Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng

Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng

Thứ 7, 29/07/2017 | 21:29
0
Chiều tối 29/7, các nạn nhân tử vong trong vụ nổ khí gas tại Lào được đưa về quê nhà trong sự đau đớn của gia đình và người thân.

Ngày 29/7, thi thể 6 công nhân bị thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ nổ khí gas tại công trình thủy điện ở Lào đã được đưa về qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng

Từ trưa cùng ngày, rất đông người thân và hàng xóm xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đến để chuẩn bị đón thi thể của anh Trần Văn Sáng (SN 1989), một trong những nạn nhân tử vong.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 2).

Mặc dù thi thể vẫn chưa được đưa về, nhưng gia đình đã chuẩn bị sẵn các hoa quả hương khói. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã có mặt để giúp đỡ gia đình chuẩn bị tổ chức tang lễ. "Anh Sáng là trụ cột của gia đình, đi làm công nhân được 3 năm, vợ ở nhà làm nông. Giờ anh Sáng chẳng may mất đi, không biết sau này vợ con sống như thế nào nữa", ông Nguyễn Khắc Tân, Chủ tịch xã Thanh Khê thở dài cho biết.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 3).

Từ khi nghe tin chồng mất, chị Phạm Thị Hòa (SN 1991, vợ anh Sáng), không ăn không uống, chỉ ôm gối khóc, gia đình phải ép mới ăn được một ít cháo. Hiện, chị đang mang thai tháng thứ 7.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 4).

Còn bà Phạm Thị Tam (mẹ anh Sáng) thì ngất xỉu tại chỗ, nằm liệt giường, miệng gọi tên con trai. “Sáng là người con thứ 6 của gia đình, nhưng cũng là người con trai duy nhất. Bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi chúng tôi. Mẹ yêu Sáng nhất, giờ chẳng may em chết đi khiến mẹ gục ngã”, chị Trần Thị Cúc, chị gái anh Sáng gạt nước mắt cho biết.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 5).

Trong khi đó, vào khoảng 18h45 cùng ngày, chiếc xe chở thi thể đã đưa nạn nhân Hà Cao Kỳ (SN 1991), trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương về đến quê nhà.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 6).

Do mọi thứ đã được chuẩn bị từ trước nên công tác làm lễ được tiến hành nhanh chóng.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 7).

"Chúng tôi nghe được thông tin từ sáng sớm nay do một người làm ở bên Lào gọi về. Lúc đầu chẳng ai tin, nhưng khi gọi lại xác minh thì đúng sự thật cháu tôi chết do nổ khí gas. Đau đớn quá!", một người họ hàng của anh Kỳ cho biết.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 8).

Ông Hà Văn Tân (60 tuổi) gục khóc khi thấy thi thể của con. Ông không ngờ sống đến từng này tuổi phải làm đám tang cho chính người con trai của mình.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 9).

Ở trong khu bếp, bà Hoàng Thị Thao (56 tuổi) đau đớn gọi tên con: "Kỳ ơi, sao con nỡ bỏ mẹ mà đi... Con hứa về sửa nhà cho mẹ mà...".

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 10).

Được biết, anh Hà Cao Kỳ là người con thứ 3 trong gia đình, được hàng xóm láng giềng đánh giá là người con có hiếu, chăm chỉ làm ăn.

Xã hội - Nổ khí gas tại Lào: Vợ mang bầu 7 tháng đau đớn đón thi thể chồng (Hình 11).

Trước sự mất mát của gia đình, rất đông người dân địa phương đã đến thắp nén hương, ai cũng ngỡ ngàng trước sự ra đi của anh Kỳ. Được biết, tang lễ của anh sẽ được tổ chức theo phong tục địa phương vào sáng 30/7.

Anh Ngọc - Xuân Chinh