Nỗi đau của gia đình chủ đầm tôm bị trộm sát hại khi bị bắt quả tang

Nỗi đau của gia đình chủ đầm tôm bị trộm sát hại khi bị bắt quả tang

Hữu Việt Tâm
Thứ 4, 13/12/2017 | 19:45
0
Nhiều lần bị mất trộm tôm, anh Ch. quyết định bơi xuồng ra vuông tôm mai phục, quyết bắt quả tang kẻ gian. Phát hiện tên trộm đang đổ lú, bắt trộm tôm của mình, Ch. gọi điện thoại báo cho người thân. Sáng hôm sau, người dân phát hiện anh Ch. tử vong trong vuông tôm của chính mình...

Nỗi đau tột cùng

Vụ anh Đ.V.Ch. (38 tuổi, ngụ ấp Láng Cháo, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) bị kẻ trộm sát hại ngay tại vuông tôm của mình khiến người dân nơi đây vô cùng phẫn uất. Họ kịch liệt lên án hành động manh động, tàn nhẫn của kẻ trộm vừa bị công an bắt giữ.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, ông Đ.T.L. (73 tuổi, cha nạn nhân) chia sẻ: “Mọi việc, gia đình giao cho pháp luật xử lý. Hy vọng kẻ sát nhân sẽ sớm bị trừng trị. Trước giờ, tôi chỉ mới thấy trộm sợ gia chủ phát hiện mà bỏ chạy. Đằng này tên trộm không những không sợ mà còn giết hại con tôi. Manh động quá”.

Người dân địa phương cho biết, thời gian qua, nhiều chủ vuông tôm liên tục bị các đối tượng trộm cắp “viếng thăm”. Đặc biệt, kẻ gian tỏ ra hết sức manh động, đã mang theo hung khí, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện. Sự việc anh Ch. bị sát hại ngay chính vuông tôm của mình là minh chứng cho những lo lắng trên.

Hồ sơ điều tra - Nỗi đau của gia đình chủ đầm tôm bị trộm sát hại khi bị bắt quả tang

Ngôi nhà buồn ảm đạm của gia đình nạn nhân (Ảnh: Việt Tâm).

Nén đau thương, người thân của nạn nhân cho biết, ngày 6/12, anh Ch. sang nhà ông T.T. (hàng xóm) uống rượu. Tại đây, anh Ch. có kể chuyện gần đây vuông tôm của anh liên tục bị trộm “ghé thăm”.

Bức xúc, anh Ch. cho biết sẽ tự tay bắt kẻ trộm. Khoảng 1h sáng 6/12, anh Ch. một mình bơi xuồng ra vuông tôm, nấp trong bụi cỏ, đợi kẻ trộm xuất hiện. Đúng như dự đoán của anh, khoảng 4h sáng cùng ngày, anh Ch. phát hiện 1 đối tượng đang bí mật đổ lú (dụng cụ dùng để bắt tôm, cá-PV) bắt trộm tôm của mình. Sợ kẻ trộm có vũ khí, anh Ch. gọi điện thoại cho em ruột Đ.V.T.. Tuy nhiên, do anh T. không mang điện thoại trong người nên không biết anh Ch. gọi để hỗ trợ việc bắt trộm.

Khoảng 30 phút sau, người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu thất thanh vang lên rồi im bặt. Người cầm đèn pin ra tìm nhưng vô vọng. Không ai xác định được tiếng kêu cứu phát ra từ đâu. Đến khoảng 8h, đợi mãi không thấy anh Ch. về, người nhà mới tổ chức đi tìm.

Sau ít phút, mọi người phát hiện anh Ch. tử vong trong tư thế mặt úp xuống nước, trên đầu có nhiều vết thương trong vuông tôm của gia đình. Bên cạnh thi thể nạn nhân có 1 khúc gỗ, 1 cái nón kết và 1 nạn thun (dụng cụ dùng để bắn chim-PV). Ngay lập tức, sự việc được trình báo lên công an.

Lộ mặt kẻ thủ ác

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Cà Mau đã xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường khám nghiệm, điều tra.

Từ các dấu vết, hung khí tại hiện trường, cơ quan điều tra bước đầu xác định, rất có thể hung thủ là đối tượng trộm tôm. Bị phát hiện, tên trộm đã ra tay sát hại nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tiến hành khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Sau khi sàng lọc một cách kỹ lưỡng các đối tượng tình nghi trên địa bàn, cơ quan điều tra nhận định, các dấu vết đều dẫn đến Đặng Quốc Việt (52 tuổi, ngụ ấp Láng Cháo). Đặc biệt, Việt quen biết và khá thân thiết với gia đình nạn nhân. Theo tìm hiểu của PV, Việt thuộc thành phần bất hảo của địa phương. Đối tượng từng bị phát hiện trộm cắp tài sản.

