Niềm vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp

Niềm vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 4, 25/07/2018 | 10:30
0
Các bệnh xương khớp như: thoái hóa, vôi hóa, gai đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm… là căn bệnh mạn tính gây đau đớn, nhức mỏi cho người bệnh, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Nguồn gốc xa xưa của bài thuốc

Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp, như: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… hàng ngày đang  phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Không thể chịu được, họ đã nháo nhác tìm cách chữa trị, trên hành trình đó, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược  giúp họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.

Từ lâu, người Dao ở Yên Sơn, Ba Vì đã nổi tiếng khắp cả nước bởi những bài thuốc từ các loại thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là xương khớp. Với đặc điểm núi cao, khí hậu ôn hòa, thảo dược ở đây có điều kiện sinh trưởng tốt, cho ra những loài thuốc quý với dược tính cao.

Bằng  bài thuốc gia truyền của gia đình Lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) những cơn đau đớn đó của bệnh  nhân đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và chúng tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Cần biết - Niềm vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp


Từ những bài thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, bà điều trị rất hiệu quả. Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi, hay bệnh nhân phải nằm liệt giường cũng được lương y Hòa chữa khỏi.

Lương y Hòa cho biết, bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách minh chứng rõ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Lương y Triệu Thị Hòa sinh ra trong gia đình có truyền thống làm thuốc chữa bệnh ở vùng núi Tản Viên, Ba Vì, Hà Nội. Bà có may mắn được kế thừa nhiều bài thuốc tinh hoa của gia tộc Dao Yên Sơn, vùng đất có truyền thống làm nghề thuốc hàng trăm năm nay. Ngay từ nhỏ, bà đã được chỉ dạy kiến thức về các cây thuốc quý,về các bệnh thường gặp và cách thức chữa bệnh.

Chữa bệnh bằng thuốc Nam gia truyền đang là một xu hướng của phần đông bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Đa phần mọi người tìm đến lương y Hòa là những người đã tìm nhiều phương pháp chữa trị nhưng không hiệu quả. Chia sẻ về bài thuốc bà cho biết các vị thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, các loại thảo mộc vô cùng quý hiếm được chính tay bà và những người trong gia đình thu hái từ “núi cao vực sâu”. Tất cả đều là những dược liệu lành tính trên rừng sau đó mang về băm nhỏ, phơi khô, sao vàng hạ thổ rồi đóng vào túi ni lông bảo quản. Mỗi bài thuốc gồm nhiều vị không những giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp như: thoát vị, thoái hóa, khô khớp, đau mỏi khớp gối, viêm khớp, gai đôi… mà còn tốt cho sức khỏe, giúp người bệnh ăn ngon ngủ khỏe, bồi bổ cơ thể.

Nhiều bệnh nhân trên cả nước đã tìm lại sức khỏe xương khớp nhờ bài thuốc của lương y Hòa

Ưu điểm đầu tiên trong bài thuốc của lương y Hòa là lành tính, không có tác dụng phụ, do nguyên liệu được lấy từ núi rừng nên rất lành tính, không lo sợ thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu, chất bảo quản. Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm khớp cấp và mãn tính, thoái hóa đốt sống, gai cột sống, thoát vị, đau xương khớp, giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Cần biết - Niềm vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp (Hình 2).


Bên cạnh đó vì thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên nên bệnh nhân cần sử dụng cần kiên trì, mỗi người có một cơ địa, một tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau nên thời gian khỏi bệnh của mỗi người cũng khác nhau. Có một số người dùng thuốc chưa được bao lâu, thấy chưa có hiệu quả rõ rệt đã vội chán nản, dừng uống thuốc giữa chừng như vậy cũng không nên.

Trường hợp bà Văn Thị Mỹ (64 tuổi, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã tìm lại niềm vui trong cuộc sống nhờ lương y Hòa. Đến giờ bà vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Mỹ kể, cách đây khoảng hơn mười năm, chân của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, nhất là những khi trái gió trở trời thì cơn đau càng tăng thêm. Bà đã đến bệnh viện điều trị nhưng tiêm thuốc mãi nhưng vẫn không bớt bệnh. Bà Mỹ gần như buông xuôi, chấp nhận số phận. May mắn bà được người cháu giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người được biết đến với các khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam dân tộc Dao.

