Những thành phố kém trung thực nhất thế giới

Những thành phố kém trung thực nhất thế giới

Thứ 7, 05/10/2013 | 08:10
0
Nếu bị mất một chiếc ví ở Helsinki hay New York, có nhiều hy vọng nó sẽ quay về với bạn. Tuy nhiên, nếu nơi thất lạc là Lisbon hay Madrid, mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Những phóng viên của tạp chí gia đình Mỹ danh tiếng Reader's Digest cố tình đánh rơi 192 chiếc ví tại 16 nước trên thế giới để xác định thành phố nào có người dân lương thiện và thật thà nhất. Tại mỗi thành phố, các phóng viên sẽ "vô tình" làm rơi 12 chiếc ví ở những địa điểm khác nhau và ghi lại phản ứng của người dân nơi đây.

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới
Helsinki là thành phố trung thực nhất thế giới. Ảnh: ds-lands.

Ở các thành phố kém trung thực nhất, có ít hơn một nửa số ví đánh rơi được trả lại. Thay vào đó, hầu hết người qua đường bỏ túi các phiếu giảm giá và số tiền địa phương có giá trị tương đương 50 USD trong ví. Trong mỗi chiếc ví đều để lại tên và số điện thoại, cùng các đồ vật khác như ảnh gia đình và danh thiếp.

Helsinki, Phần Lan, là thành phố trung thực nhất cho đến nay, chỉ có một chiếc ví bị đánh cắp. New York cũng là một trong những nơi có số ví được trả lại nhiều nhất với 8 chiếc. Mức độ trung thực của người dân New York không có gì đáng ngạc nhiên. Trong một khảo sát chỉ số trung thực quốc gia do hãng trà Honest Tea thực hiện năm 2012, có hơn 92% người New York trả tiền cho đồ uống của họ tại một kios trà không người bán.

Danh sách những thành phố kém trung thực nhất thế giới:

1. Lisbon, Bồ Đào Nha 

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới (Hình 2).

Số ví được trả lại: 1/12

Một cặp vợ chồng khoảng 60 tuổi ngay lập tức trả lại chiếc ví khi nhìn thấy phóng viên đánh rơi. Đó là chiếc ví duy nhất được trả lại trong 12 chiếc ví đánh rơi ở Lisbon. Tuy nhiên, hai người trung thực này lại đến từ Hà Lan. 11 chiếc ví kém may mắn còn lại đều bị lấy sạch từ tiền bạc tới cả những thứ kém giá trị khác trong ví. 

2. Madrid, Tây Ban Nha

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới (Hình 3).

Số ví được trả lại: 2/12 

Beatriz Lapoez, nữ sinh viên 22 tuổi đang đi cùng bạn mình là Lena Jansen đã trả lại chiếc ví cho phóng viên khi thấy nó ở trung tâm thành phố. "Chúng tôi chỉ muốn trả lại nó cho người bị mất", Lopez nói."Tôi không thể giữ một chiếc ví không phải của tôi". 

3. Prague, Cộng hòa Czech

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới (Hình 4).

Số ví được trả lại: 3/12 

Petra Samcova trả lại ví cho phóng viên. "Đó đơn giản là điều bạn nên làm một cách tự nhiên", cô ấy nói. Tuy nhiên, không phải ai cũng như Samcova. Nhiều thanh niên khác ở ngoại ô Prague thản nhiên cho ví vào trong ba lô và còn cảm thấy rất vui khi nhặt được chúng. 

4. Zurich, Thụy Sĩ 

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới (Hình 5).

Số ví được trả lại: 4/12 

Jeanette Baum, một giáo viên âm nhạc 38 tuổi, phát hiện ra chiếc ví và đã lần theo thông tin để lại trong đó để liên lạc với phóng viên. "Tôi biết ai đó làm mất đồ", cô ấy nói. "Chắc họ sẽ thấy rất kinh khủng nếu không biết nó ở đâu, vì vậy tôi cố tìm cách liên lạc lại với chủ nhân chiếc ví nhanh nhất có thể". Trong khi đó một tài xế xe điện khoảng 50 tuổi lại nhanh chóng giấu chiếc ví đi, mặc dù công ty vận chuyển này có riêng văn phòng để nhận đồ thất lạc trả lại cho khách. 

5. Rio de Janeiro, Brazil 

Lạ & Cười - Những thành phố kém trung thực nhất thế giới (Hình 6).

Số ví được trả lại: 4/12 

Một phụ nữ gần 30 tuổi trả lại chiếc ví cho phóng viên nhưng số tiền trong ví đã không còn. Cụ bà 73 tuổi Delma Monterio Brandao thì trả lại ví tiền nguyên vẹn cho phóng viên khi nhặt được nó trên đường đón cháu đi học về. "Nó không phải của tôi", bà cụ nói. "Hồi khoảng mười mấy tuổi, tôi có lấy một tờ báo ở cửa hàng mà không trả tiền. Mẹ tôi phát hiện ra và bà nói hành động đó là không thể chấp nhận được".

Theo VnExpress.net

Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:58
Lọai hình du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ (Caravan) đang thu hút nhiều tay lái đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ Tết, cư dân mạng lại rủ nhau lên đường khám phá những miền đất mới cùng chiếc xế hộp.

Du lịch Sapa những điều cần lưu ý

Thứ 3, 01/10/2013 | 10:11
Mùa đông sắp đến cũng là lúc nhiều bạn trẻ chọn tour du lịch Sapa. Để có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn bạn có thể lưu ý những điều sau khi đến Sapa.

Mùa thu không còn là thấp điểm du lịch

Chủ nhật, 29/09/2013 | 20:11
Đưa khách tham quan cảnh lúa chín vàng trên những ruộng bậc thang kỳ vĩ ở cao nguyên phía Bắc, hay nước phù sa đỏ ngầu cuộn trên những dòng sông, cánh đồng mang theo nhiều tôm, cá ở miền Tây Nam bộ, và đến với hình ảnh cây cối thay sắc lá làm nên cảnh vật tuyệt vời ở nước ngoài...

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:16
Theo tin từ Tổng cục Du lịch, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9/2013 đạt 614.827 lượt khách, tăng 28,9% so cùng kỳ 2012, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt 5.490.274 lượt khách, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012.

Xem người vùng cao làm du lịch cộng đồng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:02
Hiện nay trên địa bàn Lai Châu có 4 điểm du lịch cộng đồng được tỉnh công nhận đó là bản Nà Luồng, bản Hon (huyện Tam Đường), bản Gia Khâu I (thị xã Lai Châu) và bản Vàng Pheo (huyện Phong Thổ). Đây được xem là những “hạt nhân” quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Lai Châu, đem lại lợi ích kinh tế cho người dân bản địa, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Tây bắc.

Bài học về định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:00
Những gì New Zealand, Tây Ban Nha, Malaysia hay Hồng Kông nói về bản thân đúng như những gì khách du lịch đang nghĩ về họ. Đây là chuyện về định vị thương hiệu cho ngành du lịch, một công việc thú vị, không phải quốc gia nào cũng làm tốt.

Nhân lực ngành Du lịch: 'Đãi cát tìm vàng'

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:11
Nhân lực du lịch đang là vấn đề mang tính cấp bách khi mà rất nhiều sinh viên ngành du lịch ra trường vẫn còn "non tay".