Những thứ không nên mang hoặc mặc khi đi máy bay

Những thứ không nên mang hoặc mặc khi đi máy bay

Thứ 4, 12/06/2019 | 10:44
0
Khi đi máy bay, mọi người cần chọn các loại quần áo linh hoạt, dễ chịu và tránh mang giày cao gót.

Mang vật cồng kềnh

Việc mang các vật dụng bằng kim loại hay những thứ có hình dạng giống các loại vũ khí như súng, dao trong hành lý cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối với an ninh sân bay.

Nếu có mang thứ gì đó bằng kim loại thì chỉ nên mang những vật đơn giản, dễ tháo như vòng tay.

Mặc quần áo chật

Đời sống - Những thứ không nên mang hoặc mặc khi đi máy bay

Bất kỳ thứ gì thứ gì bó chật cơ thể từ áo, quần, váy đến dây nịt đều không phù hợp khi đi máy bay.

Nguyên nhân khi bay lên cao, thể tích không khí trong người có thể tăng lên thêm 25%. Do đó, mọi người cần tránh mặc trang phục chật hoặc bó sát.

Hơn nữa, ngồi lâu trên máy bay có thể gây ra một số nguy cơ với sức khỏe, ảnh hưởng tiêu cực đến cơ bắp và lưu thông máu.

Cách tốt để ngăn ngừa tình trạng này là thỉnh thoảng hãy đứng dậy đi qua đi lại trong khoang máy bay. Mặc quần áo thoải mái sẽ rất có lợi.

Sử dụng nước hoa quá nồng

Đời sống - Những thứ không nên mang hoặc mặc khi đi máy bay (Hình 2).

Đối với mùi hương thì nên là những hương nhẹ nhàng thanh mát, vì chúng ta không thể biết được những người ngồi gần chúng ta liệu có bị dị ứng với mùi nào đó hay không.

Dùng nước hoa quá nặng mùi khi đi máy bay có thể là hành động “tra tấn” với những người xung quanh. Thậm chí, nó có thể gây khó chịu nghiêm trọng, kích hoạt cơn dị ứng hoặc hen suyễn với người dị ứng.
Khi đi máy bay, lựa chọn tốt nhất là dùng các chất khử mùi thay vì nước hoa.

Không mang những đôi giày khiến chân bạn thấy khó chịu

Đời sống - Những thứ không nên mang hoặc mặc khi đi máy bay (Hình 3).

Khi chọn lựa giày thì bạn nên chú ý đến sự thoải mái, vì bạn sẽ không biết được cổng ra của mình ở đâu, và có thể bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa trong sân bay để tìm được cổng. Do đó yếu tố thoải mái phải được ưu tiên hàng đầu, những đôi xăng-đan hay cao gót xinh xắn thì bạn nên cất chúng vào hành lý để sử dụng sau.

Với những đôi giày vừa khít chân hoặc hơi bó thì bạn cũng nên cân nhắc không mang chúng, vì chân bạn sẽ không được thoải mái trong khoảng không chật hẹp ở phía trước, với áp suất thay đổi trong máy bay có thể sẽ khiến chân bạn phù lên một chút. Lúc này những đôi giày đó sẽ làm cho tình hình thêm tệ hơn.

Tránh mặc trang phục có đính kim loại

Hãy kiểm tra cẩn thận trang phục mặc đi máy bay của bạn, xem chúng có đính kim loại trên đó hay không.

Có một số chiếc áo len lấp lánh ánh kim thật sự được dệt bằng sợi kim loại xen lẫn với sợi vải, bạn nên chú ý vì chúng sẽ đem đến phiền phức cho bạn ở ngay cổng kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay.

Quần áo mùa hè không thích hợp cho nhiệt độ trên máy bay

Có thể bạn đang bay đến vùng nhiệt đới với biển xanh cát trắng tràn ngập ánh nắng mặt trời để nghỉ hè, và quên mất rằng nhiệt độ trên máy bay thường luôn thấp. Do đó, hãy nhớ mặc trang phục đủ ấm, với áo khoác nhẹ luôn mang theo bên mình để phòng nhiệt độ trong khoang máy bay quá lạnh, nếu không bạn sẽ phải chịu đựng rét lạnh, run cập lập trong suốt chuyến bay.

Những trang phục mùa hè như quần short, áo không tay và những đôi xăng-đan thật sự không thích hợp, thay vào đó bạn nên trang bị cho mình những chiếc áo len nhẹ, khăn choàng và vớ, những món đồ này sẽ ‘cứu vớt’ bạn khỏi nhiệt độ đông lạnh trong khoang máy bay.

Trang Dung (t/h)

 

Quy định mới khi làm thủ tục đi máy bay, ai cũng cần biết

Thứ 2, 27/11/2017 | 20:18
Theo quy định mới, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ Đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo….

Mẹo săn vé máy bay giá rẻ để đi du lịch

Thứ 4, 16/08/2017 | 17:18
Hiện nay, việc đi du lịch bụi bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến khi mà các hãng liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi với mức giá cực kỳ ưu đãi.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.