Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch

Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch

Thứ 2, 20/08/2018 | 13:19
0
Vào những ngày cuối hè rộn rã tiếng ve kêu, đâu đó giữa lòng thành phố Hải Phòng nhộn nhịp, một cửa hàng nhỏ vừa mới được khai trương cách đây không lâu nhưng tấp nập khách ra vào.

Chúng tôi biết đến cửa hàng qua lời giới thiệu của một người bạn. Nghe một vài điều về chị chủ dễ thương – chị Ngọc qua lời kể của cô bạn ấy, chúng tôi quyết định ghé thăm cửa hàng để tham quan. 

Thật không như tưởng tượng, cửa hàng không hào nhoáng và khang trang, nhưng đâu đó tôi thấy sự ấm cúng và đầy ắp tình thương, tâm huyết của chị chủ cửa hàng.

Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch

Cửa hàng không lớn nhưng đầy đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu

“Tôi không thay đổi thế giới, tôi chỉ đang đổi mới chính tôi bằng yêu thương và kết nối với chính mình" – câu nói của chị Ngọc làm tôi không khỏi nghĩ lại mình: Hãy thay đổi mình trước khi thay đổi thế giới.

Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 2).

Cửa hàng được mở tại nhà với tông màu xanh mát

Tôi đã có một cuộc tâm sự nhỏ cùng chị Ngọc qua đó cũng thấu hiểu những nổ lực, quyết tâm và tình yêu công việc đã mang đến kết quả mĩ mãn như ngày hôm nay.

Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 3).

Hình ảnh dễ thương của bảng hiệu hút mọi ánh nhìn

Hôm nay, tôi quyết định chia sẻ những dòng tâm sự ấy đến bạn đọc, để các bạn trẻ biết rằng, đâu đó trong mỗi con người đều có niềm tin và nghị lực, sự cố gắng của chính mình sẽ quyết định sự thành bại. 

Chị Ngọc – chị chủ cửa hàng Smile store by chidau_emchong là một người vô cùng giản dị, như chính tính cách của chị ấy. Trước khi bén duyên với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm sạch, chị bươn chải tất bật ngoài chợ bán hàng khô. Ngoài giờ bán chị dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và những đứa con nhỏ.

Cũng như bao người phụ nữ bán buôn khác, chị mải mê lo kinh tế gia đình mà quên rằng bản thân mình đã bỏ bê quá lâu không chăm chút. Từ ngày cái suy nghĩ làm đẹp hiện diện, chị đã tiếp cận với các sản phẩm làm đẹp thiên nhiên, hữu cơ với mong muốn tuổi già lâu đến. Sau những ngày trải nghiệm về mỹ phẩm cũng như các thực phẩm dinh dưỡng sạch, an toàn, chị nảy sinh ý tưởng mở một cửa hàng bán thực phẩm, mỹ phẩm tại nhà.

Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 4).

Chị Ngọc tất bật chuẩn bị sản phẩm cho khách


Khi được hỏi về lý do chị có ý tưởng mở cửa hàng, chị Ngọc cho hay: “Lý do của mình đơn giản là muốn giới thiệu các sản phẩm thực sự tốt cho làn da và sức khỏe, những sản phẩm xanh – sạch mang thương hiệu Việt, nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản Việt Nam. Vì mình nghĩ rằng Việt Nam là một đất nước nông nghiệp, tại sao giá trị sản phẩm Việt không được nâng tầm, phải chăng người Việt đang quá hướng ngoại. Mình muốn tất cả chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái, chính chúng ta sẽ giới thiệu sản phẩm tốt đến nước bạn, thay vì tích cực dùng sản phẩm ngoại nhập. Mình cũng rất thích sen và đặc biệt yêu thích những sản phẩm từ sen. Là loài hoa quốc dân, loài hoa cửa phật nên thấy sen mình thấy lòng an yên hẳn. Mình thấy ở Việt Nam đầm sen rất nhiều, cũng có nhiều sản phẩm từ sen được bạn bè quốc tế ưa chuộng, tại sao chúng ta không khai thác điểm mạnh ấy”. Nhưng ý tưởng đó chắc có lẽ khó thực hiện nếu không được sự giúp đỡ của người chị dâu đáng quý. Chính chị dâu đã ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình khi chị Ngọc lên ý tưởng kinh doanh. Với chị Ngọc, không có khoảng cách nào là chị dâu em chồng, tất cả đều là người thân thương, là bạn bè cùng nhau giúp đỡ và chia sẻ. Đó cũng là kết quả mĩ mãn cho sự ra đời của cửa hàng mang tên Smile store by chidau_emchong“. 

