Những thuê bao Viettel, Mobifone nào cần bổ sung ảnh chân dung?

Những thuê bao Viettel, Mobifone nào cần bổ sung ảnh chân dung?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:26
0
Thông tin, nếu người dùng mạng di động không nộp ảnh chân dung trước ngày 24/4 sẽ bị khóa một chiều, nhiều người đang lo lắng. Vậy, trường hợp phải nộp ảnh chân dung và trường hợp nào cần bổ sung thông tin?

Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là ảnh chụp chân dung chính chủ.

Cụ thể, từ ngày 24/4/2018, tất cả các thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp...), bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Những thuê bao Viettel, Mobifone nào cần bổ sung ảnh chân dung?

Những thuê bao nào cần bổ sung ảnh chân dung là điều được khách hàng quan tâm. 

Trước nghị định này, nhiều người dùng mạng di động thắc mắc không biết với những thuê bao nào, trường hợp nào cần bổ sung thêm ảnh chân dung?

Với câu hỏi này, liên hệ với tổng đài Viettel, một nhân viên cho biết, những thuê bao Viettel cần bổ sung ảnh chân dung bao gồm: Chủ thuê bao trả trước trong trường hợp nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng gửi về chính số thuê bao đang sử dụng. Thuê bao đăng ký trước ngày Nghị định 49 có hiệu lực nhưng do khách hàng mua nhiều số thuê bao khác nhau, báo những ngày mua khác nhau, báo số ngày tháng năm sinh trên CMND không trùng khớp nên phải bổ sung.

“Trường hợp cần bổ sung ảnh chân dung là thông tin của khách hàng không chính xác, hoặc hồ sơ đăng ký của khách hàng không hợp lệ. Nhưng việc kiểm tra bằng cú pháp TTTB gửi 1414, khách hàng cũng không thể có thông tin chính xác. Bởi khi khách hàng kiểm tra bằng cú pháp này, nhiều khi đã thấy chính xác thông tin nhưng hồ sơ đăng ký của số đó bị sai ở nơi cấp, sai ngày sinh. Cách tốt nhất, người dùng có thể kết nối với tổng đài Viettel”, nhân viên Viettel cho hay.

Cũng theo nhân viên Viettel, thêm một trường hợp khách hàng cần bổ sung ảnh chân dung đó là thuê bao không chính chủ. Thuê bao mà khách hàng đang dùng do một ai đó mua cho và đăng ký bằng tên người khác. Nếu người mua xác nhận chính chủ thì khách hàng không cần phải bổ sung. Còn nếu người mua chưa cập nhật đủ thông tin, thông tin thiếu hoặc tích vào mục không chính chủ (chỉ đăng ký theo chứng minh nhân dân) thì vẫn phải cập nhật lại thông tin.

Theo nhân viên này, để biết thuê bao có phải bổ sung ảnh cá nhân hay không, trước hết khách hàng có thể truy cập https://vietteltelecom.vn/check-info, nhập số điện thoại của mình và ấn nút “Tra cứu”.  Nếu thông tin trả về “Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP”, điều này có nghĩa  khách hàng đã đầy đủ thông tin và ảnh chân dung chủ thuê bao.

Còn nếu kết quả tra cứu trả về có nội dung “Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND (chứng minh nhân dân), ảnh chụp chân dung KH”, đồng nghĩa với việc khách hàng cần bổ sung thông tin thuê bao.

Những thuê bao Viettel, Mobifone nào cần bổ sung ảnh chân dung? (Hình 2).

Khách hàng truy cập vào đường link nêu trên để kiểm tra xem thuê bao của mình có cần bổ sung thông tin, ảnh chân dung hay không.

Hoặc khách hàng có thể kiểm tra bằng cách gọi điện thoại đến đường dây nóng của Viettel  để kiểm tra xem thuê bao đang sử dụng có cần bổ sung ảnh chân dung hay không.

Sau đó, nếu cần khách hàng mang theo CMND chính chủ ra điểm giao dịch của  Viettel để tạo tài khoản. Trong trường hợp khách hàng bận, không có thời gian ra cửa hàng có thể dùng smartphone bổ sung thông tin và ảnh ngay ở nhà bằng ứng dụng My Viettel.

Tải ứng dụng My Viettel về smartphone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng.

Sau đó, khách hàng đăng ký tài khoản My Viettel bằng số điện thoại cần kiểm tra. Bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện và chọn tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".

Liên hệ với nhân viên tổng đài của Mobifone, chúng tôi nhận được câu trả lời, đối với những thuê bao di động dùng mạng Mobifone trả sau, khách hàng chưa phải nộp ảnh chân dung. Nhưng đối với những thuê bao di động trả trước và nhận được tin nhắn mời của Mobifone thì bắt buộc phải nộp ảnh chân dung. Khi nhận được tin nhắn, khách hàng cần mang theo CMND, sim điện thoại Mobifone đang dùng tới cửa hàng Mobifone để được nhân viên nhà mạng chụp ảnh và hướng dẫn thực hiện.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel đã ra thông báo tạm lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.

Thanh Lam - Mai Thu

Thực hư việc gia hạn nộp ảnh chân dung cho nhà mạng sau ngày 24/4

Chủ nhật, 22/04/2018 | 13:54
Hiện nay đang xuất hiện tin đồn nhà mạng gia hạn việc đăng ký thông tin và nộp ảnh chân dung sau 24/4 do lượng khách hàng đăng ký quá đông. Song đến thời điểm hiện tại chưa có nhà mạng nào thông tin chính thức về việc gia hạn này.

Thuê bao Viettel có thể tự nộp ảnh chân dung ngay tại nhà

Thứ 6, 13/04/2018 | 15:50
Đối với thuê bao Viettel cảm thấy phiền phức hoặc chưa sắp xếp được thời gian đăng ký thông tin và cập nhật ảnh chân dung có thể sử dụng ứng dụng My Viettel của nhà mạng này để hoàn thiện ngay tại nhà.

Không nộp ảnh chân dung, chủ thuê bao Viettel sẽ bị cắt liên lạc?

Thứ 7, 07/04/2018 | 11:17
Với những thuê bao không thực hiện cập nhật hình chân dung cùng thông tin cá nhân trước hạn 24/4, nhà mạng Viettel sẽ khóa một chiều gọi đi.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.