Niềng răng không nhổ răng có được không?

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Thứ 3, 10/12/2019 | 10:55
0
Một trong những nỗi ám ảnh nhất của những người niềng răng đó là nhổ răng để niềng. Rất nhiều thông tin cho rằng nhổ răng đau “khủng khiếp”, ảnh hưởng đến thần kinh, giảm trí nhớ,... Vậy có cách nào để niềng răng không phải nhổ răng không?

Tại sao niềng răng phải nhổ răng?

Trong niềng răng chỉnh nha, nhổ răng là một bước quan trọng hầu như ai cũng phải trải qua. Tùy theo tình trạng lệch lạc của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có cần nhổ răng hay không hoặc nhổ mấy cái răng để niềng. 

Nhổ răng thường được áp dụng với các trường hợp răng hô, móm nhiều, răng lệch lạc, khấp khểnh, răng thừa, hoặc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,... nhằm tạo khoảng trống trên cung hàm, từ đó tạo điều kiện để các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn.

Cần biết - Niềng răng không nhổ răng có được không?

Nhổ răng để niềng giúp tạo khoảng trống để dịch chuyển răng theo ý muốn.

Thông thường, các bác sĩ sẽ nhổ 2 cặp răng số 4 để niềng răng. Đồng thời trước khi chỉnh nha, bệnh nhân cũng được khuyên nên nhổ răng khôn mọc lệch để không gây chèn ép, xô lệch hàm răng trong quá trình chỉnh nha sau này. 

Thực hư lời đồn nhổ răng để niềng ảnh hưởng thần kinh, giảm trí nhớ

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin xác thực nào chứng minh nhổ răng để niềng gây giảm trí nhớ hay ảnh hưởng đến thần kinh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nhổ răng gây suy giảm trí nhớ trong trường hợp mất răng thời gian quá lâu, khi không có các chuyển động của răng và cơ hàm tạo ra tín hiệu gửi đến não bộ, tỉ lệ chất xám trong não bị suy giảm gây mất trí nhớ.

Tuy nhiên, đối với nhổ răng để niềng, sau khoảng vài tháng, các răng bên bên cạnh sẽ được dịch chuyển dần vào để lấp khoảng trống và thay thế vai trò của răng đã mất, đảm bảo vai trò ăn nhai và thẩm mỹ cho bệnh nhân. Hoạt động ăn nhai vẫn duy trì bình thường nên các xung truyền vẫn được gửi tới não bộ nên bạn không cần quá lo lắng niềng răng làm giảm trí nhớ.

Ngoài ra, nhổ răng khôn khi niềng răng cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi chiếc răng này hầu như không có vai trò thẩm mỹ và ăn nhai quá đặc biệt.

Cần biết - Niềng răng không nhổ răng có được không? (Hình 2).

Thực tế cho thấy nhổ răng để niềng không làm giảm trí nhớ như nhiều người tưởng tượng.

Nhổ răng khi niềng không phải là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng thần kinh. Trên thực tế, quá trình nhổ răng diễn ra rất an toàn và nhanh chóng. Các bác sĩ sẽ làm lung lay chân răng một cách nhẹ nhàng, sau đó nhấc chân răng ra ngoài mà không làm tác động đến các cấu trúc giải phẫu xung quanh như dây thần kinh và mạch máu.

Một số trường hợp nhổ răng ảnh hưởng đến thần kinh là do nha sĩ sử dụng kìm bảy thô bạo, rạch nướu quá nhiều và làm đứt ống thần kinh dưới răng, có thể gây biến chứng tê bì, co cứng hàm, nói chuyện khó khăn rất nguy hiểm cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp hiếm gặp và được thực hiện tại các phòng nha kém chất lượng. Bởi hầu hết bệnh nhân đã trực tiếp trải nghiệm nhổ răng trước khi niềng đều cảm thấy không đau đớn, hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Phương pháp niềng răng không cần nhổ răng

Mặc dù nhổ răng khi niềng không đau đớn và nguy hiểm nhưng tâm lý chung của bệnh nhân vẫn rất e ngại mỗi khi nhắc đến. Đây cũng là một phần lý do vì sao họ vẫn chưa dám niềng răng để thay đổi nhan sắc của mình.

