Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo

Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo

Phạm Ngọc Duy Quân
Thứ 6, 01/02/2019 | 14:48
0
Trong lúc mọi người du xuân đón Tết, hàng trăm công nhân vẫn đang miệt mài thi công trên công trình điện mặt trời, điện gió tại Ninh Thuận. Sự đóng góp của họ thật đáng trân trọng, để đưa năng lượng sạch hòa vào lưới điện Quốc gia.

Ninh Thuận: Đón tết trên công trường năng lượng tái tạo

Clip: Công nhân trên công trường năng lượng tái tạo.

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 2).

Ngày 1/2 (nhằm 27 tháng Chạp), PV báo Người Đưa Tin đã ghé thăm công trình điện mặt trời, điện gió Trung Nam tại xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Nhịp điệu thi công vẫn vang lên ầm ầm đều đặn và liên tục. Dẫu biết… không khí Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 3).
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 4).

Dẫu biết… người người, nhà nhà đang khẩn trương hoàn thành những phần việc cuối năm, tất bật đón tàu, xe để về đoàn tụ, sum họp trong không khí ấm cúng của gia đình dịp cuối năm. Và, dẫu biết cha, mẹ, vợ, các con, người thân đang thiết tha mong đợi… nhưng hàng trăm công nhân nơi công trường đành vọng nhớ trong mùa Tết này. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 5).

Đối các công nhân ở công trường điện gió, điện mặt trời Trung Nam thì “Xuân này, các anh đón Tết ở công trường”. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 6).
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 7).

Mặt trời đã lên đỉnh đầu, cái nắng nơi công trường gây cảm giác oi bức. Các công nhân vẫn miệt mài, cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ. Anh Ngô Minh Hiếu, quê Đà Nẵng bộc bạch: “Năm nay theo kế hoạch chúng tôi cũng sẽ làm trong những ngày Tết. Còn gia đình thì chắc tôi phải gọi điện về hỏi thăm. Vì công trình, vì tiến độ phải tạm xa gia đình thêm một năm.(Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 8).
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 9).

Sự thành công từ công trình năng lượng sạch đã hun đúc thêm niềm tin, tạo động lực để các anh phấn đấu, nỗ lực hoàn thành công trình. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 10).

Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, Ban chỉ huy công trình đã huy động tất cả đội ngũ công nhân liên tục thay ca để đảm bảo thi công xuyên suốt trong dịp Tết. Ban chỉ huy cũng chú trọng việc nâng cao chất lượng mỗi bữa ăn cho anh em. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 11).
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 12).

Công trình điện gió, điện mặt trời dự kiến sẽ được hoàn thành và hòa lưới điện Quốc gia vào quý I, 2019. Anh Ngô Minh Hiếu, quê Đà Nẵng vui vẻ nói: “Năm mới, tôi cũng chúc gia đình mạnh khỏe và an khang thịnh vượng. Chúc anh em trên công trường hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên đã giao”. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 13).

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Nhuận, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần điện mặt trời Trung Nam cho biết: “Với tiến độ khẩn trường của công trình, chúng tôi đã huy động hơn 800 công nhân thi công trong dịp Tết Nguyên đán 2019". (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 14).

Ông Nhuận nói thêm, đối với chế độ chính sách cho người lao động, công ty đặc biệt quan tâm đối với đội ngũ kỹ sư và công nhân, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để anh em đón Tết trên công trường thật đầm ấm và đầy đủ. (Ảnh: Duy Quan).

Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 15).
Dân sinh - Ninh Thuận: Đón Tết trên công trường năng lượng tái tạo (Hình 16).

Đối với các anh, tình yêu từ những người thân thương là niềm tin, động lực. Thành quả nơi công trường chính là niềm tự hào, niềm hạnh phúc nhất sau những năm tháng các anh vất vả cống hiến. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân TP.HCM rực rỡ đón Tết sớm trên phố ông Đồ

Thứ 6, 25/01/2019 | 08:00
Dưới ánh nắng vàng rực rỡ và chút gió bay bay, người dân TP.HCM xúng xính trong chiếc áo dài và lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất tại con đường mai vàng trên phố ông Đồ - đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP.HCM).

Những phong tục đón Tết thú vị trên thế giới

Thứ 4, 01/01/2014 | 12:53
Năm 2014 đã đến, mỗi quốc gia có truyền thống tổ chức chào đón sự kiện này khác nhau. Cùng xem những phong tục chào năm mới thú vị của các nước.
Cùng tác giả

Tình phụ tử của lão nông nghèo chế tạo máy trợ thở giúp con trai duy trì sự sống

Thứ 7, 27/06/2020 | 20:00
Chỉ là một nông dân chưa học hết lớp 12 nhưng lão nông Trần Trung Hiếu, thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn đã “chế” ra chiếc máy trợ thở từ những vật dụng trong gia đình. Đặc biệt, chiếc máy đã giúp con trai ông vượt qua cơn khốn khó của bệnh hiểm nghèo.

Ninh Thuận: Ngang nhiên chặt phá, lấn chiếm đất rừng và hành hung lực lượng làm nhiệm vụ

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:59
Gia đình ông Bá Trung Tướng ngang nhiên chặt phá cây rừng tái sinh, lấn chiến đất rừng tại khoảnh 3 tiểu khu 204, xã Phước Minh. Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng yêu cầu chấm dứt hành vi này, ông Tướng và người nhà đã đập phá chốt, hành hung lực lượng bảo vệ rừng.

Ninh Thuận: Các trường hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020 – 2021

Thứ 7, 13/06/2020 | 06:23
Hiện nay, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã thành lập hội đồng và hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020-2021.

Chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động "biết nói" của thầy trò trường cấp 3 ở Ninh Thuận

Chủ nhật, 26/04/2020 | 09:00
Sau một thời gian nghiên cứu, thầy trò trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã chế tạo thành công chiếc máy sát khuẩn tự động với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, máy “biết nói” để nhắc học sinh rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra, vào trường học.

Tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 5, 23/04/2020 | 20:30
Ngày 23/4, cơ quan Công an Ninh Thuận đang tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng chuyên mục

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.