Mẹ ơi! Mẹ đã về trời!

Mẹ ơi! Mẹ đã về trời!

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 20/08/2018 | 09:53
2
Được sống trong vòng tay yêu thương, che chở của cha mẹ luôn là điều hạnh phúc nhất. Nhưng, chị H.H. (Hà Nội) lại chẳng nhận ra điều ấy mãi cho đến khi mẹ của chị rời xa chị mãi mãi...

Trong không khí của ngày lễ Vu Lan, PV báo Người Đưa Tin được lắng nghe câu chuyện buồn từ chị H.H. (27 tuổi, Hà Nội). Khi nhắc về mẹ, người phụ nữ này cố nén những giọt nước mắt, bởi giờ đây, chị đã sai nhưng mẹ thì chẳng còn có thể nghe và tha thứ được cho người con bất hiếu.

Chị H.H. kể lại: “Ngày còn nhỏ, gia đình tôi không đến nỗi quá khó khăn, bố mẹ buôn bán để nuôi 3 chị em ăn học. Tôi là chị cả nên luôn phải nhường nhịn các em mọi thứ. Cuộc sống êm đềm trôi qua, cho đến một ngày gia đình tôi phá sản. Khi ấy, bố mẹ tôi ngày nào cũng cãi nhau vì tiền và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, bố mẹ tôi ly hôn. Thời điểm đó, tôi học lớp 8 và nhận thấy gia đình mình bắt đầu rơi vào  bế tắc, tôi chẳng còn tâm trí nào để học nữa”.

Nói đến đây, chị H.H. nắm chặt tay như cảm giác sợ hãi một điều gì đó, chị bảo rằng chị sợ quay trở về thời điểm gia đình phá sản: “Chị em tôi cũng được bố mẹ yêu thương, chiều chuộng nhiều so với bạn đồng trang lứa. Nhưng từ ngày phá sản, bố bỏ đi, nhà chẳng còn gì, mẹ tôi lại quay về com cóp bán hàng để chắt chiu từng đồng nuôi ba chị em khôn lớn”.

Có những lúc chán nản, chị H.H. muốn thôi học để lo cho các em, cho mẹ đỡ khổ nhưng mẹ không đồng ý, bắt chị học bằng được và nói “chỉ có con đường học mới thoát khỏi nghèo khó”. Thế là, chị H.H học nhưng càng lớn, nhìn thấy bạn bè có nhà lầu, xe hơi thì lòng oán trách mẹ cha của chị cũng lớn dần lên.

Gia đình - Mẹ ơi! Mẹ đã về trời!

Chị H.H. chưa bao giờ nói lời yêu thương mẹ và rất ân hận vì điều đó (Ảnh minh họa).

“Tôi không biết đã bao nhiêu lần trách mẹ không cho chị em chúng tôi được một cuộc sống đủ đầy mà cứ túng thiếu nay vay chỗ nọ, mai vay chỗ kia. Thậm chí, đi học đại học, tôi cũng vẫn phải vay ngân hàng. Những lúc đó, mẹ đành ngậm ngùi và nhận lỗi về mẹ”, chị H.H. nhớ lại những lần nổi nóng với người đã "mang nặng đẻ đau" sinh ra mình.

Rồi sau khi ra trường, chị H.H. cũng tìm được một công việc ổn định và kết hôn với người đàn ông thành đạt. Hai người em của chị H.H. đã kiếm được việc làm và lo cho mẹ. Về phần bố, vì đã bỏ ba chị em mà đi nên chị không muốn nhắc đến.

Nhưng, có một điều mà chị H.H. vẫn luôn ân hận đó chính là ngày biết mẹ mắc bạo bệnh do lao lực, chị gần như đã gục ngã, khóc cạn nước mắt. Mẹ chị ra đi trong một chiều mưa buồn và chẳng kịp nhắn gửi các con điều gì.

“Mãi sau này, trong đồ dùng cá nhân của mẹ, tôi tìm được một bức thư mẹ gửi cho tôi. Trong lá thư đó, mẹ xin lỗi vì đã khiến tôi là chị cả trong nhà phải lo lắng, phải sống khổ sở. Rồi mẹ cũng nói đã làm hết mọi việc có thể chỉ để gửi cho tôi 1 triệu đồng/tháng tiền học, rồi lo cho các em. Mẹ đã làm tất cả vì chúng tôi, làm nhiều dẫn đến lao lực và bệnh. Vậy mà, đến lúc mẹ nhắm mắt, mối quan hệ của mẹ con tôi vẫn không thể hàn gắn, trong lòng tôi vẫn luôn oán trách mẹ. Tôi thấy mình là một người con bất hiếu, vô tâm”, chị H.H. nghẹn ngào.

Gia đình - Mẹ ơi! Mẹ đã về trời! (Hình 2).

Giờ đây, chị H.H. chỉ còn có thể nhớ về mẹ, sự hy sinh vất vả của mẹ qua những ký ức (Ảnh minh họa).

Đã hơn 2 năm mẹ rời xa chị em chị H.H., ngày hôm nay khi lên chùa để tưởng nhớ đến công ơn sinh thành của mẹ, lòng chị H.H. như thắt lại.

“Tôi hối hận lắm, vì đã trách mẹ vô cớ, ngày đó tôi chỉ biết sống cho mình, chỉ muốn mình được sung sướng và muốn mình được như các bạn. Nhưng, tôi đâu biết rằng để có được sự sung sướng ấy, gia đình phải có nền tảng và bản thân mình phải cố gắng chứ không phải chờ đợi mẹ cha.

Mẹ cha cho ta hình hài, nuôi lớn ta còn ta phải là người cố gắng, bươn chải để báo hiếu họ. Nhưng, đạo lý làm con ấy đến khi mẹ qua đời rồi tôi mới thấm. Thấm rồi thì sao? Thì mẹ ơi! Mẹ đã về trời…”, chị H.H. nói trong nước mắt.

Rưng rưng nước mắt trước những hình ảnh trong lễ Vu lan báo hiếu

Chủ nhật, 19/08/2018 | 17:16
Khi nghe giảng về công ơn của cha mẹ, nhiều người không khỏi xúc động, đã bật khóc trong lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng.

Áng thơ “Vu Lan – Mùa hiếu hạnh” của người thầy giáo gây sốt mạng

Chủ nhật, 19/08/2018 | 14:00
Trong không khí của những ngày cận kề lễ Vu Lan, thầy giáo Tôn Sỹ Dũng (Bình Định) đã viết lên bài thơ “Vu Lan – Mùa hiếu hạnh” lấy nước mắt người đọc.

Vu Lan bật khóc nghe tâm sự về mẹ của người con cài bông hồng trắng trên ngực

Chủ nhật, 19/08/2018 | 08:30
Tháng 7 âm lịch - một mùa Vu Lan nữa lại về, đây là dịp lễ để những người làm con nhớ về và bày tỏ tấm lòng hiếu thảo tới ba mẹ, những đấng sinh thành. Thế nhưng, có những người chỉ có thể lặng lẽ nhớ về mẹ cùng những ký ức tuổi thơ và bông hồng trắng mong manh....
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.