Nở rộ mua bán các gói khám chữa bệnh online

Nở rộ mua bán các gói khám chữa bệnh online

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:37
0
Việc đăng ký, mua các gói khám chữa bệnh qua internet tạo sự tiện lợi và là xu hướng đang được nhiều người dân lựa chọn.

Nhằm tạo sự tiện lợi cho người dân khi có nhu cầu khám chữa bệnh, hiện nay nhiều bệnh viện cũng như các phòng khám tư nhân đã thiết kế các gói khám chữa bệnh trọn gói. Các gói khám này được các cơ sở khám chữa bệnh thông tin trên mạng interntet, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử như Muachung, Hotdeal...

Gọi là “gói khám online” nhưng thực chất khách hàng chỉ tìm hiểu, mua trên mạng internet bằng cách đăng ký đặt mua vourcher mà đơn vị khám chữa bệnh phát hành. Các khâu còn lại như khám chữa bệnh đương nhiên vẫn là… offline.

Là một người từng nhiều lần mua vourcher khám chữa bệnh trọn gói qua internet cho mình và người thân, chị Nguyễn Thị Ánh Mai (nhân viên kết toán của một công ty tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Đến viện công thì sợ bẩn và xếp hàng chờ đợi, chưa kể các khoản “này nọ”, với lại chỉ khám chăm sóc sức khỏe và điều trị không phức tạp thì tôi chọn đến các phòng khám tư nhân uy tín. Chọn một gói khám được thiết kế sẵn, mình chỉ việc click trả tiền rất tiện. Dịch vụ nhiều phòng khám tư hiện ở mức ổn, thoải mái".

Theo chị Mai, hình thức mua vourcher khám chữa bệnh qua internet trước hết rất tiện lợi. Thủ tục mua nhanh gọn chỉ trong vài phút. Khi đăng ký khám bệnh qua hình thức này, người dân chủ động lựa chọn những gói khám chữa bệnh phù hợp với nhu cầu, cũng như những cơ sở y tế mà mình chủ động tìm hiểu. Thêm vào đó, người mua còn được đặt hẹn khám chữa bệnh linh hoạt kể cả ngoài giờ hành chính.

Xã hội - Nở rộ mua bán các gói khám chữa bệnh online
Gói khám nam khoa phát hiện sớm ung thư tiền liệt tuyến của V-Hope (trên trang thương mại điện tử Muachung.vn)

“Hiện nay nhiều phòng khám tư nhân được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm của bệnh viện công làm việc. Các gói khám chữa bệnh được bán qua internet thường có giá cả khá hợp lý vì nằm trong các kế hoạch marketing và kích cầu của phòng khám. Người mua cũng không sợ bị chặt chém vô tội vạ vì bản thân gói khám đã có sẵn những chỉ định phù hợp rồi”, chị Mai cho biết.

Không phủ nhận là việc “mua” các gói dịch vụ khám chữa bệnh qua internet đã mang lại nhiều tiện lợi cho người dân. Tuy nhiên, hình thức đăng ký khám chữa bệnh này cũng có một số hạn chế nhất định. Không ít người đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười, ấm ức mãi sau khi mua phải voucher khám chữa bệnh của một số phòng khám phụ khoa, nam khoa “rởm” có biệt tài “nổ” trên internet.

Chị Trần Thanh Lan (ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Cách đây 3 tháng, chị Lan có đặt mua một voucher để khám phụ khoa tại một phòng khám đa khoa trên quận Đống Đa. Chị cho biết, giá của voucher là 200.000 đồng và theo quảng cáo của phòng khám thì do đang có chương trình khuyến mãi nên mức giá này đã được giảm tới 50%.

Tưởng rằng mình mua được một gói khám “chất lượng cao” với giá “hời”, nhưng khi đến khám trực tiếp thì chị mới “ngã ngửa” khi phát hiện: “Phòng khám có 3 tầng nhưng mỗi tầng chỉ rộng hơn chục mét vuông, bốn bức tường đầy cáu bẩn. Mỗi tầng chỉ có một vài thiết bị máy móc sơ sài và cũ kỹ".

Không dừng lại ở đó, chị Lan cho biết thêm: “Vì tiếc tiền nên tôi đã cố nán lại để các y bác sỹ ở đây khám cho mình. Sau khi khám xong, các nhân viên ở đây lại không ngừng cò cưa, muốn tôi làm thêm các dịch vụ khám khác để thu thêm tiền ngoài giá trị của voucher mà tôi đã mua".

Sau “sự cố” nói trên, chị Lan trở nên nghi ngờ và muốn “cạch” mua voucher khám bệnh đến già.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi có tìm hiểu với Phòng khám đa khoa V-Hope (69 Phủ Doãn, Hà Nội). Các bác sĩ V-Hope đưa ra lời khuyên cho khách hàng khi lựa chọn mua voucher khám chữa bệnh online: "Để tránh tiền mất tật mang, trước khi quyết định lựa chọn một vourcher khám chữa bệnh của một phòng khám bất kỳ qua internet, người khám nên đọc kỹ thông tin mà phòng khám đó trình bày. Một gói khám online quy củ cần bao gồm những thông tin cơ bản về gói khám, danh mục khám gồm những gì, trong thời gian bao lâu, quy trình khám và đón tiếp như thế nào…

Khách hàng cũng nên tìm hiểu về các phòng khám thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet từ nhiều nguồn khác nhau. Tác dụng hai chiều của internet sẽ giúp khách hàng dễ dàng phát hiện phòng khám nào trung thực, phòng khám nào bị nhiều “comment” xấu nhất từ khách cũ.

Cuối cùng, người mua cũng nên gọi điện cho phòng khám mà mình định lựa chọn để xác minh thông tin. Tại đây, người mua sẽ được thông tin đầy đủ về nội dung, thời gian khám chữa… Việc xác minh thông tin còn giúp người mua kiểm tra được phong cách dịch vụ của phòng khám qua điện thoại".

Tiểu Phương                                    

Những câu hỏi 'khó đỡ' của học sinh cấp 2 về giới tính

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:18
Vòng tránh thai là gì, được đặt ở đâu? Quan hệ bằng miệng là gì? Những ngày có kinh nguyệt thì có quan hệ tình dục được không? Thuốc tránh thai chỉ cần uống một lần sẽ có tác dụng mãi?... là những câu hỏi “khó đỡ” dành cho các chuyên gia khi tư vấn giới tính, sức khỏe sinh sản cho học sinh một số trường THCS trên địa bàn TP. Hà Nội.

Nam sinh khờ ‘chôn chặt’ bí mật hẹp bao quy đầu

Thứ 6, 05/04/2013 | 11:56
Nhiều nam sinh bị chứng hẹp bao quy đầu nhưng lại không dám nói ra vì xấu hổ, sợ bạn bè trêu đùa. Nếu để tình trạng này kéo dài, các em có nguy cơ bị viêm nhiễm tại chỗ, viêm tiết niệu ngược dòng, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục khi trưởng thành, có nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật.