Những vụ tai nạn giao thông vì siêu xe của giới nghệ sỹ Việt

Những vụ tai nạn giao thông vì siêu xe của giới nghệ sỹ Việt

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:32
0
Ngồi sau vô lăng một chiếc siêu xe là niềm mơ ước của giới nghệ sỹ. Tuy nhiên, siêu xe cũng gây ra không ít phiền toái, rắc rối, không an toàn nếu chẳng may bị tai nạn giao thông, thậm chí mất mạng chỉ vì siêu xe như tài tử Paul Walker (Mỹ) khi chiếc siêu xe thể thao của anh mất lái, đâm vào gốc cây và cháy rụi.

Việt Nam, sau tai nạn giao thông cùng “siêu xe”, không ít nghệ sỹ còn dính hàng loạt nghi án sử dụng ma túy, rượu mạnh trước khi cầm lái.

Siêu xe và tin đồn bủa vây sao Việt

Mới đây nhất, 23h45 ngày 3/11 chiếc xe BMW chở siêu mẫu Võ Hoàng Yến bất ngờ lật ngửa sau khi đâm vào gốc cây cổ thụ, tại góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM). Sau cú đâm mạnh, xế hộp hơn 2 tỷ lật ngửa, trong tình trạng phần đầu xe vỡ nát, trầy xước bên ngoài, túi khí bung ra. Võ Hoàng Yến bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cơ quan công an quận 1 xác nhận, người cầm lái tại thời điểm xe xảy ra tai nạn là Võ Hoàng Yến. Ngồi cạnh cô còn có một người đàn ông. Được biết, hồi tháng 4, Võ Hoàng Yến cũng gặp nạn khi lái chiếc BMW này, khi đến khu vực góc đường Hai Bà Trưng – Đông Du (Q.1).

Sau tai nạn, chính Hoàng Yến thừa nhận trước đó mình có uống một vài chai bia. Nguyên nhân của vụ tai nạn còn phải chờ kết luận của công an điều tra. Tuy nhiên ngay sau tai nạn xe của Hoàng Yến, trên một số trang mạng dấy lên tin đồn nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do Hoàng Yến “đập đá” rồi lái xe, nên không làm chủ được bản thân và tốc độ. Đây chỉ là những tin đồn không xác thực, nhưng dù sao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, hình ảnh của cô siêu mẫu này. Một thời gian Hoàng Yến xuất hiện với thân hình rất gầy gò, khuôn mặt hốc hác dù trang điểm khéo léo, thì tin đồn cô dùng hàng đá đã lan truyền không ít trên các diễn đàn mạng.

Cách đây không lâu, ca sỹ hải ngoại Quang Lê và Lam Anh cũng hết hồn với vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng trong đêm. Tai nạn xảy ra trên đường ca sỹ đi lưu diễn tại San Jose (Mỹ) trở về. Khi xe đi được một nửa hành trình, Quang Lê đột nhiên thấy xe rung lắc dữ dội, rồi lộn nhào 5 vòng. Tai nạn khiến Quang Lê bị trầy xước khắp người. Riêng ca sỹ Lam Anh nhập viện trong tình trạng nguy kịch, với hai xương cột sống rạn nứt, giập hai bên phổi do cô nằm ngủ ở ghế sau, không thắt dây an toàn.

Sự kiện - Những vụ tai nạn giao thông vì siêu xe của giới nghệ sỹ Việt

Chiếc siêu xe gặp nạn của Võ Hoàng Yến.

Đầu tháng 11/2012, ca sỹ Nguyên Vũ cũng từng gây ra một vụ tai nạn xe hơi lớn. Khi đang lưu thông trên đường Tân Canh (Q.Tân Bình, TP.HCM) với tốc độ vừa phải, đến khúc cua cần hãm phanh thì mũi giầy của anh vướng vào chân ga khiến anh lạc tay lái, đâm thẳng vào nhà dân. Trong lúc gây tai nạn, xe của Nguyên Vũ còn kéo theo xe máy của một đôi nam nữ lưu thông trên đường, rất may không có thiệt hại về người. Sau tai nạn, số tiền Nguyên Vũ phải đền bù cho gia đình chủ nhà bị xe tông lên tới hàng trăm triệu đồng. Còn Nguyên Vũ cũng hú hồn mỗi khi nhớ tới vụ tai nạn đó.

