Những vụ “đem tình giăng câu” kỳ lạ xứ ở Nghệ

Những vụ “đem tình giăng câu” kỳ lạ xứ ở Nghệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Hẹn họ với các chàng trai vào khách sạn rồi thông báo với công an phường, người thân rằng, mình đang bị ép tình, hiếp dâm...vừa xảy ra trên đất Nghệ. Trong số những “diễn viên” ấy, có cả những giáo viên lão làng.

Dùng tình để... “chạy án”

Sau trận lũ lịch sử tại Miền Trung năm 2010 xảy ra, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ rất nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh gặp khó khăn. Ngày 17/11/2010, Công ty cổ phần BT Việt Nam tặng 40 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên). Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng (bằng tiền mặt). Tuy nhiên, khi phát quà, mỗi học sinh chỉ nhận được 10 quyển vở. Phát hiện việc làm sai trái của Ban giám hiệu nhà trường, Hội phụ huynh học sinh đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng. Phòng GD – ĐT Cẩm Xuyên đã vào cuộc xác minh vụ việc. Bà Lê Thị T., hiệu trưởng nhà trường thừa nhận: thực tế 40 suất quà của Công ty Cổ phẩn BT Việt Nam trao cho trường đều bằng tiền mặt, mỗi suất 200.000 đồng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo bà, nhà trường chỉ phát vở, không phát tiền. Số tiền 8 triệu đồng (từ 40 suất quà cứu trợ) đã được nhà trường chi vào dịp 20/11... Ngoài ra, Ban giám hiệu Trường tiểu học Cẩm Mỹ còn chi sai mục đích số tiền do ca sỹ Mỹ Tâm ủng hộ để nâng cấp lại trường và mua sắm thiết bị.

Khi báo chí đăng tải, cô T. đã nhờ một vị lãnh đạo tại TP Hà Tĩnh liên hệ với nhà báo có tên là Võ Minh C. xin cho cô T. gặp gỡ, trao đổi. Hôm đó, cô giáo T. mang “bị gậy” lên thành phố và gọi điện vào máy ông Võ Minh C. Ông C. cho biết, ông đang ngồi ở quán cà phê, có gì thì cứ qua uống cà phê rồi nói chuyện. Nhưng cô T. cứ nhất quyết: “Em ở quê lên, không thạo đường sá lắm. Em có người quen ở Khách sạn HT chỗ phường Đại Nài thôi. Anh cố gắng lên đây cho em gặp tý. Ông C tìm đến căn phòng mà cô T. đang chờ đợi. Khi 2 người ngồi "nói chuyện" được một lúc thì có một nhóm người lạ xô cửa ập vào. Họ tự nhận là người nhà của cô T. đến để giải cứu cô vì nghe tin cô đang bị ông C. đòi...làm nhục. Sau một hồi giằng co, Công an phường Đại Nài đến đề nghị những người có liên quan về trụ sở lập biên bản, lấy lời khai. Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an Đại Nài xác định, nhà báo Võ Minh C. không hề có ý đồ sàm sỡ, hiếp dâm như lời tố cáo của cô T. và những người thân của cô.

Ngay sau đó, ngày 3/12/2010, chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đã quyết định đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị T.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Khắc Hào, giám đốc Sở GD – ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Với những gì cô T. đã làm thì không thể nào chấp nhận được. Là một giáo viên lâu năm trong nghề, tôi không tài nào lý giải được tại sao cô T. lại có những hành động dại dột như vậy. Hiện nay, vấn đề quản lý phân cấp cho huyện rồi, nên tôi đã gọi điện cho đồng chí Tuần (chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên - PV) đề nghị phải cho nghỉ quản lý và giảng dạy đối với cô T.”.

“Tống tiền” bằng chiêu hô hoán... hiếp dâm

Một câu chuyện vừa xảy ra vào tháng 3/2011 khiến nhiều cán bộ Công an phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) phải ngỡ ngàng. Hôm đó, Nguyên Tấn Lực, công tác tại một đơn vị quân đội ở Nghệ An vào TP Hà Tĩnh chơi với bạn. Tới trưa, cả nhóm thanh niên cùng kéo nhau đến một quán nhậu trong thành phố. Tại thời điểm đó, ở bàn đối diện xuất hiện một cô gái đang nhấm nháp mồi bia. Trước vẻ gợi cảm và có chút “đặc biệt” của cô gái, Lực cầm cốc bia bước sang làm quen: “Người đẹp chắc có chuyện buồn? Nếu không phiền, anh xin được chạm cốc với em”. Cô bé mở giọng ngà ngà: “Mà sao anh biết em buồn? Anh cũng đang sầu à?...”. Từ những câu hỏi xã giao ấy, họ làm quen nhau. Cô gái giới thiệu tên là Lê Trinh, đang ức chế với hành xử của chồng nên phải tìm ra quán gọi bia uống một mình giải sầu. Trước khi rời bàn nhậu, Lực nhanh chóng ghi số điện thoại của cô gái có cặp mắt sắc lẹm, đưa tình.

