Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:25
0
Bên cạnh những 'biểu tượng thời trang', showbiz cũng ghi nhận nhiều trường hợp 'thảm họa' khi sao tự làm hình ảnh cho mình.

Nhắc đến live concert "để đời" cuối năm 2011 của Hồ Ngọc Hà, khán giả yêu thời trang hẳn chưa quên phần nhìn hoàn hảo với 16 bộ trang phục cô mặc xuyên suốt đêm diễn. Trang phục là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của chương trình này. Nhưng không nhiều người biết được đôi giày Hà Hồ đi chỉ có giá 300 nghìn đồng, được thiết kế lại cho bắt mắt hơn. Và chỉ với 6 bộ trang phục chính, cô đã phối hợp linh hoạt để mặc đi mặc lại, quấn thêm một chiếc khăn, hoặc khoác thêm một lớp áo là đã thành một trang phục khác.

Làm show rất tốn kém nên Hà Hồ và êkíp chọn giải pháp tiết kiệm nhưng phải tinh tế. Nữ ca sĩ và nhà thiết kế Công Trí cùng quyết định phần hình ảnh trong liveshow, thay vì nhờ đến stylist chuyên nghiệp. "Một phần tôi có chút học hỏi và tôi biết mình sẽ hát bài gì, hình ảnh như thế nào. Thêm nữa, tôi muốn được chịu trách nhiệm về hình ảnh của mình. Nhưng chủ yếu là bớt được chi phí", Hà giải thích.

Sự kiện - Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Dù ở trên sân khấu ca nhạc hay ngoài đời, Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ có stylist cho riêng mình. Dẫu vậy, người đẹp ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc làm hình ảnh.Những bộ trang phục khi ngồi "ghế nóng" The Voice mùa đầu tiên của cô luôn khiến khán giả xuýt xoa và "săn lùng" sau đó. "Cũng may tôi không thuộc diện 'thảm hoạ' nên cố gắng giữ vững phong độ. Chứ nếu yếu về điểm này thì chắc chắn lúc nào nghệ sĩ cũng phải có người lo lắng hình ảnh cho mình, dù tốn kém", cô chia sẻ. Hiện nay, Hà Hồ chỉ tin một số người bạn trẻ hay giúp cô một số bộ hình trên báo. Còn ở ngoài đời cô có thể tự lo cho bản thân.

Hà Hồ không phải là ngôi sao duy nhất kiêm luôn công việc stylist. Trước đây và cả bây giờ, những cái tên được xem là “biểu tượng thời trang” showbiz như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng… vẫn tự lo cho mình là chính dù họ thừa sức thuê một vài stylist chuyên nghiệp. Và dù có "dát" hàng hiệu hay khoác lên người một chiếc áo sơ mi vài trăm nghìn, ở họ vẫn toát lên cá tính và đẳng cấp riêng.

Gu của Ngô Thanh Vân thường là những bộ đầm kín đáo nhưng quyến rũ, không lòe loẹt nhưng vẫn nổi bật. Hiếm khi thấy cô khoe hàng hiệu đắt tiền mà chỉ sử dụng trang phục "nội địa" của các nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hòa, Minh Tú... Trong "Đêm hội chân dài 2012", cô đã vượt qua hàng trăm mỹ nhân showbiz để giành giải "Nữ hoàng đêm hội". Nữ diễn viên sở hữu phong cách thời trang rất Tây và lại có khả năng thiết kế, khiến cả các stylist chuyên nghiệp cũng phải kiêng nể.

Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Không phải tôi không tin tưởng các stylist Việt. Tôi có nhiều bạn bè làm stylist và vẫn nhờ họ chia sẻ những xu hướng thời trang mới hay góp ý cho những lần xuất hiện của tôi trong các sự kiện quan trọng. Nhưng tôi là người cầu toàn, chỉ khi tự làm mọi thứ thì mới thật sự yên tâm”. Với Ngô Thanh Vân, sai sót về mặt gì còn chấp nhận được nhưng là nghệ sĩ thì vẻ bề ngoài phải luôn chỉn chu, hoàn hảo. Không chỉ làm stylist cho mình, cô còn quyết định tất cả hình ảnh của các học trò, từ chọn trang phục gì cho sự kiện, cho đến lên ý tưởng cho các buổi chụp ảnh thời trang, quay MV...

