Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ

Thứ 3, 30/04/2013 | 11:49
0
Tìm hiểu về những trào lưu avatar đã lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội Facebook thời gian gần đây.

1. Trào lưu để Avatar “nghiêng đầu”

Xuất hiện vào khoảng cuối năm 2012 bắt nguồn từ các Facebooker của Trung Quốc trước tin đồn ngày tận thế, trào lưu “Avatar nghiêng đầu” đã nhanh chóng du nhập và được ưa chuộng bởi cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam.

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ
Từ một ý tưởng vui rằng nếu mọi người cùng nghiêng đầu thì cả thế giới cũng sẽ nghiêng theo và tránh được các mảnh thiên thạch khổng lồ, họa sĩ người Trung Quốc đã thực hiện một loạt các bộ ảnh với nhiều nhân vật đang trong tư thế nghiêng đầu. Sự ngộ nghĩnh và đáng yêu của chúng đã làm mưa làm gió và lan truyền khắp các cộng đồng mạng xã hội ở Trung Quốc.

2. Trào lưu để Avatar “cận mặt, lật ngược”

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ (Hình 2).
Xuất hiện sau trào lưu “nghẹo cổ” ở trên, trào lưu “cận mặt, lật ngược” dù không quá phổ biến nhưng ít nhiều cũng đã đạt được số lượng người tham gia khá đông trên Facebook. Đây là trào lưu do một số Facebooker Việt Nam nghĩ ra nhằm tạo cho mình một cá tính riêng khác biệt so với trào lưu nghiêng đầu đến từ Trung Quốc.Tuy nhiên, tựu chung lại, “cận mặt, lật ngược” cũng không có nhiều nét đặc biệt đáng chú ý so để có thể trở thành một hiện tượng trên Facebook.

3. Trào lưu để Avatar “iMadeFace”

Bức chân dung hoạt họa đầy ngộ nghĩnh song cũng có những nét riêng của nhân vật đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các Facebooker Việt Nam. Khuôn mặt giống đến lạ lùng này là một sản phẩm tạo ra bởi ứng dụng iMadeFace dành cho iOS. 

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ (Hình 3).
Ứng dụng miễn phí này sẽ giúp bạn tạo nên khuôn mặt của mình một cách rất nhanh chóng với các "bộ phận" có sẵn. Cách thức tạo ảnh bằng việc vuốt qua lại trên màn hình sẽ tạo sự tiện lợi trong sử dụng của người dùng. Sau đó bạn có thể chia sẻ hình ảnh vừa tạo trên các mạng xã hội hoặc lưu lại trên máy để sử dụng với các mục đích khác nhau. Bạn có thể tải về ứng dụng tại đây tuy nhiên thiết bị của bạn cần có iOS 6 để sử dụng được iMadeFace.

4. Trào lưu để Avatar Adobe

Sau hàng loạt trào lưu để avatar nghiêng đầu, avatar iMadeFace, mới đây trào lưu avatar phong cách Adobe đang làm cư dân mạng chao đảo. Khác với trào lưu “nghiêng đầu” được xuất phát từ Trung Quốc, trào lưu "Adobe" xuất phát từ ý tưởng của một thành viên có nickname  “Dù Kun” trên diễn đàn Viet Designer.  

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ (Hình 4).
Với mong muốn ban đầu là thay đổi cho khác lạ. Trào lưu avatar Adobe đơn giản chỉ là một hình vuông có màu viền trùng với màu chữ, lấy ý tưởng từ logo các phần mềm nổi tiếng của Adobe như Photoshop, Premiere Pro, Flash, Lightroom...

5. Trào lưu để Avatar ủng hộ người đồng giới

Đây là một hoạt động của cộng đồng Facebook Việt Nam trong giai đoạn cuối tháng 3 nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc đấu tranh thông qua hôn nhân đồng giới tại bang California, Mỹ. 

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ (Hình 5).
Rất nhiều Facebooker đã đồng loạt thay avatar của mình thành 2 màu đỏ trắng để ủng hộ những người đồng tính. Đây vốn là hình ảnh mới được chia sẻ bởi Chiến dịch Nhân quyền, một nhóm vận động cho LGBT. Bức ảnh này được chia sẻ vào sáng ngày 27/3 và đã nhận được hơn 65.000 lượt share chỉ sau chưa đầy 1 ngày, cộng với hơn 20.000 lượt like trên facebook.

6. Trào lưu treo cờ Tổ Quốc trên Avatar mừng ngày 30/4

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ (Hình 6).
Cộng đồng Facebook tại Việt Nam đã nhanh chóng tràn ngập sắc đỏ khắp mọi nơi khi người sử dụng liên tục đổi avatar của mình thành hình ảnh cờ đỏ sao vào của đất nước. Nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội, tinh thần dân tộc đã được mọi người truyền tới nhau với tốc độ chóng mặt không chỉ trên Facebook mà còn trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội khác. Treo cờ Tổ Quốc trên Avatar được xem là trào lưu thành công và đáng chú ý nhất tại cộng đồng Facebook Việt Nam trong thời gian gần đây.
Theo Trí Thức trẻ

Cộng đồng Facebook mừng 30/4 bằng Avatar cờ Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:22
Những ngày này, cộng đồng mạng sôi sục phong trào “Nhuộm đỏ Facebook bằng cờ Việt Nam” để hướng tới kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, quốc tế lao động 1/5 và mừng ngày sinh nhật Bác.

Cư dân mạng thay avatar ủng hộ hôn nhân đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 19:24
Tại bang California, Mỹ, nhiều người dùng Facebook đã thay đổi hình ảnh cá nhân bằng một biểu tượng màu đỏ có hai sọc hồng nằm ngang ở giữa để bày tỏ sự ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Sự thật bi hài sau những bức ảnh làm avatar

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:44
Đừng vội tin vào những bức ảnh avatar trên các trang mạng xã hội nhé.

Facebook-er Việt và tâm lý 'bầy đàn' nên loại bỏ

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:29
Hình ảnh Việt Nam đang dần xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế vì một bộ phận cư dân mạng.