Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên

Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:32
0
Những vật dụng tưởng chừng vô hại nhưng có thể mang đến nguy hiểm chết người. Những vũ khí bất ngờ của các điệp viên là đề tài được các cơ quan tình báo các nước rất quan tâm.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên

Một điệp viên của Cơ quan tình báo đối ngoại Liên Xô (KGB) là Nikolai Khokhlov, đào ngũ sang Tây Đức năm 1954, đã tiết lộ cho giới tình báo phương Tây một loại vũ khí độc đáo và lợi hại giấu trong bao thuốc lá. Khẩu súng đặc biệt này sẽ tự động bắn ra một loại đạn chứa đầy thuốc độc khi "bao thuốc lá" được mở để "mời" ai đó.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 2).

Khẩu súng hình lắc chìa khoá là loại vũ khí siêu nhỏ vô cùng lợi hại do các kỹ sư tình báo Bulgaria chế tạo. Nó có khả năng bắn được 32 viên đạn có chứa chất độc gây chết người. Bình thường trông khẩu súng giống như một chiếc lắc chìa khoá hình chữ nhật vô hại, nhưng nếu bấm một nút nhỏ trên đó nó có thể khai hoả hai nòng súng bí mật bên trong. Tuy nhiên, khẩu súng hình lắc chìa khoá có kích cỡ nhỏ và nòng súng ngắn nên khi bắn thường giật rất mạnh, tiếng nổ lớn và không được chính xác. Nó được các chuyên gia coi là sự lựa chọn cuối cùng cho điệp viên khi không còn cách nào khác

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 3).

Trong một phiên điều trần của Thượng viện giữa những năm 1970, các quan chức Mỹ hé lộ một loại súng bắn phi tiêu có khẳ năng gây đau tim cho nạn nhân. Loại đạn này có thể xuyên qua quần áo, để lại một vết đỏ nhỏ như muỗi đốt trên da, sau đó tự tan và giải phóng độc tố chết người. Theo InfoWars, lợi thế của loại vũ khí này là gây ra một cái chết giống như tự nhiên trong trường hợp nạn nhân được khám nghiệm tử thi. Hiện chưa rõ loại súng trên đã được sử dụng trong thực tế hay chưa.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 4).

Súng găng tay được kích nổ bằng động tác co ngón tay. Vũ khí này giúp sát thủ tiếp cận mục tiêu ở cự ly gần trước khi bắn ra một viên đạn gây chết người.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 5).

Stinger là loại súng mini do các kỹ sư tình báo phương Tây chế tạo ra. Loại vũ khí này có khả năng bắn được 22 viên đạn. Súng Stinger có thể được thiết kế theo hình dáng giống như một sản phẩm trang điểm của phụ nữ hoặc hình dáng đồ vật nào đó có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ cất giấu

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 6).

Loại vũ khí tự sát dễ cất giấu và gây chết người cực nhanh được trang bị cho nhiều điệp viên. Họ luôn sẵn sàng cho việc sử dụng chúng trong trường hợp cuối cùng khi khả năng thoát hiểm không còn. Một trong những cách thức phổ biến để giấu loại độc tố cực mạnh có thể gây chết người trong vòng vài giây là chứa trong viên thuốc hình con nhộng, ống tiêm hay hộp nhỏ.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 7).

Súng soi môi còn được mệnh danh là “nụ hôn tử thần”. Đây là một khẩu súng nổi tiếng xuất hiện từ thời Chiến tranh Lạnh và bề ngoài giống một cây son bình thường. Nó được cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và giao cho nữ điệp viên thực hiện những nhiệm vụ ám sát. Khẩu súng này bắn ra một viên đạn 4,5mm và giết chết nạn nhân. Súng son môi lần đầu tiên được phát hiện tại biên giới Tây Berlin.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 8).

Trong Thế chiến II, tổ chức thực hiện hoạt động đặc biệt của Anh (SOE) nghĩ ra một kế hoạch thông minh cho nổ tung các nồi hơi của kẻ thù. Họ giấu những con chuột chứa chất nổ trong thân vào các đồng than của Đức. Sau đó, nếu kẻ thù không để ý và vứt những con chuột chết vào đống lửa để đốt xác thì sẽ gây ra vụ nổ lớn. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó thất bại vì giới chức Đức Quốc Xã bắt giữ được lô hàng bom chuột đầu tiên và sau đó giới thiệu loại vũ khí này ở những học viện quân sự hàng đầu đất nước.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 9).

