Cặp tình nhân chết cháy chấn động Bến Tre

Cặp tình nhân chết cháy chấn động Bến Tre

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:08
0
Cách đây gần 10 năm ở tỉnh Bến Tre xảy ra vụ án cặp tình nhân chết cháy gây xôn xao dư luận. Cho đến thời điểm này, nỗi đau vẫn in hằn trong mỗi người thân của ba gia đình có liên quan đến vụ việc. Cuộc sống của họ gần như rơi vào vực thẳm và bế tắc...

Tìm về xã Tiên Thủy (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), PV không khỏi xót xa khi được nghe những lời tâm sự đắng lòng của những người dân nơi đây về vụ án mạng kinh hoàng "Đoàn Văn Tư đốt chết đôi tình nhân trong đêm" cách đây 10 năm. Đặc biệt, PV không thể quên được từng ánh mắt khắc họa nỗi đau đớn của người làm cha, làm mẹ khi chứng kiến cảnh con mình chết một cách đớn đau. 10 năm, nỗi đau chưa hề nguôi ngoai đối với những người có liên quan đến vụ án. Vì ghen tuông, anh Đoàn Văn Tư (SN 1962, ngụ ấp Phước Lễ, xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đã đốt chết đôi tình nhân lúc nửa đêm.

Pháp luật - Cặp tình nhân chết cháy chấn động Bến Tre

Bà Nguyễn Thị T. chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Ảnh Thơ Trịnh.

Ngọn lửa oán hờn 10 năm chưa tắt

Trao đổi với PV, ông P.V.H. (ngụ ấp Tiên Đông Thượng, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) kể lại vụ án mạng trong nỗi xót thương: "Đoàn Văn Tư kết hôn với chị N.T.H. vào năm 1985 ở cùng ấp và có 2 con chung. Hàng ngày, anh Tư hành nghề xe ôm, còn chị H. ở nhà chăm lo con cái, vườn tược. Năm 1998, anh Tư đem lòng yêu thương Phạm Thị D. (SN 1965, ngụ tại ấp Tiên Đông Thượng, xã Tiên Thủy). Thấy hoàn cảnh của D. một mình nuôi 4 đứa con côi cút, Tư cảm thương và thường lén lút qua lại với người đàn bà này. Kể từ đó, bi kịch của hai gia đình ngày càng trầm trọng hơn. Những hành động lén lút của họ cuối cùng cũng không che giấu được. Khi chị H. phát hiện cuộc tình vụng trộm giữa họ thì mâu thuẫn gia đình ngày càng căng thẳng hơn. Không thể chịu được cảnh chồng ngoại tình, năm 2001, chị H. xin ly hôn với anh Tư. Từ đó, anh Tư ra đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Ngày 18/5/2004, Tư bỗng dưng trở lại nhà và sống chung với vợ cũ để động viên con đi thi đại học. Vì ghen nên D. tức giận và tuyên bố đoạn tình với Tư và đem quần áo của Tư ra đốt. Mặt khác khi Tư nghe tin D. có người tình mới là Nguyễn Hữu Q. (đã có vợ con, SN 1976, ngụ ấp Tiên Tây Thượng, xã Tiên Thủy) thì cơn ghen càng lên cao hơn. Vào khoảng 23h30' ngày 23/5/2004, Tư tìm đến nhà D., trên tay cầm chai xăng khoảng hơn 1 lít. Sau khi lén vào được bên trong căn nhà, Tư thấy D. và Q. đang ngủ trong mùng giăng ở ngoài hè. Không kiềm chế được cơn ghen, Tư tạt xăng vào nơi hai người đang nằm và bật lửa đốt. Kết cục, cả D. và Q. đều tử vong. Lúc này, cháu Trần Thị Kim C. (SN 1987, con gái thứ ba của Phạm Thị D.) bị kẹt bên trong căn nhà. C. may mắn được bà con hàng xóm giải cứu và dập tắt đám cháy".

Pháp luật - Cặp tình nhân chết cháy chấn động Bến Tre (Hình 2).

Ông L. lo lắng về tương lai của các cháu (con nạn nhân D.). Ảnh Thơ Trịnh.

