Nỗi cô độc của người đàn ông U40 bỏ gần 300 triệu đồng mua ma túy về dùng dần

Hà Hằng

Hồ Đình Quý bỏ ra gần 300 triệu đồng để mua ma túy về dùng dần. Khi đang trên đường đi lấy “hàng” về, Quý bị công an bắt giữ. Phiên tòa xét xử Quý không một bóng người thân đến tham dự. Ngay cả người vợ thứ hai cũng không có mặt, điều đó khiến Quý buồn lòng. Quý cho biết, may mắn cả hai người vợ đều chưa có con chung, nếu không bị cáo sẽ có lỗi với chúng.

Bỏ gần 300 triệu mua ma túy về dùng

Phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hồ Đình Quý (SN 1984), trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy diễn ra vào một ngày cuối tháng Bảy. Được cán bộ dẫn giải vào phòng xử, Quý đưa mắt nhìn xuống phía dưới, mong nhìn thấy bóng dáng người vợ thứ hai nhưng chỉ có những hàng ghế trống trơn.

Ngồi buồn bã, Hồ Đình Quý cho biết mình sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em. Bị cáo là con thứ tư. Bố mẹ đều đã mất, hiện tại bị cáo chỉ còn người mẹ kế. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì người phụ nữ này cũng không đến dự tòa.

Vì ham chơi, lêu lổng nên học đến lớp 9, bị cáo nghỉ học giữa chừng. Đến tuổi trưởng thành, Hồ Đình Quý phiêu dạt vào các tỉnh phía nam để mưu sinh. Tuy nhiên, vì quen thói siêng ăn nhác làm, Hồ Đình Quý hành nghề “hai ngón”. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, năm 2014, Quý bị Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt vì tội Trộm cắp tài sản. Sau đó, Quý bị TAND huyện này xử phạt 1 năm tù về tội danh trên.

Bị cáo Hồ Đình Quý thừa nhận tội danh như VKSND quy kết

Ra tù, không có công việc ổn định lại giữ thói ăn chơi nên Quý tiếp tục giẫm lên vết xe đổ của chính mình. Năm 2016, Quý bị Công an quận 9, TP.Hồ Chí Minh bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản và bị TAND xử phạt 15 tháng tù về tội danh trên.

Tưởng rằng, sau 2 lần vào tù về tội danh Trộm cắp tài sản, Quý sẽ tu tâm làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, ra tù chưa được bao lâu, Quý lại tiếp tục hành nghề “hai ngón”. Tháng 5/2018, Quý tiếp tục bị TAND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xử phạt 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Mãn hạn tù, Quý lại ngã vào “nàng tiên nâu”. Khi đang đi lấy số ma túy trị giá gần 300 triệu đồng về dùng dần thì Quý bị lực lượng chức năng bắt giữ. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 12/2019, Hồ Đình Quý làm việc tại khu công nghiệp ở TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì gặp và quen biết người đàn ông tên Nu, trú ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Nu nói với Quý ở xã Tri Lễ rất nhiều ma túy, nếu cần thì gọi Nu.

Chiều 19/3/2020, khi đang ở quê, Quý gọi cho Nu để mua ma túy về sử dụng. Hai bên thống nhất 1 kg ma túy giá 270 triệu đồng. Vào 0h ngày 20/3/2020, Nu giao ma túy cho Quý. Đến 2h cùng ngày, Quý ôm ma túy đi taxi về thì bị tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu phát hiện, bắt quả tang.

Nỗi cô độc của người đàn ông U40

Tại tòa, bị cáo Hồ Đình Quý khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết vì nghiện nên mang 270 triệu đồng đi mua ma túy về dùng dần. Tuy nhiên, Quý không giải thích được số tiền mua ma túy lấy từ đâu. Khi bị công an phát hiện, Quý liền vứt số ma túy xuống đường để phi tang nhưng không kịp.

Bị phía VKSND đề nghị mức án 20 năm tù, ánh mắt Quý buồn rười rượi. Quý xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Nhận bản án 20 năm tù, tương lai của Quý trở nên mịt mù

Theo tìm hiểu, Quý có 2 người vợ. Người vợ đầu đã ly hôn và người vợ thứ hai cũng đang sống ly thân với Quý. Quý cho biết rất buồn vì người vợ thứ hai không đến phiên tòa. Tuy nhiên, Quý cũng không trách người phụ nữ ấy bởi phải nhận hậu quả như ngày hôm nay đều là lỗi của bị cáo. “May mắn cả hai người vợ đều chưa có con chung, nếu không chỉ tội vợ và các con”, bị cáo Quý buồn bã nói.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Gần 40 tuổi, nhận bản án 20 năm tù, liệu Quý có cơ hội làm lại cuộc đời hay không? Chính lối sống buông thả, không tu dưỡng đã khiến tương lai của Quý trở nên mù mịt hơn bao giờ hết.

H.H