Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt

Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:44
0
Những nghệ sỹ Việt ra đi khi đang ở giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Họ còn có nhiều dự định, nhiều ước mơ còn dang dở...

Sự kiện: Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26

Wanbi Tuấn Anh mãi mãi tuổi 26

16h23' ngày 21/7, Wanbi Tuấn Anh vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26. Sự ra đi của nam ca sỹ trẻ tuổi này đã khiến những người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ hết sức thương xót.

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh bắt đầu được chú ý khi tham gia một cuộc thi dành cho giới trẻ. Cuộc thi này cũng là bàn đạp để Wanbi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và nhanh chóng tỏa sáng. Ngoài giọng hát, ngoại hình bắt mắt, Wanbi Tuấn Anh còn có khả năng sáng tác. Anh từng là ca sĩ teen hot nhất làng nhạc vào những năm 2009-2011.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt

Wanbi Tuấn Anh từng là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của showbiz Việt

Đúng lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì cha Wanbi Tuấn Anh qua đời. Khi đó, mặc dù rất suy sụp nhưng nam ca sỹ này luôn tự nhủ rằng mình phải vững vàng để làm chỗ dựa cho mẹ và em gái.

Khi cơn đau mất cha chưa kịp nguôi ngoai thì Wanbi Tuấn Anh lại hay tin dữ. Anh có một khối u ở tuyến yên khiến cho thị lực của mình ngày càng bị giảm. Khi đó, Wanbi Tuấn Anh đã lặng lẽ rời xa sân khấu và tập trung chữa bệnh. Sau khi mổ tại một bệnh viện TP.HCM, sức khỏe của Wanbi Wanbi dần dần hồi phục. Anh quay trở lại với sân khấu. Khi đó, anh đã phải nỗ lực rất nhiều sau một thời gian vắng bóng, sân khấu ca nhạc đã xuất hiện thêm hàng loạt các ca sỹ mới và anh dường như đã trở nên lạc lõng giữa dòng chảy quá nhanh của dòng nhạc dành cho tuổi teen.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 2).

Wanbi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo khi tuổi đời còn quá trẻ

Khi sự nghiệp một lần nữa được khởi động lại thì Wanbi lại nhận được tin dữ khối u của anh ở tuyến yên lại tái phát và căn bệnh đó thuộc dạng cực hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người thì có 1 người mắc phải.

Gia đình đã dồn tất cả tài sản để đưa Wanbi Tuấn Anh sang Singapore chữa trị. Tuy nhiên, hậu quả của căn bệnh là anh bị tăng cân và mắt bên phải bị hư. Nhiều người khi đó vì không hiểu rõ nguyên nhân nên đã đưa ra những lời chê bai nặng nền về vẻ ngoài của nam ca ca sỹ này. Việc anh để một bên tóc lòa xòa để che đi hoàn toàn mắt bên phải cũng bị họ kết luận là thiếu tôn trọng khán giả.

Bất chấp những lời lên án và chỉ trích nặng nề, Wanbi Tuấn Anh vẫn một mực im lặng. Anh không hề tiết lộ dù chỉ là một thông tin nhỏ về bệnh tật của mình. Sau này, nam ca sỹ của Đôi mắt chia sẻ: Trong thời gian nghĩ chữa bệnh trước đó, anh da diết nhớ sân khấu và giờ đây, chỉ cần được đứng trên sân khấu, được hát với anh cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 3).

Bất chấp nỗi đau bệnh tật, bất chấp những lời chỉ trích về ngoại hình, Wanbi Tuấn Anh vẫn luôn khao khát được đứng trên sân khấu

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc đó của Wanbi lại một lần nữa vỡ tan tành khi căn bệnh lại quay trở lại hành hạ anh. Lần này, dường như cảm nhận được điều không lành, Wanbi mới lần đầu lên tiếng về căn bệnh đang mắc phải. Đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng xót xa. Họ không ngờ rằng, một chàng trai trẻ, tràn đây năng lượng, tràn đầy sức sống và niềm đam mê ca hát ấy lại phải mang trong mình một căn bệnh hiểm nghèo.

Đồng nghiệp đã tổ chức những đêm nhạc từ thiện quyên góp tiền giúp Wanbi Tuấn Anh qua Mỹ chữa trị. Có mặt trong đêm nhạc, dù đã rất yếu nhưng Wanbi cũng cố gắng xuất hiện trên sân khấu và hát ca khúc Cảm ơn như một lời tri ân giành cho những người đã giúp đỡ mình.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 4).

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 5).

