Những tuyên bố hay nhất về bất động sản Việt Nam

Những tuyên bố hay nhất về bất động sản Việt Nam

Thứ 7, 14/09/2013 | 07:50
0
“Không nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam', “buôn gì lãi bằng bất động sản”, rồi cuối cùng là “hãy để bất động sản chết, rơi tự do”… là những phát biểu thể hiện một chuỗi đời sống ngắn của bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua.

Không nước nào kinh doanh BĐS dễ như ở Việt Nam

Mới đây, phát biểu tại buổi giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM về tình hình thực hiện Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở trên địa bàn thành phố,TS Trần Du Lịch phân tích, điều kiện kinh doanh địa ốc ở Việt Nam quá dễ và đang có 4-5 nghìn công ty cùng hoạt động trên thị trường này.  

"Điều kiện kinh doanh quá dễ dãi nên mới có chuyện nhà nhà kinh doanh. Có lẽ trên thế giới không có nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam", TS Trần Du Lịch nói.

Theo ông Lịch, đây là một loại hình kinh doanh đặc biệt. Bí quyết kinh doanh bất động sản gói gọn trong 2 điều, thứ nhất là chọn địa điểm đúng và thứ hai là biết sử dụng đồng tiền của người khác để đầu tư.

"Yếu tố thứ hai được ràng buộc bởi sự quản lý của Nhà nước có chặt chẽ về năng lực tài chính hay không. Nếu không, người ta sẽ tận dụng điều này để gây thiệt hại cho khách hàng là đối tượng yếu thế", ông Lịch phân tích.

Có lẽ cũng chính vì sự “dễ dãi” để rồi có một thời nhiều người đã phải thốt lên “Buôn gì lãi bằng bất động sản”.

Bất động sản - Những tuyên bố hay nhất về bất động sản Việt Nam
Có một thời chưa nhìn thấy móng nhà, các "ông chủ" đã bán hết nhẵn căn hộ từ trên giấy

Tính ở thời điểm năm 2011, với đà tăng đến chóng mặt, BĐS đã đem lại nguồn lợi khó tưởng tượng cho giới đầu cơ và các chủ đầu tư nhạy bén.

Chỉ trong vòng vài ba tháng, các chung cư loại trung bình ở nhiều khu vực như Hà Đông, Trung Văn - Cầu Giấy… đã được rao bán trên thị trường với mức giá chênh với giá gốc từ 40 - 60% (so với giá gốc khoảng 12 - 13 triệu đồng/m2).

Với loại căn hộ chung cư có mức giá từ khoảng trên 1.000 USD/m2 tỷ lệ chênh ở mức thấp hơn.

Còn với đất nền thì mức giá do giới đầu cơ đẩy lên quả thật ngoài sức tưởng tượng. Sang tay một mảnh đất ở Nam An Khánh, chưa đầy tuần sau người bán đã phải tiếc nuối vì mất đi vài trăm triệu đồng. Giá bất động sản được "thổi" bằng nhiều chiêu thức, trong đó quan trọng là tạo ra sự khan hiếm nguồn cung giả tạo như chia đợt, ra hàng nhỏ giọt.

50 năm đi làm không mua nổi nhà

Với mức lợi nhuận "không buôn gì cho lại", bất động sản lại trở thành một kênh đầu cơ (chứ không phải đầu tư) hấp dẫn. Chính điều này đã khiến cho hàng trăm người đến xếp hàng để mua chung cư tại Dương Nội của Nam Cường làm chủ đầu tư.

Tuy lợi nhuận cao như vậy, nhưng không nhiều người muốn bỏ vốn. Cảnh nhốn nháo xếp hàng để bốc thăm mua nhà được nhiều người biết đến và trở thành câu chuyện rôm rả quanh bàn… cà phê, nhưng việc có những người được mua nhưng lại ngại ngần thì ít được biết đến.

Tranh thủ cơ hội thị trường ấm hơn, nhiều chủ đầu tư đã nâng giá gốc lên mức khó chấp nhận.

Chính vì giá nhà quá cao, tình trạng lướt sóng, đầu cơ khiến chị Nguyễn Minh Diễm, công chức quận Hà Đông, Hà Nội nói: "Với mức giá như hiện nay thì 20 năm nữa gia đình mới đủ tiền mua nhà".  

