Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 3)

Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 3)

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:20
0
Ông trùm đốt 1,6 triệu USD để sưởi ấm cho con gái, mang bom ám sát tổng thống Colombia.

Ông vua toàn cõi Tam giác vàng chống đối chính phủ

Những năm 1960, Khun Sa nổi tiếng với "vương quốc" chuyên trồng hoa anh túc, sản xuất, cung cấp thuốc phiện ra toàn thế giới của mình. Nằm ở vị trí ranh giới giữa Thái Lan, Myanma, Lào, "thần dân" của Khun Sa "xuất khẩu" ma túy đi khắp nơi với doanh số hàng tỷ USD mỗi năm. Mỹ từng ước tính khoảng 60% lượng heroin thâm nhập vào nước này là từ mạng lưới của Khun Sa.

Năm 1967, Khun Sa suýt mất mạng trong cuộc chiến tranh thuốc phiện với tàn quân Quốc dân đảng ở Lào. Cuộc chiến này tàn khốc và kéo dài đến mức, Chính phủ Lào khi đó phải cho máy bay đến ném bom vào cả hai bên tham chiến mới dẹp được sự giao tranh trong giới buôn bán ma túy.

Khun Sa luôn muốn đấu tranh giành quyền tự trị cho dân tộc San của mình. Tại lãnh địa Tam giác vàng, hắn đã lập nên quân đội với số quân lên tới 10.000 người, được trang bị cả tên lửa phòng không. Khun Sa đã bị chính phủ phạt tù. Sau 5 năm, ông trùm được thả tự do để đổi lấy 2 chuyên gia người Nga đã bị đàn em của y bắt giữ. 

Điều đặc biệt, mặc dù là "ông vua" của một khu vực chuyên sống bằng nghề sản xuất thuốc phiện nhưng Khun Sa trừng phạt rất nghiêm khắc người nào nghiện ma túy. Nếu ai vi phạm sẽ bị nhốt dưới 1 chiếc hố lớn trong 3 ngày, được nuôi cơm nhưng phải chịu mưa, gió, đại tiểu tiện ngay tại chỗ. Nếu người này còn sống sót sẽ được chữa trị và giúp cai nghiện. Vì thế, số "thần dân" nghiện ma túy tại đây không quá... 30 người.

Pháp luật - Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 3)

Khun Sa luôn muốn đấu tranh giành quyền tự trị cho dân tộc San của mình.

Khun Sa từng tuyên bố: “Người dân của chúng tôi trồng thuốc phiện không phải để chơi mà là để đổi lấy cái ăn, cái mặc". Khun Sa từng nhiều lần gửi thông điệp cho nhiều đời tổng thống Mỹ nói rằng, ông ta sẵn sàng bán cho Washington toàn bộ sản lượng thuốc phiện của một vụ để lấy tiền tài trợ cho các chương trình phát triển của người dân tộc Shan ở Myanmar.

Năm 1989, Khun Sa bị một tòa án ở New York kết án vắng mặt vì tội buôn bán heroin vào Hoa Kỳ. Số tiền thưởng để bắt "ông vua" này được Mỹ trao là 2 triệu đô la.

Năm 1989, hòa bình cơ bản được thực hiện trên toàn cõi Myanmar, nhưng Khun Sa vẫn kiên quyết đối đầu. Chính phủ phải lên kế hoạch bắt Khun Sa bằng cách làm tan rã lực lượng của y, tạo điều kiện cho các trùm thuốc phiện khác nổi lên dành vị trí số 1 của Khun Sa.

Vừa bị giới trong giang hồ đánh, vừa phải chịu sức ép của chính phủ. Năm 1996, Khun Sa qui hàng với điều kiện chính phủ Myanmar tuyên bố ân xá cho hắn. Giấc mộng "đòi độc lập cho bang Shan đã chấm dứt", quân đội Mong Tai tan rã từ đấy.

Sau khi quy hàng, Khun Sa được sống trong một biệt thự sang trọng ở thủ đô Yangon. Tháng 10/2007 Khun Sa qua đời vì bị liệt nửa người, bệnh đái đường và cao huyết áp.

Ông trùm quyền lực nhất thế giới Pablo Escobar

Escobar sinh 12/1949 - 12/1993 tại Antioquia, Colombia. "Sự nghiệp" tội phạm của y bắt đầu từ khi y còn nhỏ với những vụ trộm cắp, thậm chí trộm cả xe hơi.

Đầu những năm 1970, Escobar đã thống trị thế giới tội phạm với các hoạt động bắt cóc, tống tiền, vận chuyển cocaine vào Mỹ, thu lại những khoản lợi kếch xù. Ông trùm này nổi tiếng hào phóng vì vung tiền xây hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo.

Năm 1982, Escobar đã có một ghế trong quốc hội Colombia.

Pháp luật - Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 3) (Hình 2).

Từ những năm 1980, Escobar đã có phi cơ riêng.

Ông trùm này được tạp chí Forbes xếp vào hàng thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 1989. Tài sản của hắn ước tính khoảng 25 tỷ USD nhờ chiếm 4/5 thị phần ma túy trên toàn thế giới.

Dù không có bằng chứng cụ thể nhưng Escobar được cho là ông trùm mang 15 tấn cocain mỗi ngày vào Hoa Kỳ. Escobar cũng từng bị cảnh sát truy bắt. Trong một lần cùng con gái trốn trên núi, hắn đã đốt hơn 1,6 triệu USD tiền mặt để... tăng thân nhiệt con gái, giúp con chống trọi với thời tiết giá lạnh trên núi.

Tuy nhiên, ông trùm quyền lực này không phải dễ dàng đụng tới. Escobar là "tác giả" của các chiến dịch ám sát 30 thẩm phán, 400 cảnh sát. Thậm chí tên này từng đánh bom một chiếc máy bay vì nghi Thủ tướng Colombia trên đó.

TheoAsia Times/Khampha.vn

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (kỳ 2)

Thứ 7, 13/04/2013 | 09:32
Khun Sa: "Ông vua" vùng Tam giác vàng, gieo rắc cái chết trên toàn thế giới, từng thành lập quân đội và đòi quyền tự trị.

Những kiểu sống khác người của con cái 'trùm' ma túy

Chủ nhật, 27/01/2013 | 13:58
Con của các "ông, bà trùm" tội phạm ma túy hay tội phạm khác phần lớn đều có cách sống khác con cái gia đình bình thường. Có 2 thái cực rõ ràng, hoặc được nuôi dạy, chăm sóc và bảo vệ rất cẩn thận (vì cha, mẹ lắm kẻ thù, sợ con là "con mồi" cho sự trả thù - PV) hoặc là cứ để nó phát triển tự nhiên, hoang dã.

Những cuộc tình chết chóc của ông trùm ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Nhà chức trách vừa kết luận vụ án Đoàn Mạnh Thùy cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy với tổng số lên đến hàng trăm bánh heroin. Ngoài ông trùm Đoàn Mạnh Thùy thì Nguyễn Thị Biển có vai trò như bà trùm thứ hai của đường dây này. Có một điều khá đặc biệt là cả hai đều dùng tình để lôi kéo người vào đường dây của họ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.