Bạn bè, đồng nghiệp ở bên cạnh Wanbi trong những ngày anh phải đương đầu với bệnh tật

Dù nhận được sự hỗ trợ của mọi người nhưng Wanbi vẫn ở lại Việt Nam chữa bệnh. Một phần số tiền nhận được, nam ca sỹ này đã dành để ủng hộ cho các em nhỏ không may mắc bệnh ung thư và làm từ thiện ở một số nơi.

Sau hơn 4 năm chống trọi với bệnh tật, cuối cùng chàng ca sỹ trẻ này cũng có thể thanh thản ra đi, vĩnh viễn khép lại tuổi 26 với bao nhiêu ước mơ, dự định dang dở.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 6).

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 7).

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp đã tới tiễn đưa Wanbi Tuấn Anh

Trong bài phỏng vấn cuối cùng, Wanbi Tuấn Anh đã chia sẻ: “Tôi cũng là con người, mà vẫn còn quá trẻ để không biết sợ cái chết. Mấy lần tôi cảm thấy hụt hẫng khi càng ngày, bác sĩ lại chẩn đoán bệnh của tôi theo chiều hướng nguy hiểm tăng dần. Bạn thử hình dung đi, một người đang trẻ tuổi, đang rất sung sức trong công việc, đang gánh trách nhiệm gia đình, đột nhiên phải liên tục đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, không biết tương lai mình sẽ thế nào, bạn có bi quan và suy sụp không?

Nhiều lúc tôi cũng hay nghĩ thầm sao ông trời lại bất công với mình như vậy? Nhưng may mắn tôi có một gia đình và những người bạn tuyệt vời. Họ đã làm tất cả những điều có thể vì tôi, hy sinh cả những điều mà họ xứng đáng được hưởng. Những ngày bị bệnh, tôi tĩnh tâm hơn, suy nghĩ nhiều hơn và thông suốt một điều: “Mình bi quan và suy nghĩ tiêu cực cũng chẳng giải quyết được gì, lại còn khiến người thân của lo lắng thêm”. Vậy nên, tôi luôn động viên mình phải lạc quan, mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh đến cùng. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng tinh thần lạc quan của tôi ít nhiều truyền sức mạnh cho nhiều người cùng cảnh ngộ”.

Còn mẹ của Wanbi Tuấn Anh thì nhớ lại: Dù bị những cơn đau hành hạ từng ngày, từng giờ, chưa bao giờ anh khóc hay kêu than với bất cứ ai. Mẹ có hỏi: "Con đau không?", Bi cũng cười và lắc đầu. Thậm chí, chính anh là người động viên mẹ rằng: "Có khi chết, sang một thế giới khác, con lại vui hơn" hay "Con chỉ sợ phải chia ly mọi người"...

Khi ra đi, Wanbi Tuấn Anh chỉ canh cánh trong lòng nỗi lo cho mẹ và em gái. Anh sợ, khi mình không còn trên cõi đời, sẽ không có ai chăm sóc cho hai người mà anh thương yêu nhất.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 8).

Dù đã ra đi nhưng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ sẽ vẫn nhớ nụ cười rạng rỡ của Wanbi Tuấn Anh

Có lẽ, trong môi trường showbiz xô bồ và đầy thị phi, Wanbi Tuấn Anh là một trong những nam ca sỹ ít ỏi không bị vướng phải scandal. Giữa một nơi mà người ta có thể sẵn sàng rao bán đời tư, khoe thân thể để mong có được sự nổi tiếng thì Wanbi vẫn một mực giữ kín thông tin bệnh tật của mình và chỉ xuất hiện trên sân khấu cũng như truyền thông với những tâm sự, chia sẻ về nghề nghiệp. Chính cách sống đó đã khiến cho các đồng nghiệp và khán giả thêm phần xót xa khi anh ra đi.

Huỳnh Phúc Điền đau đáu nỗi lo cho vợ trẻ con thơ

2h45' sáng ngày 30/6/2009, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trút hơi thở cuối cùng sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Anh ra đi ở độ tuổi 39 và đúng lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 9).

Vị đạo diễn tài hoa ra đi ở tuổi 39

Huỳnh Phúc Điền trút hơi thở cuối cùng đi khi mà những biết bao nhiêu dự định còn dang dở. Chỉ hơn một tháng trước khi mất, anh còn hăm hở chia sẻ với người hâm mộ ý định tổ chức hai đêm nhạc "Duyên dáng Việt Nam" thật hoành tráng tại Sài Gòn và Nha Trang.

Vị đạo diễn này cũng tiết lộ rằng, anh sẽ lấy tên đêm nhạc là "Trở về" vì cho rằng, anh đang được trở về với gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Ngoài ra, anh còn có ý định thực hiện một đêm nhạc tử thiện để giúp đỡ bệnh nhân nghèo bị ưng thư gan giống như mình.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 10).

