Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư

Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:21
0
Các nhà khoa học trên thế giới đã tìm ra loại thuốc mới tinh chiết từ nọc độc của bọ cạp xanh trong việc điều trị được rất nhiều bệnh ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Vào năm 1980, nọc bọ cạp xanh lần đầu tiên được Michel Bordier nghiên cứu tại Guantanamo (Cuba). Ông đã phát hiện ra tác dụng sinh học của nọc bọ cạp xanh (Rhopalurus junceus, Rhopalurus princeps) trên động vật có khối u ung thư. Các thử nghiệm cho thấy: hệ miễn dịch bắt đầu tăng, tế bào ác tính chết và khối u co lại hoặc biến mất trên khoảng 85% vật thí nghiệm còn sống.

Gia đình - Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư
Cho bọ cạp cắn để chữa bệnh. Hình minh họa

Dựa trên sự thí nghiệm thành công ở động vật, các nhà khoa học ở Cu Ba và Cộng hòa Dominic đã tiến hành các công trình nghiên cứu về tác dụng của nọc bọ cạp xanh vì đây là nguồn động vật đặc hữu rất phong phú ở hai quốc gia này.

Tại hội nghị khoa học về dược lý “Pharmacology Havana 2010”, các nhà khoa học Cuba đã báo cáo về tác dụng giảm đau và chống tế bào ung thư của nọc bọ cạp xanh. Sự thành công trong công trình nghiên cứu đã thu hút được sự chú ý đăc biệt của rất nhiều người.

Sau khi đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên 1000 bệnh nhân đã thu được những kết quả vô cùng khả quan. Theo các tác giả của công trình nghiên cứu, sau khi thâm nhập các tế bào ung thư, chất độc của nọc bọ cạp sẽ dần tiêu diệt hết các tế bào này. Đặc biệt, khác với liệu pháp hóa trị hay hay xạ trị, biện pháp điều trị bằng nọc bọ cạp không gây những phản ứng phụ có hại đối với cơ thể người bệnh.

Gia đình - Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư (Hình 2).

Bọ cạp xanh

Ngoài ra, không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư, nọc bọ cạp còn chứa nhiều hợp chất rất quý báu có thể giúp cơ thể phục hồi sức lực, tăng sức đề kháng để chống chọi với bệnh ung thư và một số căn bệnh khác. Các nhà khoa cũng cho biết, để có được 150ml nọc độc, cần phải sử dụng tới 500 - 700 con bọ cạp trưởng thành.
 
Không những thế, các hoạt chất trong nọc bọ cạp có thể kích hoạt khả năng tự nhiên của cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư. Nọc độc của bọ cạp làm đói các tế bào ung thư khiến tế bào không nhận được thức ăn rồi bị suy yếu. Nọc độc của  chúng còn giúp cải thiện khả năng đáp ứng của tế bào T- sát thủ của các tế bào ung thư, anh hưởng đến việc chuyển giao thông tin thần kinh cũng là cách để làm chậm sự phát triển của ung thư.

Gia đình - Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư (Hình 3).
Nọc độc bọ cạp giúp ngăn ngừa ung thư

Ngoài tính năng ưu việt trong việc ngăn ngừa điều trị ung thư, nọc độc bọ cạp xanh còn được sử dụng như một loại thuốc hạ sốt, chống viêm, giảm đau và có thể kháng những tế bào ung thư ở giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, trước khi uống thuốc cũng phải nên xem xét thể trạng người có phù hợp với thuốc không. Vì vậy, không nên dùng thuốc tùy tiện, trước khi uống thuốc nên đến viện xin tư vấn kỹ càng của bác sĩ trước khi uống, cũng như tìm mua đúng thuốc những loại thuốc này.

Duyên Trần

Yến sào hảo hạng ướp chất độc gây ung thư?

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:17
Vì mang lại lợi nhuận cao nên gần đây yến sào là mặt hàng thường xuyên bị làm giả, với “công nghệ” ngày càng tinh vi.

Ung thư vú: Đừng vội cắt bỏ 'núi đôi'

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:41
Ung thư vú có thể chữa khỏi, vấn đề là biết cách tầm soát để phát hiện bệnh sớm.

Mỹ thử nghiệm thu nhỏ khối u ung thư trên người

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:30
Một loại thuốc giúp hệ thống miễn dịch phá vỡ khối u ung thư đã được phát triển và được thiết lập để bắt đầu thử nghiệm trên người vào đầu năm tới.

Pepsi chứa chất tạo màu caramel gây ung thư?

Thứ 6, 05/07/2013 | 20:06
Một nhóm môi trường tiết lộ rằng chất tạo màu caramel sử dụng trong nước uống Pepsi vẫn chứa hàm lượng carcinogen cao, thậm chí sau khi tập đoàn này thông báo họ sẽ thay đổi công thức sản xuất.

Nguy cơ máu trắng và ung thư vì... sử dụng ôtô

Thứ 4, 19/06/2013 | 14:28
Ô tô là phương tiện yêu thích và sang trọng của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có máu trắng và ung thư lại có nguồn gốc ít nhiều xuất phát từ việc sử dụng ôtô.

Nguy cơ ung thư từ nước phở chứa đường Trung Quốc

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:20
Không cần lích kích ninh xương, không cần tốn nhiều tiền. Chỉ cần cho vài viên đường hóa học Trung Quốc, thêm ít mỡ lợn cho có vẻ giống nước dùng được ninh từ xương. Đó là kĩ nghệ để có 1 nồi nước dùng phở ngon ngọt được người bán hàng tại chợ Đồng Xuân mách nước…
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.