Ngoài ra, còn không ít nghệ sỹ khác từng may mắn thoát “cửa tử” sau tai nạn giao thông như Cát Phượng, Lâm Chí Khanh, Lê Khánh,... Nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn này đều do mất lái gây nên. Nghệ sỹ do chạy sô trong ngày nhiều, chưa kể nhiều người tự mình lái xe đường dài đi lưu diễn dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, trong số đó không ít người dù cầm lái chưa vững, thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn tự tin cầm lái, đến khi xảy ra sự cố không xử lý kịp thời, gây tai nạn. Cũng có người trong quá trình dự tiệc, ăn uống đã có uống rượu bia, nhưng vẫn cầm lái, để xảy ra tai nạn đáng tiếc... “Siêu xe” giúp nghệ sỹ nâng cao đẳng cấp của mình, nhưng cũng phiền hà không kém, khi dính với chúng.

Gặp nạn vì xui hay thiếu ý thức tham gia giao thông?

Trong thời gian gần đây, không ít tai nạn giao thông gắn với giới nghệ sỹ khiến nhiều người giật mình. Nhiều nghệ sỹ phải tử nạn vì gặp tai nạn không phải là con số nhỏ, có nhiều người gặp tai nạn do những điều không may mắn, và ở lỗi khách quan. Nhưng cũng có một số nghệ sỹ trót gặp xui chỉ vì sự thiếu ý thức và coi thường việc bảo vệ tính mạng, nghệ sỹ V. chia sẻ về nguyên nhân khiến nhiều nghệ sỹ không giữ vững tay lái khi lên xe: “Nghệ sỹ vốn hoạt động về đêm, sau khi diễn cho khán giả xem xong, nhiều anh em họp lại đi ăn uống cùng nhau. Có người vì vui nên uống chút rượu bia, vì thế khi lái không làm chủ được chính mình nhiều nghệ sỹ dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc”.

Không chỉ có rượu, chất kích thích cũng là nguyên nhân giấu mặt biến nghệ sỹ gặp những sự cố đáng tiếc, nghệ sỹ H. cho biết: “Trong thời gian gần đây, nhiều nghệ sỹ nữ sử dụng chất kích thích để rồi gây ra một số tai nạn xe hơi. Rõ ràng, khi làm việc này, họ đã phá hỏng hình ảnh cũng như gây ra ảnh hưởng sức khỏe đến bản thân. Sự việc này cũng cho thấy lối sống ăn chơi, sa đọa của nghệ sỹ, đã khiến cho con sâu làm rầu nồi canh. Thực tế, tôi cũng không phủ nhận rằng, một số nghệ sỹ bị biến chất, nên sử dụng chất kích thích rồi lái xe và gây ra những tai nạn giao thông đáng tiếc. Điều tôi mong muốn rằng các nghệ sỹ cần gìn giữ hình ảnh bản thân để tránh gây ra những sự cố này”.

Rõ ràng, rượu và chất kích thích là nguyên nhân khiến các vụ tai nạn dễ đẩy nghệ sỹ vào chấn thương đáng kể. Nghệ sỹ hài V. cho biết: “Có không ít nghệ sỹ không giữ được mình nên chọn chất kích thích làm niềm vui. Tôi biết, có một số người bên cạnh mình đã rơi vào con đường này. Tuy nhiên, cũng có một số nghệ sỹ, không sử dụng những chất kích thích đó nhưng lại kém may mắn khi lưu thông trên đường. Có lẽ không ai quên được hình ảnh nghệ sỹ Hữu Lộc khi rước con về gặp phải một chiếc xe vượt đèn đỏ, vì bảo vệ cho con Hữu Lộc gặp phải tai  nạn. Đó là cái không may của người nghệ sỹ. Nhưng tôi nghĩ rằng, khán giả sẽ hiểu cho anh và mãi luôn yêu thương anh, vì suốt cuộc đời anh luôn lao động nghệ thuật nghiêm túc và có lối sống lành mạnh”.

Bên cạnh các tai nạn giao thông của người nghệ sỹ, vì không may mắn nên họ vấp phải. Tuy nhiên, với những tai nạn do khách quan, sự yêu mến và tin yêu của khán giả vẫn đong đầy. Trong khi, với yếu tố bia rượu và chất kích thích khiến người nghệ sỹ gây ra tai nạn, nhiều khán giả cảm thấy đáng tiếc cho những người rơi vào đời sống trụy lạc. Nghệ sỹ M. nói: “Các nghệ sỹ trẻ bây giờ quá hiếu thắng, một phần do không được rèn dũa về đạo đức lối sống nên họ dễ rơi vào tình trạng lầm đường lạc lối để khi các chất kích thích khiến họ phá hỏng cơ thể, gây ra tai nạn giao thông thì đã quá muộn màng”.

