Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí

Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí

Hà Thị Linh
Thứ 2, 03/02/2020 | 18:00
0
Tham gia hoạt động phát khẩu trang miễn phí để chống dịch corona, ca sĩ Pha Lê và nhiều "mạnh thường quân" khác không khỏi chạnh lòng khi bị coi thường, thậm chí phải chứng kiến cảnh người nhận vứt khẩu trang xuống đường không thương tiếc.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra chính là "thủ phạm" đứng đằng sau “cơn sốt” khẩu trang. Do nhu cầu sử dụng tăng đột biến, dẫn đến tình trạng nhiều người bán vì lòng tham đã “thổi giá” để trục lợi khiến người dân vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Trong bối cảnh đó, hành động phát khẩu trang miễn phí ở nhiều địa phương nhận được sự ủng hộ của mọi người. Tuy nhiên, phía sau hành động đẹp ấy, vẫn tồn tại những câu chuyện đáng buồn. Một số “mạnh thường quân” không khỏi chạnh lòng trước việc bị coi thường, thậm chí phải chứng kiến cảnh một số người đã vứt ngay khẩu trang xuống đường sau khi nhận.

Là một trong những người tham gia hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở TP.HCM, ca sĩ Pha Lê đã chia sẻ cảm nhận về hoạt động đang rất được quan tâm này.

Ngôi sao - Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí

Pha Lê tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Chào ca sĩ Pha Lê! Giữa thời điểm khẩu trang tăng giá phi mã, khan hiếm, chỉ trong thời gian rất ngắn, làm sao chị có thể thu gom được nhiều để phân phát cho mọi người?

Mấy hôm nay, cứ mở mắt ra là tôi lại chạy lòng vòng khắp thành phố để tìm kiếm nơi bán khẩu trang uy tín. Tôi gọi điện khắp nơi, chỗ nào có một thùng là tôi phi xe qua liền. Rất may, bạn tôi cũng có xưởng sản xuất khẩu trang, họ để cho tôi giá mềm. Tuy nhiên, hiện tình hình đang khá căng, nhiều nơi cung cấp mỗi ngày cũng tăng giá lên một tý, nên chi phí để mua khẩu trang cứ thế tăng dần theo, vượt qua dự tính ban đầu của tôi. Thế nên, việc gom được khẩu trang hiện gặp khá nhiều khó khăn.

Ngoài việc tự bỏ tiền túi, chị có nhận được sự hỗ trợ nào về chi phi để mua khẩu trang không?

Tôi cũng đã kêu gọi mọi người giúp đỡ gom khẩu trang, và có nhiều bạn bè đã hưởng ứng, chung tay thực hiện việc này cùng tôi. Bình thường, giá một chiếc khẩu trang rất rẻ, nhưng do đang dịch bệnh, khẩu trang bị “thổi giá” cao quá, khan hiếm hàng nên bây giờ có tiền cũng khó mà tìm mua được loại đảm bảo an toàn.

Ngôi sao - Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí (Hình 2).

Pha Lê cho biết, việc gom khẩu trang hiện giờ gặp nhiều khó khăn vì "cháy" hàng.

Ngôi sao - Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí (Hình 3).

Hành động của Pha Lê nhận được nhiều sự hưởng ứng của mọi người.

Nhiều "mạnh thường quân" xót xa khi chứng kiến cảnh một số người sau khi nhận khẩu trang miễn phí đã vứt ngay xuống đường; hoặc bỉu môi rằng phát 1,2 chiếc là ít quá,… Pha Lê có gặp phải tình huống tương tự không? Chị cảm thấy thế nào ạ?

Khi phát khẩu trang cho mọi người, tôi gặp rất nhiều những chuyện bức xúc như vậy. Nhưng, biết làm sao được khi mình không thể bắt ép họ theo ý mình được. Tôi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, và tiếp tục việc của mình. Khi bạn cho đi một điều gì đó, nhưng luôn muốn nhận lại được điều tương đương, thì không làm được việc từ thiện đâu. Bởi, không phải khi nào mình cho mà người ta đã nhận. Nhiều khi tôi cũng phải nghe những lời kiểu “Tôi có cần được cho đâu, sao lại cho tôi làm gì”. Thật ra, cũng có chút chạnh lòng, nhưng tôi không buồn đâu, tôi coi những điều đó là bình thường. Vì tôi đã làm hết sức rồi, còn ai đối xử với mình thế nào đó là việc của họ.

Tôi nghĩ, nếu là người dễ bị những điều xung quanh chi phối, tác động, thì sẽ không làm được gì hết. Vì yêu thích, và cũng vì cái tâm mình thôi thúc thì tôi làm. Chứ tôi không bao giờ vu lên rằng, dự án hoành tráng này kia đâu. Tôi chỉ làm mọi điều trong sức lực và giới hạn của mình.

Chị nói gì trước hành động trục lợi trên dịch bệnh: “hét giá” khẩu trang trên trời, sản xuất khẩu trang không an toàn, hoặc gom khẩu trang đã sử dụng rồi bán lại,…?

Cũng chính vì những hành động vô đạo đức ấy, tôi đã quyết định gom khẩu trang để giúp đỡ, phân phát cho mọi người trong hoàn cảnh dịch bệnh Corona đang hoành hành. Tôi không phải là người của cộng đồng, hay người làm từ thiện, nhưng vì chướng tai gai mắt quá, nên tôi nghĩ mình nên làm một điều gì đó chung tay cùng mọi người chống dịch.

Ngôi sao - Nỗi buồn sau chiếc khẩu trang miễn phí (Hình 4).

Pha Lê cùng nhiều bạn bè tham gia hoạt động phát khẩu trang miễn phí.

Vẫn có nhiều người bỏ qua lời cảnh báo, coi thường sức khỏe của bản thân và cộng đồng trước đại dịch. Chị có muốn nhắn nhủ điều gì tới mọi người lúc này không?

Tôi vẫn luôn chủ động để bảo vệ mình trước mọi tình huống. Tôi thấy bảo vệ mọi người chính là bảo vệ mình, vì mọi người bị thì mình cũng rất dễ bị. Nhưng, thực tế vẫn có nhiều người đang thờ ơ với chính sức khỏe của mình. Tôi cũng không có quyền hạn gì để nhắn nhủ ai, nhưng trong hoàn cảnh này chúng ta nên tự bảo vệ mình, chính là bảo vệ cho cộng đồng.

Cảm ơn chia sẻ của chị!

Lo sợ dịch virus Corona, người dân đeo khẩu trang dâng hương cầu bình an

Thứ 2, 03/02/2020 | 11:05
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, người dân dù vẫn đi lễ cầu bình an, may mắn nhưng không quên đeo khẩu trang để tránh lây lan.

Khẩu trang, sự vô cảm và gian thương thời Corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 09:21
Dịch bệnh viêm phổi cấp Corona ngày càng diễn biến phức tạp đã khiến vấn đề an toàn y tế được cảnh báo khẩn cấp ở mức toàn cầu. Thế nhưng điều đáng buồn là trong bối cảnh đáng lẽ phải tăng sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau thì một số doanh nhân đã không ngần ngại tự “lột xác” thành… gian thương, kiếm ăn trên sự hoảng loạn của đồng loại (!).
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.