Những thực phẩm nào hỗ trợ phòng chống ung thư vú?

Những thực phẩm nào hỗ trợ phòng chống ung thư vú?

Thứ 5, 11/07/2019 | 14:51
0
Không có một loại thực phẩm nào, món ăn nào có thể ngăn ngừa được hoàn toàn bệnh ung thư vú. Nhưng nó cũng giúp giảm hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh.

* Ung thư vú giai đoạn 3 sống được bao lâu? 

* Chi phí điều trị ung thư vú có tốn kém không? Gồm những khoản nào?

Củ cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giúp bạn có thể phòng ngừa được bệnh ung thư vú. Ngoài ra, Cà rốt có tác dụng rất tốt cho mắt và có thể làm giảm được nguy cơ mắc ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt, ung thư phổi và máu.

Cần biết - Những thực phẩm nào hỗ trợ phòng chống ung thư vú?

Trong cà rốt có chứa hàm lượng caroten - chất chống oxy hóa cao chống lại các gốc tự do. Đồng thời còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp cơ thể tự tiêu diệt được tế bào ung thư. 

Theo một số nghiên cứu cho thấy: Những trường hợp thường xuyên sử dụng cà rốt sẽ giảm được khoảng từ 18 đến 28% nguy cơ bị ung thư vú.

Quả óc chó

Óc chó là loại quả có khả năng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả do loại quả này có chứa hàm lượng axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa cao.

Các nhà khoa học đã thí nghiệm tác dụng ngăn ngừa ung thư vú trên chuột cho kết quả như sau:

Khi chuột bị ung thư vú, mỗi ngày ăn 2 khẩu phần óc chó. Thấy được khả năng phát triển của tế bào ung thư bị ức chế khoảng 80%.  Đồng thời nhóm chuột ăn óc chó sẽ có ít khối u hơn khoảng 40% so với những chuột không ăn óc chó. 

Một số loại gia vị

Một số loại gia vị có trong nhà bếp của bạn cũng là những loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa được bệnh ung thư vú. Chẳng hạn như: tỏi, quế, nghệ,...

- Củ nghệ: Nghệ là một loại thực phẩm có chứa hàm lượng curcumin cao giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú, làm giảm kích thước của khối u. Và không chỉ riêng ung thư vú nó còn có tác dụng rất tốt cho việc phòng ngừa một số loại ung thư khác như: da, đại tràng, dạ dày, phổi, ….

Cần biết - Những thực phẩm nào hỗ trợ phòng chống ung thư vú? (Hình 2).

- Tỏi: Tỏi có chứa allicin cao đã được chứng minh có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u, ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú và một số ung thư khác như ruột, tuyến tiền liệt, dạ dày đại tràng.

- Quế là một thực phẩm có chứa chất chống viêm, có thể làm giảm nguy cơ ung thư và làm giảm kích thước khối u.

Cá hồi

Một loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 đó chính là cá hồi. Đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 và D dồi dào cho cơ thể. Việc tiêu thụ các axit béo omega 3 không bão hòa đa từ cá có thể làm giảm 14% nguy cơ ung thư. Từ đó, có thể ngăn chặn sự phát triển, phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Các loại rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú. Chúng có khả năng phá hủy các tế bào ung thư, ngăn chặn ung thư phát triển.  Bởi có chứa chất xơ, vitamin B, phytochemical và diệp lục.

Một số loại rau xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày như: cải xanh, súp lơ xanh, cải bắp, rau cải xoăn,....

Một số loại quả

- Quả việt quất: Có chứa các polyphenol, chất chống oxy hóa có khả năng chống ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

- Cà chua: Đây là loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, chứa hoạt chất lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

- Quả lựu: Lựu có khả năng ức chế enzyme aromatase giúp chuyển đổi androgen thành estrogen, làm giảm nguy cơ ung thư vú do hoóc môn. 

Cần biết - Những thực phẩm nào hỗ trợ phòng chống ung thư vú? (Hình 3).

Các loại nấm

Trong nấm có chứa hàm lượng beta- glucan dồi dào có khả năng kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch. Giúp hệ miễn dịch nhạy bén hơn trong quá trình nhận biết và phân biệt những tác nhân gây hại cho cơ thể. Nhờ đó mà có khả năng phòng ngừa được ung thư.

Một vài loại nấm có hàm lượng beta glucan dồi dào : Nấm thái dương, linh chi, nấm đông trùng hạ thảo, nấm vân chi,.... 

Việc phòng ngừa ung thư bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống là điều cần thiết. Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe của bản thân thì tốt nhất nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để nếu không may mắc bệnh sẽ có phương pháp điều trị kịp thời. 

Phạm Hưng

Cảnh báo ung thư tinh hoàn ở nam giới trẻ tuổi

Thứ 2, 08/07/2019 | 20:00
Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng chỉ ai ở độ tuổi trung niên mới dễ mắc ung thư, những khối u ác tính tinh hoàn là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nam giới từ 15-35 tuổi.

Nhật Bản chuyển giao công nghệ điều trị ung thư gan "siêu chọn lọc System - I" cho Vinmec

Thứ 2, 08/07/2019 | 10:43
Hệ thống Y tế Vinmec và Bệnh viện Kurume Chou (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm chuyển giao công nghệ truyền hóa chất động mạch gan siêu chọn lọc System – I, một trong những phương pháp điều trị ung thư gan hiệu quả. Với việc bổ sung công nghệ độc quyền từ Nhật Bản, Vinmec tiếp tục hoàn thiện mô hình điều trị ung thư đa mô thức, mang đến giải pháp thực sự toàn diện và tiên tiến cho người bệnh.

Uống trà giúp đẹp da, giảm cân và ngăn ngừa ung thư

Thứ 5, 04/07/2019 | 21:00
Ngoài phòng ngừa ung thư, uống trà xanh thường xuyên cũng giúp bạn giảm cân, làm đẹp da và tăng tuổi thọ.

Soup sáng: Vợ chồng mắc ung thư rút thăm xem ai sống tiếp để chăm con gây xót xa

Thứ 5, 04/07/2019 | 06:30
Chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng người Trung Quốc mắc bệnh ung thư đã phải rút thăm chọn ra người sống tiếp để lo cho đứa con gái đang mắc bệnh Lupus ban đỏ.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...