“Tôi bị nặng quá nên khó đi lại, phải điện đến nhà lương y Hòa nhờ bà bốc thuốc. Bà đã kê cho 30 thang thuốc để về sắc uống. Tôi uống được khoảng 20 ngày thì đỡ đau, những cơn đau thưa dần, tôi đã có thể đi lại nhẹ nhàng. Sau đó tôi kiên trì uống hết 30 thang thuốc. Quả thật không gì vui hơn niềm vui khỏi bệnh, tôi thấy người sảng khoái dễ chịu, không còn những cơn đau nhức như trước nữa. Thấy thuốc không chỉ chữa trị bệnh mà còn giúp ăn ngon, hồi phục sức khỏe nên tôi đã lấy thêm 30 thang nữa, uống hàng theo chỉ dẫn của lương y Hòa để phòng bệnh. Nhờ đó đến nay tôi vẫn chưa thấy bệnh tái phát mà người cũng trở lại linh hoạt hơn nhiều”.

Câu chuyện của ông Lê Đình Cường (57 tuổi, Triệu Phong, Quảng Trị) bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng lan xuống hai chân, đau nhất là khi đi lại, sinh hoạt. Sức khỏe không được tốt cộng với những cơn đau buốt hàng ngày đã hành hạ ông suốt 3 năm trời. Ông đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau liều cao nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới. Ông kể: “Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại số điện thoại rồi gọi ngay lấy thuốc, vì tôi ở xa nên đi lại khó khăn. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm”.

Một số bệnh nhân ở xa muốn khàm chữa bệnh với lương y Hòa nhưng còn e ngại do ở xa. Tuy nhiên thực tế cho thấy rất nhiều người bệnh tuy xa cách nhưng chỉ cần gọi điện nói rõ tình hình bệnh tình và thực trạng sức khỏe của bản thân thì lương y Hòa có thể tư vấn dùng thuốc một cách hiệu quả. Mới đây ông Cao Hà Giang (57 tuổi, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) bị bệnh viêm khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa cho biết khi đó ông Giang rất đau nhức, khó cử động tay,vận động rất khó khăn, các khớp tê cứng nhiều vào buổi sáng. Nhiều khi đi lại ông còn nghe được tiếng động “lắc rắc” của  xương khớp. Qua mạng internet ông liên hệ và được lương y Hòa chẩn đoán bệnh từ xa. Kì diệu thay sau gần 4 tháng dùng thuốc, ông Giang đã chấm dứt được tình trạng bệnh trước đó, đi lại nhẹ nhàng.

Nhờ tài năng, hiệu quả cao từ bài thuốc hay từ thảo dược gia truyền của mình nên lương y Hòa ngày càng khẳng định được tên tuổi và uy tín của mình. Người bệnh khắp nơi tìm đến bà ngày càng đông. Theo lương y Hòa nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một vài tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là bốn đến năm tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được. Chữa bệnh xương khớp cần nhiều thời gian và sự kiên trì tuân thủ nguyên tắc dùng thuốc thì bệnh mới mau lành được.

Bạn đọc cần tư vấn và mua thuốc có thể liên lạc qua số điện thoại: 0932.284.890 để được lương y Triệu Thị Hòa tư vấn cách chữa bệnh.

Tuấn Anh

Câu chuyện đẫm nước mắt của người vợ có chồng bị bệnh xương khớp

Thứ 4, 18/07/2018 | 11:37
Trên chuyến bay xuôi ngược cuối năm giữa trời Hà Nội mưa rét căm căm, tôi vô tình ngồi cạnh đôi vợ chồng trẻ đang xuôi từ Bắc vào Nam. Anh chồng có đôi mắt cương nghị, nhưng đi lại hơi gượng. Với kinh nghiệm của một bác sỹ lâu năm, tôi đoán anh bị thoái hoá khớp sớm.

Lương y người Dao với bài thuốc quý chữa hiệu quả các bệnh xương khớp

Thứ 3, 17/07/2018 | 11:48
Đó chính là lương y Triệu Thị Hòa ở Yên Sơn, ba Vì Hà Nội. Mười mấy năm nay bà đã nổi tiếng với bài thuốc chữa các bệnh xương khớp. Từ ngày tìm được “thần dược” có trong bài thuốc, bà lại càng được bệnh nhân trên khắp cả nước tìm đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.