Ông Hồ Văn Khánh, Trưởng ấp Láng Cháo, cho biết: “Trước đây, đối tượng Việt từng bị bắt 1 lần vì hành vi trộm tôm. Địa phương đã xử lý theo quy ước của an ninh xóm, ấp là yêu cầu Việt bồi thường 15 triệu đồng cho người bị hại”.

Từ những thông tin và bằng chứng có được, cơ quan điều tra xác định Việt có thể là hung thủ đã sát hại anh Ch. khi bị nạn nhân phát hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, cơ quan chức năng lên kế hoạch tiến hành bắt giữ Việt.

Thông tin Việt bị bắt giữ vì liên quan đến hành vi sát hại anh Ch. khi bị phát hiện đang trộm tôm của nạn nhân khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Ông Khánh thông tin, khi biết thông tin trên, hơn 300 hộ dân sinh sống tại ấp Láng Cháo đều tỏ ra phẫn nộ trước hành vi tàn độc của Việt.

Hồ sơ điều tra - Nỗi đau của gia đình chủ đầm tôm bị trộm sát hại khi bị bắt quả tang (Hình 2).

Bà B.T.X. đau khổ khi kể lại sự việc con trai bị đánh tử vong (Ảnh: Việt Tâm).

Khi PV đến, gia đình nạn nhân hoàn tất hậu sự cho anh Ch., nhưng nỗi đau của người thân, tiếng khóc nghẹn lòng và không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà buồn ảm đạm. Rất nhiều người vẫn đến hỏi thăm, động viên.

Bà B.T.X. (71 tuổi, mẹ nạn nhân) vừa khóc nghẹn vừa nhìn chằm chằm di ảnh con trai. Trong lúc trò chuyện với PV, bà liên tục khóc ngất. Tiếng khóc xé lòng của bà khiến những người xung quanh không kìm được nước mắt.

“Nó là đứa ngoan hiền, sáng tối tôi đều thấy mặt, mà giờ nó ra đi mãi mãi. Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, đau đớn biết chừng nào. Mấy bữa nay, con trai nó cứ khóc đòi cha. Tội nghiệp cháu tôi, còn nhỏ thế mà phải mồ côi cha. Mọi người ở đây đều thương con trai tôi. Càng thương nó, chúng tôi càng căm hận bọn trộm cắp. Hầu hết người dân ở đây đều đồng tình đưa Việt về xử tại địa phương để răn đe, làm gương cho kẻ khác”, bà X. nói trong nước mắt.

Trong khi đó, chị P.T.L. (vợ nạn nhân) vì quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chồng nên tự nhốt mình trong phòng.

Dù còn rất nhỏ, bé Đ.G.K. (3 tuổi, con của anh Ch.) cũng ý thức được nỗi đau mất cha. Bé nói: “Con muốn trở thành công an. Con làm công an để bắt hết người xấu, bắt luôn người đã giết cha con...”. Nghe những lời nói hồn nhiên, ngây thơ của cháu bé, những người xung quanh không khỏi chạnh lòng.

Hồ sơ điều tra - Nỗi đau của gia đình chủ đầm tôm bị trộm sát hại khi bị bắt quả tang (Hình 3).

Chị L. liên tục rơi lệ trước sự ngây thơ của con mình khi thắp nhang cho người chồng quá cố (Ảnh: Việt Tâm).

Theo tìm hiểu của PV, anh Ch. là con út trong gia đình. Trước khi xảy ra vụ việc, anh sống cùng cha mẹ. Anh và chị L. có với nhau 1 đứa con trai mới 3 tuổi. Gia đình anh Ch. sinh sống bằng nghề nuôi tôm. Anh sống chan hòa cùng hàng xóm láng giềng nên được người dân nơi đây quý mến.

Khẳng định thông tin trên, Trưởng ấp Láng Cháo cho biết: “Ch. là người hiền lành, chí thú làm ăn. Khi sự việc xảy ra, ai cũng tiếc thương và căm phẫn hành động mất nhân tính của đối tượng Việt”.

Xét phúc thẩm "kỳ án" tham ô tại Bảo Minh Cà Mau

Thứ 2, 11/12/2017 | 19:56
Vụ án tham ô tại Bảo Minh Cà Mau là một trong những “kỳ án” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện, vụ án đã kéo dài hơn 10 năm với tổng số 16 bị cáo bị đưa ra xét xử.

Cháy chợ ở Cà Mau: Tiểu thương trắng tay trước Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 10/12/2017 | 16:11
Bao nhiêu vốn liếng tích cóp của các hộ kinh doanh tại chợ Huyện Sử (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chỉ sau một đêm đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cà Mau: "Sò tặc" lộng hành, người dân điêu đứng

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:39
Những năm trở lại đây, nạn "sò tặc" hoành hành khiến các hộ dân nuôi sò huyết dọc theo tuyến sông Bảy Háp điêu đứng. Nguy hiểm hơn, các đối tượng trộm sẵn sàng chống trả, hành hung nếu bị phát hiện.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.