Bà L.T.M. (56 tuổi, ngụ tại ấp Tiên Đông Thượng, xã Tiên Thủy) tâm sự: “Khi còn sống, D. bị mang tai tiếng do lối sống lăng nhăng, buông thả, hết cặp bồ với người này rồi lại quay sang sống chung với người khác. Đó chính là lý do, nhiều người bàn tán 4 đứa con của chị D. là của 4 người đàn ông khác nhau. Còn Tư, sau khi bị cơ quan CSĐT bắt đã thành thật khai nhận tội lỗi của mình. Tư thú nhận hành vi cố sát tình địch và nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người tình. Vì vậy, ngày 8/11/2004 TAND tỉnh Bến Tre đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Tư mức án cao nhất tử hình về tội giết người”.

Bà M. cho biết thêm: "Kết cục quá đau lòng, cả ba người trong cuộc tình tay ba ấy đã chết thê thảm và để lại nỗi đau khôn nguôi cho những người thân trong gia đình. Những đứa trẻ bơ vơ không cha, mẹ và lớn lên giữa bao cạm bẫy cuộc đời".

Cho đến thời điểm này, từng sự kiện liên quan đến vụ việc vẫn không thể nhạt nhòa trong ký ức của người dân nơi đây. Nhắc đến Đoàn Văn Tư, người ta không khỏi xót thương cho ba con người đã đủ lớn để suy nghĩ về những hành động của mình. Thế nhưng chỉ vì phút nóng giận nông nổi, họ đã tự hủy hoại sự sống của mình và đem lại nỗi đau cho quá nhiều người ở lại.

Nỗi buồn thiên thu của ba gia đình

Tìm đến gia đình người quá cố Nguyễn Hữu Q., PV không khỏi xót xa khi lắng nghe tâm sự của người mẹ già bơ vơ trong căn nhà dột nát, xiêu vẹo. Bà Nguyễn Thị T. (75 tuổi, mẹ của Q.) chia sẻ: "Đã 10 năm trôi qua nhưng ký ức về cái chết của con trai vẫn hằn vào tâm trí tôi đầy đau đớn. Chiều ngày 23/5/2004, Q. xin phép vợ chồng tôi đi chơi ở nhà bạn nhưng tới khuya vẫn không thấy cháu về. Vợ chồng tôi đóng cửa đi ngủ thì đột nhiên thấy mấy người công an vào hỏi Q. có nhà hay không. Chúng tôi gần như quỵ ngã khi nghe tin con mình chết thê thảm trong đám cháy. Mọi người trong gia đình cố gắng kìm nén nỗi đau để đưa con về mai táng. Mười năm trôi qua, nỗi đau ấy vẫn còn lại nguyên vẹn đến bây giờ. Nhiều đêm nằm nhớ con mà nước mắt tôi chảy ròng không ngớt".

Nói đến mối quan hệ giữa Q. và D., bà T. cho hay: "Gia đình tôi có nghe cháu Q. quen với D. từ rất lâu trước khi xảy ra sự việc. Thế nhưng, cho đến ngày cháu mất, mọi người trong gia đình đều không biết D. là ai. Sau sự việc xảy ra với cháu Q., gia đình tôi như rơi vào vực thẳm. Bởi khi còn sống, Q. là lao động chính của gia đình. Hai vợ chồng tôi già cả, người ốm kẻ đau nên cũng không làm được gì. Chồng tôi vì suy nghĩ nhiều về chuyện con cái nên bệnh tật ngày càng nặng hơn. Cho đến năm 2008, ông ấy đã trút hơi thở cuối cùng. Thân già cô quạnh như tôi, sống nay chết mai lúc nào cũng không biết trước được. Tôi chỉ sợ căn nhà duy nhất để hương khói cho chồng con cũng không giữ được vì mưa bão. Nhiều hôm, trời mưa gió, tôi không dám ngồi ở trong nhà vì bốn bức vách cứ lung lay theo gió. Nước mưa qua lỗ hổng của mái nhà mà chảy vào mọi ngõ ngách của căn nhà như một dòng suối".

Ông L. tâm sự: "Vì cuộc sống miếng cơm manh áo, các anh chị lớn cũng không lo nổi cho em nên cháu A. phải nghỉ học khi vừa lên lớp 9. Hoàn cảnh của tôi quá khó khăn, sống một mình bao nhiêu năm nay, không còn sức lao động, lại mang trên mình nhiều căn bệnh kinh niên. Có lúc, tôi phải đi nằm việc cả tháng trời nên hai ông cháu chỉ còn biết nhìn vào mấy gốc dừa kiếm gạo ăn qua ngày. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, nhưng tôi cũng không dám cho cháu đi đâu xa vì sợ ngoài xã hội có quá nhiều cạm bẫy. Tôi già yếu, sống nay chết mai là chuyện thường tình nhưng tôi rất lo lắng vì không biết tương lai của cháu A. rồi sẽ về đâu. Từ ngày mẹ mất, tính tình của nó có nhiều thay đổi, cháu nóng tính và cục cằn hơn".

Cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc khi PV tìm đến gia đình anh Đ.V.M. (em trai của bị án Tư). Anh M. cho biết: "Cái gì đã qua hãy để cho nó qua và nằm im trong ký ức của mỗi người. Thời gian không dừng lại nên con người không thể cứ nhìn mãi về quá khứ. Cuộc sống của mẹ con chị H. (vợ Tư) cũng có vẻ khá hơn lúc trước".                                

Cuộc sống gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao đổi với PV về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị T. (mẹ nạn nhân Q.), ông Nguyễn Hồng Gấm, Phó trưởng ấp Tiên Tây Thượng (xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết: "Gia đình bà T. vốn có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi Q. chết càng khiến gia đình khó khăn hơn. Gia đình bà T. là gia đình liệt sĩ nên hàng tháng bà sống nhờ vào số tiền hỗ trợ của Nhà nước. Về phía chính quyền địa phương, những dịp lễ tết đều cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên...".

Bốn đứa trẻ mồ côi mẹ

PV tiếp tục tìm đến căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng 10 năm trước đây. Không khí ở nơi đây vắng lặng đến nỗi khiến PV lạnh cả người. Trao đổi với PV, cụ Phạm Văn L. (SN 1927, bố của nạn nhân D.) ngậm ngùi: "Không có gì đau đớn hơn khi nhìn cảnh con gái mình chết không toàn thây như thế. Điều khiến tôi bận tâm nhất là 4 đứa con của cháu D. phải tự lặn lội, bươn chải với cuộc sống vất vả mà xung quanh có quá nhiều cạm bẫy. Từ ngày mẹ mất, ba cháu lớn tản đi mỗi đứa một nơi để kiếm tiền tự lo cho cuộc sống của riêng mình. Chỉ có cháu Trần Văn A. (SN 1997, con trai út của D.) là chưa đến tuổi lao động".

Thơ Trịnh

Một phụ nữ chết cháy trên xe máy

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:26
Phát hiện lửa bùng lên từ bãi đất trống, tổ bảo vệ dân phố đến dập lửa thì thấy một phụ nữ nằm ngang trên chiếc xe bị cháy đen.

Nam thanh niên chết cháy ở đồi thông Đà Lạt

Thứ 3, 16/04/2013 | 21:46
Khi lên đồi thông gần trường học đi vệ sinh, nhóm học sinh đã hốt hoảng phát hiện một thi thể cháy đen bên gốc thông.

Một cán bộ Cục Thuế tỉnh Kiên Giang chết cháy

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:54
Ông Lê Thành Đồng - bảo vệ công trình xây dựng phân hiệu đại học thủy sản Nha Trang tại khu phố Minh Phú, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, người đầu tiên phát hiện vụ việc - cho biết lúc 18h37 ngày 10/1, trong lúc đi mua thẻ cào điện thoại và đóng cổng rào công trình thì phát hiện thi thể một người đàn ông cháy đen nằm cạnh đám cỏ vẫn còn nghi ngút khói, bốc mùi khét lẹt.

Vụ bà lão chết cháy: Giết người để "xù" nợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Trong người chỉ có 600 nghìn đồng nhưng chơi thua hết hơn 1 triệu đồng, trong cơn cùng quẫn, Vũ đã lên kế hoạch giết bà lão bán trà đá rồi đốt xác phi tang.

Liên hoàn 3 xe đâm nhau, 10 người chết cháy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Vào khoảng 2 giờ 10 phút sáng nay (7/11), tại km 1680, thuộc thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm xe khách bốc cháy. Ít nhất 10 người chết và 23 người bị thương.

Án mạng người thợ xây chết cháy, vỡ hộp sọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Đan Phượng vừa điều tra, làm rõ vụ án mạng người thợ xây dựng chết cháy trong tình trạng vỡ hộp sọ cách đây ít ngày.

Mẹ phát hiện con trai chết cháy lúc nửa đêm

Thứ 4, 24/07/2013 | 22:00
Chiều 24/7, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh vừa khám nghiệm hiện trường vụ cháy lúc nửa đêm, khiến một người đàn ông tử vong.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.