Một tháng trước khi ra đi, Huỳnh Phúc Điền còn tràn ngập những ý tưởng cho các đêm nhạc mà anh nhận làm đạo diễn

Trong bài phỏng vấn cuối cùng trước khi ra đời, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền chia sẻ sự đau đáu của mình với hai con nhỏ và người vợ trẻ. Năm trên giường bệnh, anh nói: "Tôi may mắn có hai đứa con xinh xắn, ngoan hiền. Nhưng rồi đôi lúc chợt nghĩ, phải chi mình đừng lập gia đình, như vậy sẽ không để lại nỗi đau, sự mất mát quá lớn mà lẽ ra ở tuổi đó chúng không phải nhận lãnh. Thời gian điều trị ở Singapore gần 2 năm, tôi phải đón và tiễn con trai sang thăm nhiều lần. Qua lớp cửa kính sân bay, tôi cắn môi bật khóc. Giọt nước mắt đàn ông cứ mãi tuôn từ đôi mắt vàng vọt vì bệnh. Lòng tôi se thắt lại chẳng phải do nỗi đau bệnh tật mà vì con tim như bị bóp nát bằng tình phụ tử. Tôi không thể ra đi trong lúc này, khi hai con còn quá bé như thế. Nhưng định mệnh, ác thay lại buộc tôi phải chuẩn bị hành trang.

"Tôi luôn cảm thấy có lỗi với vợ con vì chưa làm tròn trách nhiệm. Ước gì tôi có được hai lần sinh tử để sắp xếp ổn thỏa mọi chuyện".

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 11).

Anh ra đi mà vẫn canh cánh trong lòng nỗi lo cho người vợ trẻ và hai con thơ

Trước đó, xen kẽ giữa những khoảng thời gian điều trị bệnh tại Singapore và lần trở lại Việt Nam để dưỡng bệnh, vị đạo diễn này lại lao vào làm việc. Anh làm việc, không chỉ để có tiền lo cho vợ vợ, có tiền để chữa bệnh mà hơn cả, anh làm việc vì niềm đam mê tới cháy bỏng dành cho các sân khấu ca nhạc.

Ngoài ra, trong thời gian năm trên giường bệnh, không ít lần, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền mong muốn chỉ cần được sống thêm vài năm nữa để hoàn thành tác phẩm điện ảnh mà anh đã lên ý tưởng.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 12).

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 13).

Đắng lòng trước nỗi đau mà vợ và hai con của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 14).

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng khóc ròng trước sự ra đi của vị đạo diễn mà anh luôn coi như một người anh trai

Nhạc sỹ Bảo Phúc dang dở đêm nhạc riêng

12h52' phút ngày 31/5/2009 nhạc sỹ Bảo Phúc bất ngờ ra đi ở tuổi 51. Khoảng 1 tuần trước đó, vị nhạc sỹ của Dòng sông không trở lại đã bị đột quỵ khi đang ngồi uống nước với bạn bè cùng nhà.

Khi ra đi, nhạc sỹ Bảo Phúc vẫn còn rất nhiều dự định dang dở. Một trong số đó là tổ chức một đêm nhạc riêng vào đúng ngày sinh nhật của ông.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 15).

Dự định tự mình tổ chức một đêm nhạc riêng vào ngày sinh nhật của nhạc sỹ Bảo Phúc đã không bao giờ thành sự thật

Sau khi anh ra đi gia đình và các đồng nghiệp của anh đã tổ chức đêm nhạc Về với dòng sông. Trong đêm nhạc này, nhạc sỹ Bảo Phúc đã nghẹn ngào chia sẻ: Vì Bảo Phúc vì còn nhỏ nên hay đổ tội khiến ông phải không ít lần bị đòn oan, thế nhưng "Nếu bây giờ để tôi bị đòn 50 lần để đổi lại tôi được nhìn thấy Bảo Phúc lúc này, tôi cũng chấp nhận". Tất cả khán giả lần những nghệ sỹ có mặt trong đêm nhạc đã phải nghẹn ngào trước lời chia sẻ của nhạc sỹ Bảo Chấn.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 16).

Showbiz Việt đã bị chấn động bởi sự ra đi đột ngột của vị nhạc sỹ tài hoa này

Sự ra đi của Phương "Khói lửa" và bài học đầy đau xót

Sáng ngày 24/2/2013, một vụ nổ kinh hoàng tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) đã khiến 11 người trong đó bao gồm cả gia đình chuyên gia khói lửa Lê Minh Phương và một số người xung quanh đó tử vong. Nguyên nhân của vụ nổ được cho là do từ những "đạo cụ" làm phim của ông Phương gây ra.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 17).

