Những thói quen xấu khiến hôi miệng kéo dài

Những thói quen xấu khiến hôi miệng kéo dài

Chủ nhật, 13/11/2016 | 18:17
0
Đa số chúng ta đều đánh răng không đúng khoa học, việc đánh răng sai cách không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập mà còn giúp những mảng bám ở lại lâu hơn.

Một hơi thở thơm tho cùng nụ cười tỏa nắng luôn giúp bạn tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, không ít người vẫn lơ là việc chăm sóc hơi thở của mình. Đặc biệt họ luôn duy trì những thói quen xấu xí khiến cho miệng luôn có mùi khó chịu, thậm chí gây trở ngại lớn trong giao tiếp.

Các bệnh - Những thói quen xấu khiến hôi miệng kéo dài

Đánh răng sai cách

Đa số chúng ta đều đánh răng không đúng khoa học, việc đánh răng sai cách không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập mà còn giúp những mảng bám ở lại lâu hơn. Vì thế, chúng ta nên đánh răng 2 lần/ngày (sáng, tối).

Khi đánh cần để chải răng đúng, bạn giữ bàn chải nằm ngang, nghiêng một góc 45 độ so với răng, từ từ di chuyển sang hai bên trái phải. Nên chải răng 2 lần một ngày, mỗi lần 2 phút. Đánh răng không thể làm sạch toàn bộ bề mặt răng, do đó bạn đừng quên dùng chỉ nha khoa.

Sử dụng thuốc

Thuốc chống trầm cảm và kháng histamine có thể gây tác dụng phụ là khô miệng, khiến nước bọt không đủ để làm sạch khoang miệng. Kết quả là hơi thở trở nên khó chịu. Nếu đang sử dụng các loại thuốc trên, bạn nên bổ sung nước và nhai kẹo cao su chứa xylitol.

Các bệnh - Những thói quen xấu khiến hôi miệng kéo dài (Hình 2).

 Lời khuyên cho bạn là hãy chăm chỉ đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần (Ảnh minh họa).

Bị sâu răng kéo dài

Răng bị sâu không phải lúc nào cũng gây đau đớn. Điều này khiến bạn chủ quan mà không nhận ra vi khuẩn đang ăn mòn răng và giải phóng mùi lưu huỳnh. Lời khuyên cho bạn là hãy chăm chỉ đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần.

Không nhổ răng khôn

Răng khôn là một trong những thủ phạm dẫn đến hôi miệng bởi chúng dễ giữ lại thức ăn và vi khuẩn. Hãy tham khảo ý kiến nha sĩ xem liệu bạn có cần nhổ răng khôn hay không.

Không chăm sóc lưỡi

Răng không phải thứ duy nhất cần làm sạch. Vi khuẩn phát triển khắp khoang miệng, đặc biệt trên lưỡi. Bạn có thể tìm mua dụng cụ vệ sinh lưỡi ở mọi hiệu thuốc và sử dụng mỗi khi đánh răng. 

Lười uống nước

Việc uống nước không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp cho miệng bạn bớt khô, giúp cho quá trình tiết nước bọt đều hơn. Vì thế, đừng quên việc uống nước mỗi ngày bạn nhé!

Thy Nga Đặng (T/h)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.