Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013

Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013

Thứ 4, 20/02/2013 | 08:29
0
Không nằm ngoài những dự đoán trước đây, năm 2013 được “khởi động” bằng những trào lưu mới cực độc, cực sáng tạo của giới trẻ.

Trào lưu nhảy Harlem Shake

Năm 2012 đánh dấu sự thành công ngoài sức tưởng tượng của điệu nhảy ngựa Gangnam Style khi liên tiếp cán mốc nhiều kỉ lục đồng thời nhân rộng tầm ảnh hưởng của mình trên mọi lĩnh vực khắp toàn cầu. Tưởng chừng như không điệu nhảy nào có thể ghi dấu vào lịch sử loài người một cách nhanh chóng và mãnh liệt như vậy thì mới đây, một điệu nhảy có tên Harlem Shake khiến giới trẻ các nước “điên đảo” bởi sự hoang dã, mộc mạc và dễ thực hiện của mình.
> Đến Thái Lan xin việc, nữ sinh bị hiếp dâm tập thể

Xã hội - Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013
Luôn có một nhân vật đeo mặt nạ 
xuất hiện khuấy động không khí trước

Mở đầu điệu nhảy sẽ là có một nhân vật xuất hiện, họ có thể hóa trang theo bất kì phong cách nào và bắt đầu nhảy điệu freestyle để thu hút sự chú ý của những người xung quanh, khiến những người này nhanh chóng hòa nhập vào điệu nhảy. Khi nhạc nền có sự thay đổi cũng là lúc tất cả cùng thực hiện những động tác lắc lư, uốn éo theo kiểu tự chế. Không khí bỗng chốc trở nên náo nhiệt, sôi động đến không ngờ.

Hiện điệu nhảy này đã có mặt tại khá nhiều đất nước, thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo các bạn trẻ và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Trào lưu cover Cup Song

Cup Song không phải là trào lưu mới nhưng bằng cách thể hiện độc đáo và sáng tạo, giới trẻ đã làm “sống lại” trào lưu này khi tạo ra những clip ghi lại hình ảnh chủ nhân đang say sưa hát với đạo cụ là... một chiếc cốc. Khi đó, chiếc cốc là công cụ hỗ trợ đắc lực, không chỉ góp phần tạo nên những âm thanh đệm đàn cho bài hát mà những động tác xoay cốc, vỗ tay khớp với lời nhạc sẽ tạo nên sự cuốn hút “không thể cưỡng lại” cho người xem.

Xã hội - Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013 (Hình 2).
Trào lưu có sức lôi cuốn không thể cưỡng lại

Những người thành thạo trào lưu này chắc sẽ biết những tiêu chí “ghi điểm” khi tạo cover Cup Song không phải là giọng hát hay mà là cách kết hợp nhuần nhuyễn động tác tay và chiếc cốc với lời nhạc, bên cạnh đó, điểm hút người xem còn có trang phục, thái độ của người biểu diễn.

Ngoại trừ việc bạn phải có một chiếc cốc trên tay, còn lại trào lưu cover Cup Song không đặt ra giới hạn nào cho sự sáng tạo. Vì vậy, giới trẻ có thể thỏa thích tạo ra những bản cover Cup Song theo cách riêng, thể hiện được cá tính của mình.

Trào lưu tung Video Blog

Video Blog (gọi tắt là Vlog) là những đoạn blog được biên tập dưới dạng video, bàn đến những hiện tượng, những câu chuyện gây tranh cãi trong cuộc sống hằng ngày. Độ dài mỗi clip thường dao động từ 5 đến 10 phút với cách thể hiện hài hước, châm biếm đã tạo nên cơn sốt thật sự trong giới trẻ.

Những chú đề được chủ nhân các Vlog quan tâm gần đây là Ngày tận thế, fan cuồng Kpop hay chuyện kiểm tra miệng trước khi lên lớp... Jvevermind - một nhân vật không còn xa lạ trong giới Vlog, cũng là người tạo ra nhiều sản phẩm Vlog đình đám tính đến thời điểm hiện tại.

Với cách thể hiện thông minh, sắc sảo, Vlog cũng là cách đóng góp ý kiến riêng của giới trẻ về một vấn đề “nhức nhối” đang tồn tại trong cộng đồng.

Xã hội - Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013 (Hình 3).

Nữ Vlogger gây xôn xao cư dân mạng khi 
cho rằng xem phim xxx là bình thường

Năm mới Quý Tỵ chỉ vừa mới bắt đầu nhưng giới trẻ đã rục rịch cho ra đời nhiều trào lưu mới, đó là động lực để chúng ta có quyền hi vọng và tin tưởng rằng: năm 2013 sẽ là năm “bội thu” của nhiều trào lưu ý nghĩa, thiết thực.

Theo Đất Việt

Nữ sinh người Ê đê chuyên 'săn' học bổng nước ngoài

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:25
Là nữ sinh người dân tộc Ê đê đầu tiên của Đại học Tây Nguyên được học bổng toàn phần ngành vật lý tại Cu Ba, sau khi tốt nghiệp, H’Linh H’Mok tiếp tục giành học bổng ở Mehico. Cô gái này trở thành niềm tự hào của buôn làng mình.

Những xu hướng hẹn hò khó tin năm 2013

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:55
Hẹn hò qua mạng đã trở nên lỗi thời, trong khi đó, phái nữ sẽ cởi mở hơn với phim "ướt át", đồng thời gian dối nhiều hơn.

Những bộ trang phục không thể hiểu nổi của thiếu nữ

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:15
Thời trang của những cô gái trẻ này bị gọi là 'thảm họa', thậm chí họ còn được so sánh với cô nàng thích cởi Can Lộ Lộ của Trung Quốc.