Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc

Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc

Thứ 5, 04/07/2019 | 12:24
0
Hôn nhân là điều tuyệt vời nhất, là đích đến cuối cùng của tình yêu tuy nhiên chúng ta vẫn phải giữ những "quy tắc ngầm" để xây dựng nên một gia đình hạnh phúc, trọn vẹn yêu thương.

Cùng học, cùng chơi 

Học những điều mới mẻ thật tuyệt vời. Học điều gì đó cùng với gia đình giúp các thành viên gần nhau hơn, có cơ hội dành thời gian chất lượng bên nhau. Bạn có thể cùng gia đình tham gia các lớp học nấu ăn, học nhảy, học vẽ…Có rất nhiều điều để bạn cùng học và vui vẻ với gia đình mình.

Gia đình - Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc

Thời gian vui vẻ bên gia đình là điều vô giá. Rất nhiều trò chơi bạn và các thành viên trong gia đình có thể cùng vui chơi như đánh cờ, hát karaoke, xem phim, kể chuyện cho nhau nghe, chơi bowling, chơi bóng rổ và tận hưởng vô số niềm vui khác.

Tạo bất ngờ cho nhau 

Tạo những bất ngờ nhỏ là một thói quen tuyệt vời của một gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng con cái có thể pha cho cha mẹ một tách cà phê. Cha mẹ có thể làm con cái ngạc nhiên bằng một chuyến đi chơi bất ngờ đến công viên giải trí. Vợ chồng có thể tạo ngạc nhiên nhỏ cho nhau như nấu một bữa tối lãng mạn, viết thư cho nhau hoặc mua món tráng miệng mà nửa kia thích...

Quây quần bên bữa cơm 

Gia đình - Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc (Hình 2).

Không có nghĩa là bạn ăn cùng gia đình tất cả các bữa ăn. Nhưng nếu có thể, bạn và các thành viên hãy cùng nhau ăn tối. Đây là khoảng thời gian bạn có thể hỏi mọi người về một ngày đã qua của họ ra sao và chuyện trò về tất cả tin tức, vấn đề mới nhất trong ngày. Cùng thưởng thức bữa ăn và truyện trò là thói quen tốt mà gia đình nên có.

Tôn trọng không gian riêng của nhau 

Dành thời gian cho gia đình là điều tuyệt vời, nhưng dành thời gian cho bản thân cũng rất quan trọng. Chồng có thể trông con trong khi vợ đọc một cuốn sách trong thư thái và yên tĩnh. Vợ có thể chơi cùng con khi chồng xem một trận bóng. Tận hưởng chút thời gian một mình không khiến bạn trở thành cha/ mẹ hoặc người bạn đời tồi. Mỗi người đều cần thời gian cho bản thân. Nhận ra và tôn trọng điều này là chìa khóa cho một gia đình hạnh phúc.

Chia sẻ cùng nhau 

Thảo luận về các vấn đề, mối quan tâm, lo lắng và kỳ vọng là rất quan trọng trong một gia đình. Hãy coi đó là một quy tắc để nói chuyện với vợ/chồng và con cái của bạn về mọi thứ. Chia sẻ, chuyện trò sẽ khiến các thành viên trong gia đình gần gũi và hạnh phúc hơn.

Gia đình - Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc (Hình 3).

Dành cho nhau những lời tốt đẹp 

Cảm giác được đánh giá cao, thừa nhận là một trong những điều quan trọng nhất trong một gia đình hạnh phúc. Các thành viên trong gia đình nên nói cho nhau biết họ đánh giá cao nhau như thế nào, yêu quý nhau như thế nào, biết ơn như thế nào với mọi việc họ làm cho nhau. Những điều này sẽ khiến gia đình gắn kết hơn.

Du lịch cùng nhau 

Gia đình - Những thói quen để tạo nên một gia đình hạnh phúc (Hình 4).

Du lịch cùng gia đình là một thói quen tuyệt vời cần có. Cùng nhìn ngắm những điều mới, đến thăm những địa điểm mới và trải nghiệm những cảm xúc mới giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn. Cố gắng đi du lịch cùng gia đình ít nhất một lần một năm.

Luôn yêu thương và bao dung 

Nghe có vẻ là điều hiển nhiên, nhưng tình yêu cũng là một thói quen mà bạn cần nuôi dưỡng và phát triển. Cha mẹ hãy học cách kiên nhẫn khi con bạn lỡ đập phá món đồ gì đó, vợ/ chồng hãy kiên nhẫn khi nửa kia không chú ý đến kiểu tóc mới của mình, không muốn xem một bộ phim hành động cùng mình… Hãy nhớ đến những ưu điểm của các thành viên trong gia đình và luôn chia sẻ cùng họ những mối quan tâm, lo lắng của bạn.

Hương Anh (theo Gia đình) 

Yếu tố nào để gìn giữ hôn nhân bền vững?

Thứ 3, 02/07/2019 | 18:30
Kết hôn là kết quả của một tình yêu tuyệt vời khi cả hai đã đủ thấu hiểu và sẵn sàng dành cả đời để ở bên đối phương. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, tình yêu thôi là chưa đủ, chúng ta phải vẫn phải có những quy tắc phải giữ gìn để tránh cuộc hôn nhân trở thành thảm họa.

Hôn nhân đẹp như mơ nhưng kết thúc chóng vánh của các cặp sao châu Á

Thứ 7, 29/06/2019 | 15:00
Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Giả Tịnh Văn - Tôn Chí Hạo, Song Joong Ki - Song Hye Kyo... là những cặp sao từng có hôn nhân đẹp như mơ nhưng kết thúc chóng vánh.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.