Sự kiện - Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist (Hình 2).

Là con dâu của một gia đình kinh doanh những thương hiệu thời trang đắt giá nhất nhưng Hà Tăng chưa bao giờ bị gắn mác khoe của dù không ít lần khoác lên những bộ váy áo, phụ kiện trăm triệu. Đó là nhờ gu thời trang thanh lịch, tinh tế và đặc biệt luôn nằm ngoài trào lưu khoe da thịt của các mỹ nhân showbiz. Chính lối ăn mặc dễ chiếm thiện cảm này mà "ngọc nữ" của màn ảnh Việt nhanh chóng vượt qua scandal mặc váy nhái để tiến tới top những ngôi sao ăn mặc đẹp nhất hiện tại.

Bên cạnh những dấu ấn hình ảnh trên vẫn có các sao chưa đẹp khi tự thực hiện phần hình ảnh cho bản thân. Không ít trường hợp tự hủy hoại hình ảnh mình trong mắt khán giả với gu thẩm mỹ "sáng tạo" tới mức không ai hiểu nổi. Một trong những trường hợp được nhắc đến gần đây nhất phải kể đến Phi Thanh Vân. Người đẹp "da nâu" một thời mở công cuộc "lột xác" bằng cách tắm trắng, nhuộm tóc vàng hoe, mái ngố và tạo dáng như teen girl trong nhiều lần xuất hiện. Thay đổi về mặt ngoại hình, nhưng gu thời trang "cải lương" cùng những khoảng hở khoe da thịt vàkhoe cả... mỡ thừa của cô gần như không đổi, vì thế, hình ảnh mới này vẫn "phản chủ" như thường.

Chưa đến mức trở thành "thảm họa" nhưng Hoàng My có vẻ rất "lạc tông" khi xuất hiện trong các sự kiện lớn cùng gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà, dù những bộ cánh của cô không kém cạnh ai về giá tiền. Từ khi đi du học, Hoàng My khiến người hâm mộ tiếc nuối khi cắt phăng mái tóc dài, thay bằng kiểu tóc tém cụt ngủn, không phù hợp với gương mặt nữ tính của cô. Sự sáng tạo không phải lúc nào cũng đem lại thành công, nhất là trong trường hợp này. Gu thời trang và lối make-up chưa chuẩn của người đẹp cũng là điều khán giả lo lắng nhất trong thời gian cô dự thi Miss World.

Sự kiện - Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist (Hình 3).

Mỹ Tâm là một trường hợp khiến khán giả "lao đao" vì gu thời trang lúc trồi, lúc sụt. Giọng hát của Mỹ Tâm là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên trang phục cô chọn không phải lúc nào cũng "làm nên chuyện" như thế. Dáng người "họa mi tóc nâu" vốn không mảnh mai, trong khi nhiều bộ váy của cô lại "tố" nhược điểm hông, đùi to. Khoảng thời gian làm giám khảo Vietnam Idol, những tưởng Mỹ Tâm đã thay đổi phong cách khi làm bà chủ thời trang. Nhưng sau đó, những bộ trang phục được mix không theo bất cứ quy tắc nào của Mỹ Tâm trên sân khấu khiến giới stylist "ngã ngửa". Nhiều người tin rằng, Mỹ Tâm nên tìm gấp một stylist cho mình nếu không muốn tiếp tục bị đưa vào danh sách sao Việt "có vấn đề" về gu thẩm mỹ.

Theo Quỳnh Anh/VnExpress

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!

Ngắm khoảnh khắc sao Việt diện đồ công sở sành điệu

Thứ 5, 04/04/2013 | 07:34
Đồ công sở được các kiều nữ tận dụng tối đa khi đi dự sự kiện, đi dạo phố bởi sự năng động và sang trọng vốn có

Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Thứ 5, 11/04/2013 | 07:45
Trong những stylist nổi tiếng nhất thế giới, có một stylist giản dị, không trưng diện và không có vẻ gì thuộc về Hollywood. Nhưng cô lại là stylist quyền lực nhất thế giới nghệ thuật, một Jessica Paster "hét ra lửa".