Hiện trường vụ nổ nhà ông Phương "khói lửa"

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và thấy ông Phương để chất nổ khắp nơi trong nhà, từ bếp đến phòng ngủ của vợ chồng, các con, thậm chí là trên cả nóc nhà.

Còn theo chia sẻ của diễn viên Nhan Phúc Vinh:  Chiều 23/2 đáng lẽ là quay một phân đoạn cháy nổ trong phim “Hồn Đá”, ông Phương đã chuẩn bị hết đạo cụ thực hiện màn khói lửa. Tuy nhiên, do cascadeur bị tai nạn, cảnh quay dời lại nên ông Phương mang thuốc nổ có cả kíp nổ về nhà, tạm cất tại khu vực nhà bếp.

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 18).

Đám tang 11 người ra đi trong vụ nổ nhà ông Phương "khói lửa"

Sự kiện - Những sự 'ra đi' đầy day dứt của sao Việt (Hình 19).

Nụ cười của ông Phương "khói lửa" khi còn sống

Cái chết của gia đình ông Phương thuốc nổ và những người xung quanh đã khiến không chỉ giới nghệ sỹ và dư luận bàng hoàng. Đồng thời, qua đó cũng dấy lên những lo lắng về công nghệ làm khói lửa lạc hậu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn trong phim Việt Nam hiện nay.

Nam diễn viên Lý Hùng tiết lộ: "phần lớn các cảnh có khói lửa ở Việt Nam đều sử dụng thuốc nổ thật để tạo hiệu ứng. Quả thật, trong điện ảnh, nếu sử dụng thuốc nổ thật thì cũng mang lại những hình ảnh khá đẹp mắt, sống động. Nhưng để có được cảm giác mạnh này thì cũng phải đánh đổi bằng sự an toàn của hàng chục, hàng trăm người trong đoàn làm phim. Điều này liệu có đáng không?

Trong khi đó, ở nước ngoài, không ai sử dụng công nghệ làm phim kiểu như thế này cả. Tôi từng tham gia hai bộ phim hợp tác với nước ngoài như: “Kế hoạch 99”, “Hồng hải tặc” của Hồng Kông, có rất nhiều cảnh nguy hiểm nhưng diễn viên ai cũng được bảo đảm an toàn tối đa. Phim có cảnh tôi bay qua trái lựu đạn đã phát nổ, nhưng thực chất chỉ có khói bụi bay lên, còn tiếng nổ họ sử dụng bằng hiệu ứng kỹ xảo. Trong khi đó, tôi còn nhớ ở bộ phim “Đường Hồ Chí Minh trên biển” mà tôi đóng, có cảnh giao chiến, quân lính phải tràn lên, sau đó là bom đạn phát nổ… Rất nhiều diễn viên khi đóng cảnh này vừa diễn vừa run. Ngay cả khi kíp nổ đã nổ rồi vẫn run lắm. Phim là hóa thân, nhưng tai nạn là thật. Có lần, chính tôi cũng bị lửa táp vào mặt, dù đã tính toán khoảng cách an toàn khi phát nổ”.

> Những nghệ sĩ đoản mệnh như Wanbi Tuấn Anh

Theo Tâm An/Khám phá

Video: Những khoảnh khắc xúc động ở tang lễ Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:57
Không chỉ gia đình mất đi một người thân, mẹ mất con, em gái mất đi anh trai mà khán giả còn mất đi một nam ca sĩ có giọng hát ngọt ngào và nụ cười hiền hậu. Tại nhà hỏa tang Bình Hưng Hòa sáng 24/7, hàng ngàn người hâm mộ đứng chờ sẵn tiễn đưa anh.

Chen lấn, xô đẩy, trộm cắp trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:31
Giờ phút biệt ly, mẹ và em gái của Wanbi Tuấn Anh đã khóc ngất, nhiều sao Việt khóc lặng chia tay người bạn, người dân Chen lấn, xô đẩy khi đứng ngoài xem đám tang chàng ca sĩ bạc mệnh.

Những nụ cười lạc lõng trong lễ tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:46
Sự ra đi của chàng ca sỹ tài năng Wanbi Tuấn Anh để lại niềm tiếc thương trong lòng gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Bên cạnh những giọt nước mặt nghẹn ngào lại xuất hiện những nụ cười lạc lõng đến khó hiểu

Lời tiễn biệt nghẹn lòng một fan ruột của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:59
Một tâm sự khá dài của một fan rất thân với Wanbi Tuấn Anh kèm bức ảnh chụp sinh nhật được anh đến dự khiến cộng đồng mạng rất xúc động.