Chừng 45 phút sau, khi Lực đang cà phê cùng các bạn thì nhận được tin nhắn của của cô bé có tên Lê Trinh: “Anh đã nhậu xong chưa, thật sự em buồn. Em muốn tâm sự với anh ngay bây giờ…”. Lời nhắn qua lại đã dẫn Lực đến gặp Trinh ở khách sạn TA, phường Thạch Linh. Lực đẩy cửa bước vào, đã thấy cô gái nằm lặng lẽ trên giường. Cô nằm vắt tay lên đầu, rất tư lự, chiếc chăn bông mỏng mảnh kéo ngang người. Lực mạnh dạn lật nhẹ mảnh chăn. Chiếc áo quá nhỏ không đủ che phần thân người gợi cảm của Trinh. Lực thực hiện hành động theo bản năng. Cô gái kéo tấm chăn lại và phản ứng: “Đừng anh, em không đồng ý đâu. Đừng làm thế”. Lực đâu biết rằng, những câu nói “bỡn cợt” đó đã trở thành bằng chứng để có thể buộc chàng sỹ quan này vào tội hiếp dâm. Trước đó, chiếc máy điện thoại ở đầu giường đã chuyển sang chế độ ghi âm thay cho các cuộc đàm thoại. Lực tiếp tục thuyết phục. Bất ngờ Trinh la hét, kêu cứu. Cánh cửa phòng bật mở, hai người đàn ông lạ mặt tiến thẳng vào. Một trong hai thanh niên kịp giật bộ quần áo của Lực. Người còn lại rút điện thoại: “A lô, báo cáo các anh công an, chúng tôi đang bắt quả tang một vụ hiếp dâm ở khách sạn TA, cần có sự có mặt của các anh gấp”. Biên bản lấy lời khai nhanh chóng được thực hiện. Sáng ngày hôm sau, kèm theo đó là một lá đơn ghi: Đơn tố cáo xâm hại tình dục, đề nghị khởi tố hình sự... Người đứng đơn tố cáo là Lê Trinh. Vụ việc được chuyển lên Công an thành phố Hà Tĩnh thụ lý theo thẩm quyền.

Sau quá trình điều tra, Công an Hà Tĩnh kết luận, do túng tiền nên Trinh nghĩ ra chiêu bài kiếm tiền này. Qua tìm hiểu, cô biết rằng, những sĩ quan trong lực lượng vũ trang thường phải chịu kỷ luật nghiêm ngặt. Theo lời khai của cô gái tại CQĐT, khi quan sát thấy nhóm thanh niên là sĩ quan quân đội đang ăn nhậu, cô tạo cớ thất tình ngồi uống bia một mình bàn bên cạnh để câu nhử. Khi Lực đến khách sạn, cô ăn mặc khêu gợi nhưng tỏ thái độ yên lặng. Khi Lực “dính mồi”, cô phản ứng nhẹ nhàng, rồi phản ứng mạnh dần. Hai thanh niên lạ là các nhân vật trong kịch bản sau đó biến mất. Tại cơ quan điều tra, ngoài đơn tố cáo, Trinh còn cung cấp ô còn trình ra cả đoạn ghi âm có lời “kêu cứu” để minh chứng, Lực giao cấu với cô là ngoài ý muốn của nạn nhân. Tại CQĐT, Trinh đòi Lực bồi thường 40 triệu để rút đơn tố cáo. Chàng trai sỹ quan trẻ đã vui vẻ giao đủ số tiền theo yêu cầu vì sợ làm...to chuyện.

Trung úy Trần Quang Đạt, cán bộ Công an thành phố Hà Tĩnh cho rằng, thủ đoạn cài bẫy như những vụ án trên là chưa từng có. Thông thường, những kẻ tạo dựng kịch bản cho đối tượng quan hệ tình dục, sau đó bố trí người bắt quả tang, khống chế bắt nộp phạt. Thế nhưng, những vụ này ngược lại, đối tượng lại báo cho công an để làm to chuyện, sau đó gặp gỡ, thương thảo rút đơn.

Luật sư Nguyễn Cao Trí (Đoàn Luật sư Nghệ An) cho hay, những vụ như thế này thường có bên thứ 3, đứng đằng sao tạo dựng kịch bản. Người này tư vấn, soạn kịch bản để trách cho “thân chủ” của mình dính vào vòng lao lý.

Xuân Hồng

Tên một số nhân vật đã được thay đổi hoặc viết tắt.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.