Với sự phát triển của nha khoa hiện nay, bạn hoàn toàn có thể niềng răng mà không cần nhổ răng. Một số trường hợp có thể áp dụng các phương pháp này bao gồm: răng thưa, răng hô, móm, khấp khểnh nhẹ,...

Niềng răng không cần nhổ răng bằng khí cụ nong hàm: Nong hàm là phương pháp áp dụng đối với các trường hợp răng hô, khấp khểnh do cung hàm quá hẹp khiến răng không đủ chỗ để mọc thẳng hàng. Bác sĩ sẽ sử dụng một khí cụ nha khoa để gắn lên răng hàm nhằm mở rộng cung hàm, từ đó tạo khoảng trống để răng dịch chuyển.

Cần biết - Niềng răng không nhổ răng có được không? (Hình 3).

2 phương pháp niềng răng không cần nhổ răng.

Mài kẽ răng - giải pháp hạn chế nhổ răng khi niềng:  Một phương pháp khác cũng có tác dụng tạo khoảng trống cho răng di chuyển đó là mài hai cạnh của chiếc răng tại khu vực răng có mật độ quá dày như răng cửa. Cách này còn giúp răng được đẩy lại gần nhau sát khít, tránh những khoảng tam giác đen xấu xí ở kẽ răng.

Để giúp các phương pháp niềng răng không cần nhổ răng được phát huy công dụng tối đa, bạn cần được thăm khám bởi các chuyên gia chỉnh nha giỏi, đồng thời có phác đồ điều trị hợp lý. 

Ngoài ra, công nghệ niềng răng 3D Speed tại nha khoa Paris sẽ hỗ trợ bác sĩ đưa ra pháp đồ điều trị chính xác tới 70%, rút ngắn thời gian chỉnh nha tới 6 tháng, xem trước kết quả chỉnh nha và hạn chế phải nhổ răng cho bệnh nhân.

Niềng răng không nhổ răng là một kỹ thuật khó đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi và công nghệ niềng răng hiện đại. Vì vậy, để đạt được kết quả chỉnh nha tốt nhất và hạn chế nhổ răng, bạn hãy liên hệ với nha khoa Paris - Trung tâm niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay theo số hotline 19006900 để được các chuyên gia trên 20 năm kinh nghiệm thăm khám và tư vấn miễn phí! Đặt lịch ngay hôm nay để nhận được chương trình giảm giá lên tới 20%.

Việt Hà

Sợ xấu vì hàm răng sắt, tại sao không chọn niềng răng thẩm mỹ?

Thứ 5, 03/10/2019 | 11:15
Ai cũng biết, niềng răng là phương pháp chỉnh sửa hàm răng an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng nếu bạn sợ niềng răng mắc cài kim loại bất tiện và mất thẩm mỹ thì bài viết này sẽ chia sẻ hai phương pháp cực hữu hiệu giúp xóa tan mọi nỗi lo của bạn.

Chàng du học sinh Lào và những kỉ niệm khó quên khi niềng răng tại Nha khoa Smile One

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:30
Cậu bạn Phỏn – du học sinh Lào đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về quá trình niềng răng sau 2 năm của mình tại nha khoa Smile One. Niềng răng và nhổ răng trước khi niềng có thật sự đáng sợ như chúng ta nghĩ? Cùng lắng nghe những tâm sự của cậu bạn du học sinh vô cùng đáng yêu này.

Niềng răng năm 30 tuổi, tại sao không?

Thứ 2, 05/08/2019 | 16:04
Trước kia khi nhắc đến niềng răng, rất nhiều người cho rằng điều này chỉ dành cho lứa tuổi nhỏ. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng niềng răng dành cho người lớn đang bùng nổ và dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hot girl Phương Giang và hành trình đứng lên từ vấp ngã bằng công nghệ niềng răng không đau

Thứ 5, 01/08/2019 | 10:00
Cô nàng xinh đẹp Phương Giang đã có khoảng thời gian 2 năm gắn bó với Nha khoa Smile One trên hành trình tình kiếm vẻ đẹp đích thực bằng phương pháp niềng răng mắc cài không đau. Trong ngày “Chúc mừng tháo niềng”, Phương Giang đã vui vẻ chia sẻ với Nha khoa về kinh nghiệm niềng răng của bản thân và có những lời khuyên quý báu dành cho các bạn trẻ đang có nhu cầu chỉnh nha.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.