Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới

Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:42
0
Vườn bách thảo Jardim Botnico hay vườn hoa Butchart là hai trong số những khu vườn đẹp nhất thế giới, với cảnh sắc tươi đẹp khiến du khách tới tham quan không nỡ rời đi.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới

 Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil. Tại đây, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với khoảng 6.500 loài thực vật, trong đó một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Khu vườn này thành lập năm 1808.

Vườn sinh thái Na Aina Kai Botanical, Hawaii. Được ví là một “thiên đường thực vật”, Na Aina Kai Botanical quy tụ những loài thực vật, sinh vật cảnh quý hiếm bậc nhất thế giới với khoảng 240 loài. Đây cũng là “khu vườn hoang dại” nhất thế giới.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới (Hình 2).
Vườn sinh thái Na Aina Kai Botanical, Hawaii. Khu vườn này được xem là "thiên đường thực vật" với nhiều loài sinh vật quý hiếm.

“Vườn địa đàng” Butchart, Canada. Nằm cách thành phố Victoria của đất nước Canada khoảng 14 dặm, trải rộng trên diện tích 20 hecta, Butchart Gardens là tổng thể gồm nhiều khu vườn tuyệt mỹ (vườn hồng, vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật…) khiến người ta liên tưởng tới cảnh trí thần tiên của một “vườn địa đàng”. Người ta nói rằng chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng cảnh quan nơi đây, bạn sẽ phải nín thở trước không gian đầy màu sắc, tưởng chừng như đang lạc vào cõi thần tiên cổ tích.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới (Hình 3).
Vườn hoa Butchart, Canada. Đây là một trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới, mỗi năm khu vườn thu hút gần triệu du khách thăm quan.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới (Hình 4).
Vườn thực vật Koishikawa Korakuen, Nhật Bản. Koishikawa Korakuen là một trong những khu vườn của Tokyo có phong cảnh cổ kính và đẹp nhất ở Nhật Bản. Koishikawa Korakuen hấp dẫn du khách tất cả các mùa trong năm, nhưng đặc biệt từ giữa tháng 11, khi phong cảnh ngập tràn trong sắc thắm mùa thu. Koishikawa Korakuen chỉ cách nhà ga Iidabashi 5-10 phút đi bộ hoặc đi bộ 10 phút từ nhà ga Korakuen trên tuyến tàu điện ngầm Marunouchi và Nanboku.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới (Hình 5).

Vườn Claude Monet, Giverny, cách thủ đô nước Pháp khoảng một giờ lái xe. Đây là một trong khu vườn ao đẹp nhất thế giới, hàng năm khu vườn đón hàng trăm nghìn khách tới tham quan.

Lạ & Cười - Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới (Hình 6).
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi. Khu vườn nổi tiếng này nằm dọc sườn núi phía đông của Núi Bàn ở Cape Town. Được thành lập 1913, đây là khu vườn quốc gia đầu tiên được thành lập với mục đích bảo tồn thực vật.

Theo Vnexpress/Chinanews

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Ngắm những kỳ quan thiên nhiên châu Á

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:10
Ngoài hình ảnh về những bãi biển rực rỡ, những hòn đảo nhiệt đới quyến rũ, châu Á còn sở hữu những danh lam thắng cảnh độc đáo và ngoạn mục nhất. Một trong số đó đã nhiều lần là ứng cử viên nặng kí của UNESCO.

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp như trong truyện cổ tích

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:59
Trang Your Amazing Places đã tổng hợp bộ sưu tập 30 bức ảnh đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên.

Thiên nhiên tuyệt mỹ của 'hồ thần tiên' Plitvice

Thứ 3, 16/04/2013 | 13:33
Du khách như được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên mơ màng của chốn bồng lai tiên cảnh...

Ảnh đẹp thiên nhiên có thể làm bạn ngây ngất (1)

Thứ 5, 04/04/2013 | 17:36
Đây là một bộ ảnh mà các tay máy đã ghi lại vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của các loài động vật đang cùng chung sống với chúng ta trên hành tinh này.