view cũng đã được khắc phục phần nào với sự kết hợp này.

Nokia cũng sẽ trang bị cho Lumia 1020 đèn Xenon Flash cùng bộ nhớ trong 32G, tuy nhiên máy không được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Theo những thông tin mới nhất bị rò rỉ, mức giá của Lumia 1020 sẽ rơi vào khoảng 600 đô la Mỹ, và cùng với đó người sử dụng sẽ có 3 sự lựa chọn với 3 màu vàng, đen và trắng được Nokia cung cấp cho chiếc điện thoại này. Tuy rằng mức giá cũng như ngày ra mắt của Lumia 1020 vẫn chưa được phía Nokia chính thức tiết lộ nhưng dự ngày mà chiếc điện thoại này xuất hiện trước công chúng sẽ không còn xa nữa.

5. LG Optimus G2

Dù không nắm trong tay quá nhiều thị phần trong làng di động thế giới, nhưng với việc các thương hiệu lớn như Apple hay Samsung liên tục có dự định ra mắt những mẫu smartphone cao cấp trong nửa cuối của năm 2013, có vẻ như LG cũng không hề chịu kém cạnh.

Công nghệ - Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2013 (Hình 5).

Và sản phẩm được hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc dùng để đối chọi với Galaxy Note 3 hay iPhone giá rẻ là thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại Optimus. Chiếc điện thoại này được biết đến với tên gọi Optimus G2.

Theo những thông tin được tiết lộ thì Optimus G2 sẽ sở hữu một màn hình độ phân giải FullHD cỡ lớn với kích thước 5.2 inch. Cùng với đó là một bộ vi xử lý mạnh mẽ với chip Qualcomm lõi tứ Snapdragon 800 mạnh mẽ. Còn một điều đặc biệt nữa trong cấu hình của chiếc điện thoại này, đó là cùng với Galaxy Note 3, Optimus G2 được cho là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ nhớ RAM lên tới 3 GHz. Ngoài ra LG cũng tích hợp camera độ phân giải cao trên G2 với camera 13 Mpx cùng đèn flash kép.

So với những chiếc điện thoại kể trên, ngày ra mắt của LG Optimus G2 được cho là gần nhất khi những thông tin mới đây đã cho thấy, chiếc điện thoại này có thể sẽ được công bố trong một sự kiện của LG được tổ chức vào tháng tới.

Thu Hằng

Smartphone Oppo Find Clover 2 SIM giá 5 triệu

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:59
Find Clover là smartphone 2 SIM sở hữu CPU lõi tứ mạnh mẽ, chip xử lý âm thanh (D.A.C) riêng biệt nhưng đi kèm mức giá dễ chịu, phù hợp với đa số người dùng.

iPhone 5 là smartphone bị ‘ném đá’ nhiều nhất

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:30
Trong số những smartphone cao cấp đáng chú ý nhất hiện nay, iPhone 5 nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ phía khách hàng nhất, kể từ khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2012.

Những smartphone xách tay được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:14
Những chiếc smartphone được nhập về Việt Nam qua đường xách tay luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Dùng cừu và nông sản để đổi smartphone

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:33
Những người dân ở khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ – Tân Cương (Trung quốc) giờ đây có thể dễ dàng sở hữu riêng cho mình những chiếc martphone bằng việc đổi những chú cừu của họ cho những người bán máy.