Tâm sự với chị Ngọc, tôi thấy mình thật nhỏ bé với cái suy nghĩ của tuổi mới lớn. Chị ấy biết nhìn xa, biết giá trị thực sự nằm ở đâu khi đất nước đang trên đà phát triển. Dù viết lách nhiều, đọc nhiều nhưng với tôi, tôi vẫn chưa thấy mình đủ hiểu rộng. 

Đang lúc trò chuyện với chị Ngọc, hai đứa con xinh xắn chạy lại ôm chầm lấy chị. Tiếng cười giòn tan của Gia Huy – Gia Thiện dường như xóa tan bao nỗi lo và mệt mỏi của người mẹ trẻ. 

Chúng ta không cần làm điều gì lớn lao, chỉ cần làm đúng những việc có ích, dám thay đổi bản thân thì sẽ thấy cuộc sống tích cực hơn. Tôi thấy chị thật hạnh phúc với những gì đang có và những nổ lực đáng trân quý. 

Tôi và những người bạn trong buổi tham quan cửa hàng ấy đã được tiếp thêm nhiều sức mạnh từ người mẹ trẻ đất Cảng thân thương. 

Cửa hàng Smile store hiện đang bán các sản phẩm: 

Mỹ Phẩm:

- Thực mỹ phẩm thiên nhiên Sue'n

- Mỹ phẩm Karose 

Thực Phẩm:

- Gạo Ngỗng gạo từ ruộng rươi

- Gạo Hữu Cơ Orga Gro

- Mỳ sạch Tâm Thủy

- Nước Mắm Lê Gia

- Trà gạo lứt Ông Thắng

- Nhang Quế Thông ,Nhang Trầm Hương của Noomfood.com

- Trà 6 không Ngọc Trà 

.... và còn nhiều sản phẩm Việt Nam khác. 

Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 5).
Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 6).
Cần biết - Người con đất Cảng và nỗ lực trở thành bà chủ cửa hàng Thực phẩm, mỹ phẩm sạch (Hình 7).

Chúc cho cửa hàng buôn may bán đắt, chúc chị chủ dễ thương mãi giữ vững tình yêu với thực phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên mang thương hiệu Việt. 

Bạn đọc tham khảo địa chỉ: 

Cửa hàng Smile Store by chidau_emchong

Địa chỉ: Xóm 8, Cao Nhâm, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Số điện thoại: 0982891466/01204141086

Facebook: https://www.facebook.com/tienanh.anhtien

Fanpage: https://www.facebook.com/Ngocsaphireheartiness/

Lan Anh

3 ngày trải nghiệm thú vị tại Công ty CP Thực Mỹ phẩm Sue’N Việt Nam

Thứ 5, 05/07/2018 | 16:28
Showroom Sue'N Quảng Ngãi chính thức khai trương vào ngày 05/01/2018. Đến nay cửa hàng đã được rất nhiều khách hàng khắp nơi biết đến và tin yêu.

Thực mỹ phẩm Sue’N đi vào các cửa hàng thực phẩm sạch và hiệu thuốc

Thứ 7, 09/06/2018 | 13:01
Luôn hướng tới cái đẹp, làm cho mình đẹp hơn là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Nhưng vừa làm đẹp, vừa giữ gìn được nhan sắc và sức khỏe một cách bền vững lại là một câu hỏi lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.