Chỉ một ngày trước khi qua đời năm 1978 ở London, nhà văn bất đồng quan điểm Bulgaria Georgi Markov cảm thấy bị một vật sắc nhọn chích vào đùi. Lúc đó ông nhìn thấy một người đàn ông cầm ô đứng sát mình và bỏ chạy. Chiếc ô bắn ra một phi tiêu chứa đầy ricin, một chất độc rất tinh vi. Bên cạnh đó, viên đạn cũng được bọc bởi một chất sáp đặc biệt được thiết kế để tan chảy theo nhiệt độ cơ thể và giải phóng chất độc vào máu nạn nhân. Sát thủ được cho là một thành viên của cảnh sát mật Bulgaria và chưa bao giờ bị bắt.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 10).

Trong Thế chiến II, Thủ tướng Anh Winston Churchill và lãnh đạo Đức Quốc Xã có mối quan hệ căng thẳng. Điều này được chứng minh trong một bức thư do một quan chức tình báo cấp cao của Anh viết. Bức thư cũng nhắc đến âm mưu kỳ lạ của Đức Quốc Xã nhằm ám sát thủ tướng Anh bằng bom sô-cô-la. “Chúng tôi đã nhận được thông tin nói rằng, kẻ thù sử dụng một thiết bị bằng thép chứa chất nổ và một số cơ chế trì hoãn, bên ngoài được phủ lớp sô-cô-la rất mỏng”, quan chức tình báo Anh Victor Rothschild viết. “Thật may là điệp viên Anh đã phát hiện quả bom ngọt này trong phòng ăn của Ủy ban Chiến tranh trước khi có người nào đó nếm thử”.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 11).

Mới đây, cơ quan tình báo Hàn Quốc đã công bố một loạt các vũ khí giết người được cho là của các điệp viên Triều Tiên. Trong đó, đáng chú ý là 2 cây bút được thiết kế có thể bắn ra thuốc độc.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 12).

Một chiếc có thể phóng ra một cây kim tẩm thuốc độc. Một khi bị chiếc kim này châm vào người, nạn nhân sẽ bị tê liệt và tử vong nhanh chóng vì ngạt thở. Chiếc còn lại có thể bắn ra một viên đạn chứa chất kịch độc có thể xuyên qua da.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 13).

Ngoài ra còn có khẩu súng hình đèn pin có thể chứa tối đa 3 viên đạn với độ chính xác khá cao. Khi ấn chiếc nút này, thay vì phát ra ánh sáng, chiếc đèn pin này sẽ bắn ra một viên đạn.

Tiêu điểm - Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên (Hình 14).

Thiên Yết (t/h)

Nữ điệp viên Israel kể chuyện tán tỉnh nhưng không sex

Thứ 6, 15/02/2013 | 14:47
“Nữ điệp viên không được sử dụng tình dục để đạt mục đích. Chúng tôi tán tỉnh, nhưng dừng lại ở giới hạn không sex”, một nữ điệp viên của tổ chức tình báo Israel Mossad kể trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi gần đây với tạp chí bằng tiếng Do Thái Lady Globes.

Nỗi oan thấu trời của "nữ điệp viên xinh đẹp nhất Triều Tiên"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Trong cuộc chiến kéo dài gần 4 năm tại bán đảo Triều Tiên 1953, cái tên nữ điệp viên Kim Tú Lâm đã trở thành đại từ chỉ cái ác như những gì tình báo Hàn Quốc và Mỹ khi đó vẫn gọi.

Nữ điệp viên được “thèm muốn” nhất thời đại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Trong những câu chuyện kể về Nancy Wake, không một tác giả hay đạo diễn nào lại quên nhắc tới sự thông minh, dũng cảm và vẻ đẹp rực lửa của người phụ nữ từng được mệnh danh là: Nữ điệp viên được nhiều người đàn ông "thèm muốn" nhất thế giới.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.