Thế nhưng, thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam thì tin tưởng và khuyên người "thu nhập thấp" cứ mạnh dạn mà vay tiền mua nhà. Bởi theo ông  mức 9 triệu là dành cho người thu nhập thấp. Và với mức thu nhập 9 triệu đồng/tháng có thể yên tâm vay tiền gói 30.000 tỉ để mua nhà. 

"Theo tính toán thì hàng tháng trả gốc và lãi là 6 triệu/tháng là có thể được", TS Nam nói.

Còn Bầu Đức - chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức thì kêu gọi người dân: "Đừng chờ nữa, ai có nhu cầu về chỗ ở mà đủ năng lực tài chính hãy mua nhà vì không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ". Một thời gian sau ông Đức tuyên bố từ bỏ bất động sản Việt Nam vì càng làm càng chết.

Trong khi đó, T.S Lê Đăng Doanh cho rằng, tới thời điểm này bất động sản vẫn chưa đến đáy. Cách thức để nhà đất về giá trị thực, theo TS. Alan Phan là "hãy để chúng chết đi".

Diễn viên hài Quang Thắng: Đi diễn 20 năm không mua nổi tấc đất Hà Nội

Tiền mua nhà mình gom góp được bao nhiêu giá nhà đã lên gấp mấy lần. Ra đường toàn người khôn, ai cũng bo bo cho mình. Đời diễn chúng tôi nghèo lắm. Ai cũng nghèo, cứ nhìn cụ Văn Hiệp thì biết. Những lúc ông sống không ai quan tâm. Bây giờ lại góp tiền cho ông Trần Hạnh, tôi thấy chả ra làm sao.

Người ta đang sống bình thường, đâu cần thương hại. Tại sao không tạo điều kiện cho người ta làm việc. Nghệ sĩ họ sống tình cảm, vì thế họ rất mong manh, dễ vỡ, dễ tổn thương. Thế nên đừng thương hại họ, hãy ghi nhận sự đóng góp của họ một cách công tâm.

Mình sắp già rồi, sức khỏe cũng cảm thấy yếu dần, không đi show mãi được. Trong khi tôi là trụ cột của gia đình. Tôi đi diễn hơn 10 năm ở Hà Nội vẫn phải ăn nhờ ở đậu. Nhiều hôm lang thang giữa phố Hà Nội một mình, thấy mình sao lẻ loi, cô độc.

Tuấn Khanh (Theo Đất Việt)

Những phát ngôn gây 'sốc' của bầu Đức

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:03
Bầu Đức không chỉ nổi tiếng vì tài kinh doanh thao lược của mình, ông bầu này còn được biết đến nhờ những phát ngôn gây sốc.

Đại gia Lê Ân gây 'sốc' với những phát ngôn về trinh tiết

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:36
“Cô nào đã lang chạ rồi thì tôi không lấy, đã đến với tôi phải như một tờ giấy trắng", “Tính tui kỳ lắm, tui không thích ăn “đồ cặn, đồ thừa”, cả 5 bà vợ tui cưới trước đó, bà nào cũng còn trinh trắng cả”…là những tuyên bố gây sốc của đại gia Lê Ân về trinh tiết.

Vì sao bầu Đức bỏ bất động sản nội, đầu tư ngoại?

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:25
Trong xu thế bất động sản đóng băng dài hạn không ít các công ty bất động sản đã tháo chạy khỏi thị trường trong đó không ít “ông lớn” như Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức cũng chuyển hướng đầu tư.

Đầu tư vàng, bất động sản hay chứng khoán để sinh lời?

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:02
Bỏ tiền vào đâu thời điểm này để vừa an toàn lại có thể sinh lời nhất đang là băn khoăn của đại đa số người dân.

411 dự án bất động sản bị dừng triển khai

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:11
Đó là thông tin được Bộ xây dựng đưa ra về tình hình xử lý các dự án bất động sản tại các địa phương.

Người Việt và bài toán ‘thôn tính’ bất động sản Mỹ

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:22
Sự kiện “Người Việt mua thị trấn Mỹ” Buford năm ngoái đã tạo ra một cơn địa chấn, làm dấy lên cuộc tranh luận về sự “thôn tính” của người Việt đối với bất động sản nước Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.