Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp

Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:17
0
Hội đồng thi đặc biệt chỉ có 9 thí sinh; những thí sinh có tuổi quyết tâm đi thi tốt nghiệp 8–9 lần; nhờ “ô sin” đi thi giúp… là những tình huống đặc biệt trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh…cai nghiện

Theo Sở GD TP.HCM, năm nay TP.HCM sẽ có 102 hội đồng thi, trong đó có 24 hội đồng thi ghép thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và hệ THPT và một hội đồng thi đặc biệt được đặt tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở quận Hóc Môn.

Đặc biệt ở chỗ, hội đồng đó chỉ có 9 thí sinh dự thi và đó là những đối tượng đang cai nghiện. Hội đồng này cũng có đến 5 người, 9 giám thị thay phiên nhau coi thi trong 6 buổi và lực lượng phục vụ đảm bảo công tác an ninh, y tế.

Đôi bạn U 50 đi thi 9 lần

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 là lần thứ 9 hai thí sinh Lê Văn Hoàng - 53 tuổi (Ngã Năm, Sóc Trăng) và Danh Út Hiền 54 tuổi (xã Vĩnh Quới) đi thi tại Hội đồng thi trường THPT Mai Thanh Thế, huyện Ngã Năm.

Xã hội - Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp
Đôi bạn U50 cùng nhau 9 lần đi thi.

Suốt 8 năm qua, đôi bạn thân thiết không chỉ trong công việc, cuộc sống mà còn là hai thí sinh kiên nhẫn, quyết tâm dự thi lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Hiện nay, hai anh đều có công ăn việc làm ổn định, lập gia đình và con cái đã trưởng thành. Chia sẻ lý do 9 lần không nản chí “dùi mài kinh sử”, hai thí sinh U50 nói: “Thời gian trước do gia đình nghèo không có điều kiện để đi học cho đến nơi đến chốn, nay gia cảnh kha khá một chút hai chúng tôi quyết định đi thi tốt nghiệpđể mở mặt mở mày với con cháu”.

Nhờ “ô sin” đi thi tốt nghiệp

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010, giám thị Hội đồng thi trung tâm giáo dục thường xuyên Sóc Sơn (Hà Nội) phát hiện trường hợp thí sinh N. (22 tuổi) nhờ người giúp việc đi thi môn Địa vì sợ không đủ kiến thức làm bài.

Thí sinh nhờ người thi hộ này bị hủy kết quả thi và cấm thi trong vòng 2 năm.

14 thí sinh từ 40 - 52 tuổi

Đó là điều đặc biệt tại Hội đồng thi trường phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My vào sáng 2/6/2012. Theo thống kê, hội đồng này có 163 thí sinh dự thi trong đó có 14 thí sinh từ 40 – 52 tuổi.

Xã hội - Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp (Hình 2).
Ông Viện mặc dù đã 52 tuổi nhưng vẫn đi thi tốt nghiệp. Ông đã thi đến 7 lần.

Và thí sinh lớn tuổi nhất là ông Hồ Ngọc Viện (sinh năm 1960), là người dân tộc thiểu số, đang công tác tại xã Trà Mai. Đây là lần thứ 7 ông đi thi, 6 lần trước vì nhiều lý do nên không đỗ.

Trường hợp thứ 2 gây nhiều bất ngờ, cảm phục trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2011 đó là ông Hồ Xuân Rồi (52 tuổi). Ông Rồi công tác tại Uỷ ban kiểm tra huyện ủy A Lưới, TT Huế dự thi tại Hội đồng THPT chuyên Quốc học Huế.

Người phụ nữ 9 lần đi thi tốt nghiệp

Đó là trường hợp thí sinh Hồ Thị Ranh (sinh năm 1975, trú tại huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế) với 9 lần dự thi tốt nghiệp THPT.

Xã hội - Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp (Hình 3).
Chị Hồ Thị Ranh đã 9 lần đi thi tốt nghiệp.

Năm 2011, chị Ranh khăn gói thuê nhà trọ đi thi tại Hội đồng thi THPT Thừa Thiên - Huế. Chị học tại trung tâm giáo dục thường xuyên A Lưới. Được biết, chị đã lấy chồng và có 2 đứa con, một đứa học lớp 8, một học lớp 6.

Đây là lần thứ 9 chị đi thi nhưng chị vẫn tỏ ra khá hồi hộp trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này. Chị quyết tâm có được bằng TN phổ thông để “mở mày mở mặt”, có bằng cấp để làm cán bộ xã.

Thí sinh hát hò, nói to trong phòng thi

Trong buổi thi môn Toán sáng 4/6/2010, thí sinh Nguyễn Hồng Mận dự thi tại Hội đồng thi trường THCS Mỹ Hoà (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã có những biểu hiện không ổn định về thần kinh như hát hò, nói to. Ngay sau đó, thí sinh này được lực lượng bảo vệ, giám thị đưa lên phòng hội đồng để đảm bảo an toàn cho các thí sinh khác.

Được biết, từ ngày thi 3/6 thí sinh này đã có những biểu hiện bất thường và đã được các giám thị nhắc nhở nhưng thí sinh vẫn tiếp tục hát, hét.

Theo Tri Thức Trẻ

Angela Phương Trinh không thi tốt nghiệp vì bỏ học từ lớp 9

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:21
Nữ diễn viên vừa xác nhận cô không dự thi tốt nghiệp phổ thông năm nay vì đã nghỉ học từ năm ngoái để chuyển sang hệ bổ túc, tuy nhiên, thực tế, cô đã bỏ học... từ 3 năm trước.

Một cảnh sát bị tai nạn khi bảo vệ thi tốt nghiệp

Thứ 2, 03/06/2013 | 07:25
Khoảng 14 giờ 15 ngày 2-6, trên quốc lộ 20 đoạn trước cổng Trường THPT Điểu Cải (xã Túc Trưng, huyện Định Quán) đã xảy ra vụ va chạm giữa xe mô tô của cảnh sát biển số 60A1-0129 và xe mô tô biển số 60B7-04803 của 2 người dân đi đường.

Ngày thi đầu hơn 3000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:24
Theo báo cáo nhanh của các sở GD – ĐT gửi về Bộ GD-ĐT. Thì kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên với môn Ngữ văn và Hóa học cả nước đã có 3.089 thí sinh bỏ thi.