Những tính năng chưa được biết tới trong Windows 7

Những tính năng chưa được biết tới trong Windows 7

Thứ 6, 01/03/2013 | 13:15
0
Windows 7 hiện đã được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người sử dụng máy tính. Tuy nhiên, còn nhiều tính năng của hệ điều hành này người dùng chưa khia thác hết. Dưới đây là một số tính năng của Windows 7 mà người sử dụng chưa biết để khai thác chúng.

Thay đổi chế độ màn hình hiển thị: Sử dụng nhiều hơn một màn hình giúp người dùng tăng năng suất làm việc. Nhấn tổ hợp phím Windows + P và chọn các loại màn hình tiêu chuẩn. Để cài đặt lại màn hình ta vào Start Menu, gõ dccw.

Công nghệ - Những tính năng chưa được biết tới trong Windows 7

Problem Steps Recorder: Để lưu lại toàn bộ mọi hoạt động, chi tiết của người dùng sẽ được ghi lại. Mở Start Menu, gõ psr. Nhấn nút Start Record. Bạn cũng đừng quên sử dụng tùy chọn Add Comment để gán thêm thông tin chú thích. Nhấn nút Stop Record và lưu file zip lại.

Mở ứng dụng và thư mục theo cách khác: Explorer.exe quản lý tất cả ứng dụng và thư mục đang mở. Nhưng nếu explorer.exe gặp lỗi thì tất cả các ứng dụng, cửa sổ... sẽ bị đóng lại, bao gồm cả thanh taskbar. Cách khác mở ứng dụng mới ta nhấn phím Shift, nhấn chuột phải vào Computer trong Start Menu, chọn Open in new process.

Thu nhỏ tất cả các cửa sổ: Chúng ta muốn thu nhỏ 10 hoặc 20 cửa sổ làm việc, giải trí, chơi game cùng một lúc? Đơn giản nhất là nhấn phím Windows + D, hoặc nhấn vào thanh bar nhỏ phía dưới góc phải màn hình.

Giảm volume của ứng dụng khác khi nhận cuộc gọi: Chúng ta thường xuyên gặp khi sử dụng chương trình đối thoại trực tuyến. Nhấn chuột phải vào biểu tượng Sound ở dưới khay hệ thống, chọn Sound, chọn thẻ Communications, sau đó chọn mục Volume xuống mức 50% hoặc 80% theo ý bạn.

Theo Thanh niên

Những lưu ý khi nâng cấp hệ điều hành Windows

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Tùy thuộc tính chất công việc và cấu hình phần cứng hiện tại mà bạn có thể chọn phiên bản 32 hoặc 64 bit.

Gadgets trên Window 7 và Vista mắc lỗi bảo mật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ lỗi bảo mật trong Gadgets trên Windows 7 và Vista. Để đối phó với sự cố này, Microsoft đã vô hiệu hóa các tiện ích cũng như các bộ nguồn Sidebar.

Người phụ nữ nắm vận mệnh Windows

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau sự ra đi của Steven Sinofsky, vị trí giám đốc bộ phận Windows của Microsoft đã thuộc về bà Julie LarsonGreen.

Windows Phone 8 sẽ có bàn phím ảo dạng cong?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Hơn một năm trước, trang WMPowerUser đã thông tin về việc Microsoft sẽ thiết kế “bàn phím dạng ảo thế hệ tiếp theo cho Window Phone 8”.

7 sự kiện công nghệ nổi bật năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Năm nay chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng và mang tính bước ngoặt, làm thay đổi cục diện trong lĩnh vực công nghệ cả ở Việt Nam và trên toàn cầu.