Nỗi đau tột cùng của gia đình anh thợ hồ mất con, vợ nguy kịch

Nỗi đau tột cùng của gia đình anh thợ hồ mất con, vợ nguy kịch

Nguyễn Thị Lành
Thứ 7, 27/01/2018 | 07:01
0
Nữ công nhân mang thai bỗng dưng khó thở, mệt mỏi và được nhập viện. Tuy nhiên, dù các bác sĩ đã cố hết sức nhưng vẫn không cứu được thai nhi. Trong khi đó, thai phụ phải cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO tốn hàng trăm triệu đồng. Hiện, gia đình không có khả năng chi trả.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn, khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một trường hợp thai phụ hết sức nguy kịch. Bệnh nhân tên Lã Thị Phương T. (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốt, khó thở. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc viêm cơ tim, viêm phổi, sốt siêu vi. Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, thai phụ rất nguy kịch, không thể giữ em bé.

Theo bác sĩ Tuấn, đến nay, chi phí điều trị cho bệnh nhân đã lên đến 350 triệu đồng. Bác sĩ Tuấn thông tin: "Do có bảo hiểm y tế thanh toán 160 triệu đồng, người nhà bệnh nhân đã vay mượn khắp nơi để thanh toán cho bệnh viện 100 triệu đồng, số còn lại vẫn chưa thanh toán. Hiện nay, tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu phục hồi tốt, mỗi ngày chi phí điều trị lên đến 20 triệu đồng, các bác sĩ vẫn tích cực điều trị cho bệnh nhân. Nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, với chi phí nhiều như vậy, gia đình rất khó xoay xở. Rất mong các nhà hảo tâm đồng hành hỗ trợ cùng gia đình bệnh nhân", bác sĩ Tuấn nói.

Các bệnh - Nỗi đau tột cùng của gia đình anh thợ hồ mất con, vợ nguy kịch

Chồng nạn nhân phờ phạc sau khi mất con, vợ nguy kịch.

Anh Nguyễn Văn Nhớ (SN 1987, chồng bệnh nhân) nói trong nước mắt: “Hai vợ chồng tôi cùng làm công nhân. Sau đó, em nghỉ để đi làm thợ hồ, còn vợ vẫn tiếp tục làm công nhân giày da. Biết vợ có bầu, em cũng quan tâm nhiều hơn. Mới ho, mệt mỏi, tôi đã đưa vợ đi khám tại bệnh viện gần nhà. Tuy nhiên, bệnh vợ tôi trở nặng, khiến gia đình trở tay không kịp".

"Chúng em cứ nghĩ sốt, khó thở là triệu chứng bình thường của bà bầu, nhưng không ngờ, chỉ trong mấy ngày, con em đã ra đi, còn vợ trở nặng. Gia đình đã vay mượn khắp nơi, tìm đến những nơi có thể vay để cố trả viện phí. Tuy nhiên, đến nay, gia đình đã hết cách. Mong bệnh viện, các mạnh thường quân giúp gia đình vượt qua trong lúc gian nan này để cứu được vợ tôi”, anh Nhớ cho biết thêm.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ chồng nạn nhân: Anh Nguyễn Văn Nhớ, 62B xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Số điện thoại 01698487622. Hoặc: Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Bé gái đang điều trị hóa chất nguy kịch vì mắc thủy đậu

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:37
Các bác sĩ khuyến cáo, với những bệnh nhân ung thư, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ... khi mắc thủy đậu dễ biến chứng nặng. Điển hình, một bé gái bị ung thư đang nguy kịch do mắc thủy đậu.

Hà Nội: Bé trai 5 tuổi đi lạc được lính cứu hỏa giúp về gia đình

Thứ 6, 19/01/2018 | 19:13
Bé trai khoảng 5 tuổi đi lạc đường đã được các chiến sĩ Cảnh sát PCCCHà Nội tìm đưa về với gia đình.

Vợ chồng trẻ con và những câu chuyện cười ra nước mắt

Thứ 4, 17/01/2018 | 19:00
Kết hôn khi tuổi đời 18-20, cuộc sống vợ chồng đối với họ như một cuộc dạo chơi, chưa biết lo nghĩ về tương lai, không có hành trang chuẩn bị trước… và những câu chuyện dở khóc, dở cười từ đây mà ra.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.