Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới

Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới

Chủ nhật, 24/02/2013 | 13:20
0
Những vụ tai nạn hy hữu này đã gây ra các hậu quả đáng tiếc. Ví dụ như trường hợp đang chuẩn bị cưới thì chú rể bị... bắn vào chỗ ấy.

Tự bắn đinh vào đầu mà không biết

Vào tháng 1/2012, anh Dante Autullo, 34 tuổi, đến từ Orland Park, Illinois, Mỹ trong lúc sử dụng súng bắn đinh chuyên dụng tại cửa hàng cơ khí của mình đã tự bắn một chiếc đinh vào đầu.

Khi đó anh vẫn cho rằng, đây chỉ là một vết xước nhẹ và anh vẫn đi lại bình thường. Ngày hôm sau, khi cảm thấy khó ngủ, buồn nôn, Dante vào bệnh viện khám và mới biết chiếc đinh đang nằm trong đầu mình.

Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giớiChiếc đinh hơn 8cm đâm xuyên đầu anh.

Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới (Hình 2).Hình chụp X-quang hộp sọ Dante Autullo.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật để lấy chiếc đinh trong hộp sọ Dante Autullo. May mắn là chiếc đinh đã không hề đụng vào bất kỳ dây thần kinh nào. Để thực hiện ca phẫu thuật này, các bác sĩ đã phải gỡ bỏ một phần hộp sọ của nạn nhân. Sau khi tiến hành lấy cây đinh thành công, phần hộp sọ này đã được thay bằng hợp kim titan để tránh nhiễm khuẩn
Chó tự bắn chủ bị thương
Vào ngày 16/9/2012, trong chuyến đi săn ở Dordogne, phía Tây Nam nước Pháp, ông Rene (55 tuổi) bị thương do chính con chó của mình gây ra. Khi đang săn nai với 3 con chó săn Basset thì có 2 con mải miết đuổi theo con nai. Còn con chó còn lại cũng là con chó nhỏ và non kinh nghiệm ở lại cùng chủ. 
Nó nhảy cẫng lên để chủ vuốt ve và vô tình chạm vào cò súng. Khẩu súng phát nổ và khiến viên đạn xé nát một phần ở tay phải của người thợ săn. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa tới bệnh viện ở Bordeaux và vì vết thương quá nặng, các bác sĩ buộc lòng phải cắt bỏ cánh tay của ông.
Ông Rene sau đó cho biết, ông không trách móc con chó của mình mà chỉ biết tự trách bản thân vì đã không khóa chốt an toàn.
 
Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới (Hình 3).
 
Bắn chết vợ vì tưởng nhầm là... khỉ
Khi cô Basanti đi qua đồng ngô, người chồng là anh Bed Prakash Pun 35 tuổi, người Nepal tưởng bọn khỉ lại đến phá hoại nên đã giương súng bắn. Cô Basanti chết ngay tại chỗ.
Người đàn ông này cho biết: "Tôi thấy ruộng ngô có dấu hiệu rung rung nên cho rằng có khi trốn ở đó. Theo phản xạ, tôi cầm súng lên bắn. Ngay sau đó, tôi nghe thấy có tiếng người kêu lên. Tôi đã vội vàng chạy lại và phát hiện ra đó chính là vợ mình".
 
Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới (Hình 4).Anh Bed Prakash Pun đã bắn chết vợ vì tưởng nhầm là... khỉ. (Ảnh minh họa).
 
Cảnh sát Nepal đã tiến hành bắt giữ người đàn ông này. Cảnh sát trưởng Kisansingh Thapa cho biết, Bed Prakash Pun đang rất đau khổ và hối hận vì việc làm mình đã gây ra.
Bắn trúng bạn gái vì tưởng là... lợn rừng
Ông Steven Egan, 52 tuổi, sống ở Mỹ cùng bạn gái là Lisa Simmons đã đi săn lợn ở một trang trại nông thôn tại Flagler, Florida. Vào khoảng 19h30 tối ngày 5/5/2012, ông Egan bắn được một con lợn rừng nhưng nó lại chạy đi mất. Ông quyết định để bạn gái Lisa Simmons ở lại lều và tiếp tục tìm con lợn rừng đó mà không nói cho cô ấy biết.
 
Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới (Hình 5).
Ông Egan bắn trúng bạn gái vì nhầm đó là... lợn rừng. (Ảnh minh họa).
 
Do không biết ông Egan đang đi tìm con lợn rừng nên cô Lisa đã rời lều đi nhặt cam rụng gần đó. Khi nghe thấy có tiếng động và nhìn thấy một bóng đen, ông Egan đã quay lại bắn thẳng về hướng đó vì nghĩ đấy là con lợn rừng ông đang tìm kiếm. Nhưng không may đó lại chính là người yêu ông. Ông Egan đã bắn trúng vào chân cô Lisa. Ngay lập tức cô Lisa được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật lấy viên đạn. Tuy nhiên, ông Egan không bị khởi tố vì đây chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn. 
Chú rể hoãn cưới vì bị bắn nhầm vào... chỗ ấy
Dan Littlejohn (30 tuổi) đã cùng một nhóm bạn của mình đến trung tâm súng sơn Force Delta ở Crawley, West Sussex (Anh) ngay trước ngày cưới của mình. Đen đủi là anh đã bị trúng một vết đạn vào đúng... chỗ ấy khiến anh rất đau đớn.
“Chỗ hiểm” của anh ấy bị sưng rất to và phải rất cố gắng, Dan mới có thể đi bộ. Sáng hôm sau, tình trạng của anh ấy trở nên tồi tệ hơn rất nhiều và vị hôn thê Gemma của Dan đã đưa anh ấy tới Bệnh viện Crawley. Các bác sỹ cho biết, lực của cú bắn rất mạnh và đã gây rách một động mạch khiến cho Dan bị chảy máu trong nghiêm trọng. Cặp đôi này đã phải hoãn đám cưới 2 tuần vì tai nạn hy hữu này.
 
Lạ & Cười - Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới (Hình 6).
Dan Littlejohn, chú rể 30 tuổi đã phải hoãn lễ thành hôn vì tai nạn súng sơn.
Theo TTVN

Hy hữu những cuộc săn thú bắn nhầm người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Do liên tục bị thú tấn công khi vào rừng thăm rẫy nên một số người dân sống ở vùng cao đã mang vũ khí (súng tự chế) để đối phó. Những vụ săn thú bắn nhầm người của đồng bào vùng cao trở nên ngày một nhiều, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo trước việc săn bắn phi pháp, gây họa lớn của một số người dân thiếu ý thức.

Kỳ lạ hôn ước gia hạn ở Mexico

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Gần đây, chính quyền thủ đô Mexico city đã xem xét kế hoạch cấp đăng ký kết hôn tạm thời nhằm giúp các cặp mới cưới tránh khỏi những rắc rối của thủ tục ly hôn một tình trạng đang trở nên phổ biến tại thành phố này.

Bí ẩn về tộc người man rợ nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Các nhà khảo cổ tại đất nước Nam MỹMexico từ lâu đã tin rằng có một nhóm người sống hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài trên một hòn đảo hoang vắng tại phía bắc nước này. Tuy nhiên, gần đây sau khi phát hiện ra hơn 30 bộ xương hóa thạch tại nơi này thì một bị mật man rợ đã được hé lộ.