Những trái tim đồng cảm

Những trái tim đồng cảm

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:38
0
“Những trái tim đồng cảm", chương trình nghệ thuật cảm động và đầy ý nghĩa, đã quyên góp được hơn 20 tỷ đồng cho trẻ em nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.

Bên cạnh sự góp mặt của các ca sĩ Trọng Tấn, Phương Thảo, Hoàng Yến, Nghệ sĩ Thanh Tùng, Thúy Anh, chương trình đã dành nhiều thời lượng trình chiếu các phóng sự, hình ảnh người khuyết tật với nghị lực phi thường để tự vươn lên trong cuộc sống mà điển hình là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký với “Đôi bàn chân kỳ diệu” vượt qua bao khó khăn trong cuộc đời để trở thành một Nhà giáo Ưu tú. Tiếp đó là Nguyễn Thị Hồng, cô gái trong suốt 30 năm nằm bất động chỉ cử động duy nhất được cơ cổ đã tự học chữ, tập đọc, tập viết và ngậm bút viết hơn 300 bài thơ kể chuyện cuộc đời mình. Nguyễn Sơn Lâm, nạn nhân chiến tranh cao chưa đầy một mét, phải di chuyển bằng đôi nạng gỗ, nhưng anh đã tốt nghiệp 2 trường đại học, biết thông thạo nhiều ngoại ngữ, hiện đang là giám đốc một Trung tâm đào tạo kỹ năng sống cho sinh viên. Khán giả còn gặp Trần Trà My với đôi chân bại liệt và đôi tay bị co rút, chỉ dùng một ngón tay gõ bàn phím máy vi tính và làm thơ, viết văn giành được nhiều giải thưởng…

Nhịp sống - Những trái tim đồng cảm

Dù chỉ cao 1 m, Nguyễn Sơn Lâm vẫn khiến mọi người phải ngước nhìn

Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 5,3 triệu người khuyết tật, trong đó có trên 1,3 triệu người khuyết tật là trẻ em, gần 25 nghìn trẻ em là nạn nhân chất độc da cam. Thông qua chương trình, BTC sẽ hỗ trợ mổ tim cho 45 trẻ em nghèo, tặng 130 sổ tiết kiệm cho nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bị bệnh hiểm nghèo; xây dựng 2 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi, tặng 60 suất học bổng cho trẻ em nghèo, tặng 600 suất quà cho thương binh nặng và nạn nhân chất độc da cam; xây dựng khu tưởng niệm liệt sỹ Đại đội 16 - Trung đoàn 27 tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.
Hoàng Dung

Cô gái thủy tinh gieo niềm tin cho người khuyết tật

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:30
Căn phòng chưa đầy 10m2 của chị Nguyễn Thị Thu Thương vừa làm nơi ăn ở, vừa là nơi làm việc và thậm chí làm lớp học cho những học viên khuyết tật đến học nghề.

Bác sỹ lo hậu sự cho người nghèo ở xứ Cù Lao

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:47
Nếu hộ gia đình nào trong xã có thân nhân không may qua đời, đội hòm sẽ đứng ra hỗ trợ hoàn toàn quan tài và đồ táng, còn như người ở làng khác tới xin đội cũng không ngần ngại giúp đỡ. Nhiều năm qua, trại hòm từ thiện ở xã Tấn Mỹ (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) là điểm đến nhân đạo của những người nghèo, mô hình tương trợ được chính quyền và nhân dân hết lòng ủng hộ. Ít ai biết được, người điều hành trại hòm là một bác sỹ đang công tác ở TP. Hồ Chí Minh.

Quán phở miễn phí cho người nghèo của gia đình gốc Hà thành

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:35
Ý tưởng mở quán ăn và dành suất miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn đã được ấp ủ từ 1 năm nay và vừa mới đi vào hoạt động của một gia đình ở giữa thủ đô Hà Nội