Đằng sau mỗi tai nạn là một nguyên nhân chủ quan và khách quan. Tuy nhiên, ở lỗi chủ quan, các khán giả cảm thấy tức giận khi nghệ sỹ không giữ được mình. Tai nạn giao thông có thể rình rập bất cứ ai không ngoại trừ nghệ sỹ. Một hành vi tham gia giao thông đúng luật, nghiêm túc không chỉ đem lại sự an toàn cho nghệ sỹ mà nó còn khiến nhiều người hâm mộ bắt chước theo. Chính vì vậy, mà sức ảnh hưởng của nghệ sỹ khá lớn trong văn hóa giao thông. Hình ảnh ca sỹ Hồ Ngọc Hà không đội mũ bảo hiểm, hay Minh Quân đi sai làn đường cũng khiến nhiều người cảm thấy buồn cho ý thức của những người nổi tiếng.

Sự sống và cái chết trong cuộc sống là mong manh, hãy sống thật ý nghĩa.

Đừng ảo tưởng về quyền lực bản thân

Nhạc sỹ Miêu Thanh chia sẻ: “Nhiều nghệ sỹ ngày nay xem thường pháp luật quá. Có người tự cho mình cái mác nghệ sỹ nên khi vi phạm luật giao thông thì xin xỏ cơ quan này nọ. Thậm chí, có người tự cho mình là nghệ sỹ nổi tiếng nên bất chấp quy định về an toàn hàng không, giao thông... Đó là sự lệch lạc xã hội, và là điều đáng lên án. Nghệ sỹ là nghề cao quý, nhưng đừng để nghề này làm mình ảo tưởng về quyền lực và giá trị bản thân”.  

Hợp Phố - Hương Lam

Quang Lê hoảng loạn kể về tai nạn xe hơi kinh hoàng

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:02
Nam ca sĩ Bằng Kiều vừa cập nhật lên trang cá nhân đoạn trả lời phỏng vấn của nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê sau tai nạn xe hơi kinh hoàng với ca sĩ Lam Anh. Hiện nam ca sĩ đang rất hoảng loạn về tinh thần.

Diễn viên hài xứ Hàn qua đời vì tai nạn xe hơi

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:40
Nghệ sĩ hài Ham Hyo Joo vừa từ giã cõi đời ở tuổi 29 sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sao Arsenal gây tai nạn xe hơi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Trở về Nga thi đấu với bản hợp đồng cho mượn, Arshavin lại trở thành một nhân vật nổi tiếng khi gây ra một vụ tại nạ xe hơi tại thành phố St Petersburg

Lê Minh MTV mất ký ức về tai nạn xe máy

Thứ 6, 11/10/2013 | 14:05
Do bị sốc nặng, thành viên nhóm MTV không nhớ gì về khoảng thời gian từ khi anh bị tai nạn đến khi được đưa vào bệnh viện.

Quang Lê hoảng loạn kể về tai nạn xe hơi kinh hoàng

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:02
Nam ca sĩ Bằng Kiều vừa cập nhật lên trang cá nhân đoạn trả lời phỏng vấn của nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê sau tai nạn xe hơi kinh hoàng với ca sĩ Lam Anh. Hiện nam ca sĩ đang rất hoảng loạn về tinh thần.

Diễn viên hài xứ Hàn qua đời vì tai nạn xe hơi

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:40
Nghệ sĩ hài Ham Hyo Joo vừa từ giã cõi đời ở tuổi 29 sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sao Arsenal gây tai nạn xe hơi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Trở về Nga thi đấu với bản hợp đồng cho mượn, Arshavin lại trở thành một nhân vật nổi tiếng khi gây ra một vụ tại nạ xe hơi tại thành phố St Petersburg

Lê Minh MTV mất ký ức về tai nạn xe máy

Thứ 6, 11/10/2013 | 14:05
Do bị sốc nặng, thành viên nhóm MTV không nhớ gì về khoảng thời gian từ khi anh bị tai nạn đến khi được đưa vào bệnh viện.