Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch

Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch

Thứ 2, 25/10/2021 | 13:00
0
Có những vật dụng bạn không nên mang theo khi đi du lịch vì chúng không cần thiết và chỉ làm cho hành lý của bạn thêm cồng kềnh.

Trang phục lộ hình thể

Khi đi du lịch, hãy lưu ý tìm hiểu phong tục, tín ngưỡng tại điểm đến để chọn trang phục phù hợp, nhất là nếu bạn đến một vùng đất xa lạ.

Áo ba lỗ, quần đùi hay áo có biểu tượng, dòng chữ mang nội dung khiêu khích có thể bị coi là phản cảm ở nhiều quốc gia Trung Đông và châu Á; nhiều nhà thờ ở châu Âu cũng có quy định nghiêm ngặt về trang phục. Ở một số nơi trên thế giới, phụ nữ nên tránh mặc váy ngắn, áo ba lỗ và các trang phục hở hang.

Lời khuyên cho du khách là lựa chọn quần dài, với phụ nữ là váy dài hoặc mang theo khăn choàng để phòng trường hợp cần thiết. Nguyên tắc chung là du khách nên che vai và đầu gối khi bước vào nhà thờ hoặc không gian linh thiêng nhằm tránh những ánh nhìn thiếu thiện cảm hoặc bị từ chối vào cửa.

Đồ dùng vệ sinh

Thay vì mang toàn bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân, hãy tận dụng những đồ miễn phí tại nhà nghỉ, khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da. Một số khách sạn còn có lăn khử mùi, kem đánh răng, nước súc miệng, dao cạo râu, kem cạo râu, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ và cả bộ dụng cụ khâu vá.

Nếu lo lắng loại dầu gội đó không phù hợp thì bạn có thể mang theo dầu gội thường dùng với một lượng vừa đủ, đừng mang quá nhiều hoặc chai quá to, gây cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích vali.

Đồ trang sức quý giá

Đời sống - Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch

Không nên đeo trang sức đắt tiền, hào nhoáng khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài vì nguy cơ mất sẽ khá cao và gây nguy hiểm đến sự an toàn của bạn. Nếu muốn tô điểm một chút, hãy mang theo 1 hoặc 2 món trang sức vừa phải, miễn sao phù hợp với trang phục.

Giày dép không phù hợp

Hãy cân nhắc khí hậu, thời tiết của điểm đến và các hoạt động trong chuyến du lịch để chọn giày dép phù hợp. Giày dép kém hữu dụng bao gồm dép xỏ ngón (trừ khi bạn đang ở bãi biển), giày cao gót (trừ khi bạn tham dự một sự kiện trang trọng) hay những đôi giày mới vì chúng thường khá cứng, dễ khiến bạn bị đau chân.

Khi du lịch hãy ưu tiên những đôi giày thể thao thoải mái, hỗ trợ tốt cho đôi chân của bạn với màu sắc trung tính hoặc tối màu và đừng quên những đôi tất phù hợp.

Mang quá nhiều thiết bị chụp ảnh

Đời sống - Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch (Hình 2).

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn có một bộ ảnh hoàn hảo nhưng đừng mang quá nhiều thiết bị chụp ảnh. Hãy chụp ảnh bằng điện thoại hoặc máy ảnh gọn nhẹ để tránh gây bất tiện cho những người xung quanh.

Những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và nặng nề hay chiếc gậy tự sướng, máy tính bảng cồng kềnh dễ khiến bạn mất sức nhanh chóng, ngoài ra còn có thể trở thành mục tiêu của những tên trộm. Giữa các lần sử dụng, hãy luôn cất giữ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn một cách an toàn trong túi có khóa kéo thay vì cầm chúng trên tay hoặc đeo ở cổ.

Đồ ăn

Bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ để ăn trên máy bay nhưng không có lý do gì để mang quá nhiều thực phẩm trong hành lý. Đừng bỏ lỡ đặc sản địa phương bởi thưởng thức các món ăn là một phần quan trọng trong kỳ nghỉ.

Chọn sai kiểu quần

Đời sống - Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch (Hình 3).

Không nên mang theo quần jeans nếu bạn du lịch ở nơi mưa nhiều. (Ảnh minh họa)

Nếu đi du lịch ở nơi có khí hậu ấm áp hay mưa nhiều, hãy cân nhắc khi mang theo quần jeans. Quần jeans lâu khô, kém thoáng khí và khiến chúng không hữu dụng nếu bạn có nhiều hành trình liên quan đến hoạt động ngoài trời. Hơn nữa trang phục này bó sát có thể làm bạn khó chịu trên các chuyến bay dài hoặc đi tàu hỏa.

Ba lô và túi cầm tay

Ba lô hoặc túi cầm tay không phải lựa chọn phù hợp khi tới những khu vực đông đúc hay phương tiện công cộng. Chúng là mục tiêu hấp dẫn đối với những tên trộm. Kẻ gian có thể dễ dàng lấy đi thứ gì đó khỏi ba lô khi bạn đang chen chúc trong một đám đông. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng túi đeo chéo trước ngực. Loại túi nhỏ có thể đeo về phía trước là lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tránh trở thành mục tiêu của kẻ xấu.

Sách và tạp chí

Đời sống - Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch (Hình 4).

Nếu đã có điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn có thể giải phóng hành lý bằng cách để sách và tạp chí ở nhà. Sách điện tử mỏng và nhẹ cho phép bạn tải lên nhiều tài liệu để đọc vào kỳ nghỉ.

Minh Hoa (t/h)

Những địa điểm du lịch Tây Bắc đi “mòn dép” vẫn muốn quay lại

Thứ 2, 05/04/2021 | 11:20
Sắp tới dịp lễ 30/4 – 1/5 các bạn đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa? Dưới đây là những địa điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng nhất định phải đến trong đời.

Khách sạn siêu độc đáo được xây dựng hoàn toàn từ muối

Thứ 2, 22/03/2021 | 06:21
Khách sạn Palacio de Sal nổi tiếng khắp thế giới vì được làm hoàn toàn bằng muối. Ngay cả các đồ nội thất và trần nhà cũng được làm từ loại gia vị phổ biến này..

Ngắm khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam

Thứ 6, 24/06/2016 | 15:02
Tại lễ trao giải thưởng BĐS Việt Nam năm 2016 vừa diễn ra tại TP.HCM, khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhơn do Tập đoàn FLC đầu tư đã xuất sắc giành giải thưởng “Khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất".

Ngắm khách sạn 5 sao hoành tráng trên biển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Khách sạn 5 sao này được xây dưng trên tàu sân bay The Kiev do công ty Varyag của Trung Quốc mua lại và... tân trang thành khách sạn hoành tráng, chuyển mục đích sử dụng từ quân sự sang dân sự.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.