Nỗi đau gia đình 3 mẹ con chết thảm do tai nạn

Nỗi đau gia đình 3 mẹ con chết thảm do tai nạn

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:00
0
Người chồng khốn khổ ấy là anh Nguyễn Út Hậu (39 tuổi, ngụ tại xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Vào tối 23/3, khi chị Nguyễn Thị Phượng Liên (vợ anh Hậu) chở ba đứa con của mình từ nhà đi về thăm mẹ? trong lúc lên cầu Cần Thơ chị Liên đã không may đâm vào một chiếc xe tải đang bị hư đậu trên cầu. Tai nạn thảm khốc đã khiến hai đứa con nhỏ của chị Liên chết ngay tại chỗ. Chị Liên được đi cấp cứu cùng con trai lớn nhưng chị cũng đã tử vong ngay trước cổng bệnh viện.

Sự mất mát quá lớn!

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 19h tối ngày 23/3 trên cầu Cần Thơ. Chiếc xe máy của chị Liên điều khiển chở ba con nhỏ đã mất lái tông vào chiếc xe tải 5 tấn, bị hư đang đỗ trên cầu chờ sửa chữa. Hai đứa con của chị Liên chết ngay sau cú đâm xe "định mệnh" là Nguyễn Phước Vàng (8 tuổi) và Nguyễn Phước Nhiều (5 tuổi). Chị Liên và con trai lớn Nguyễn Xuân Nghiêm (14 tuổi) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Cần Thơ. Nhưng do cú đâm xe quá nặng, chị Liên đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Còn cháu Nghiêm ở trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe tải mang BKS: 67L - 3684 là Lê Văn Khanh (SN 1978, quê Bến Tre) bị tạm giữ tại cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Tai nạn kinh hoàng xảy ra khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng. Đặc biệt, anh Nguyễn Út Hậu (39 tuổi) là chồng và là cha của những nạn nhân xấu số khi nhận được hung tin đã gần như quỵ ngã.

Miền nam - Nỗi đau gia đình 3 mẹ con chết thảm do tai nạn

Anh Nguyễn Út Hậu đau đớn tột cùng trước cái chết của vợ con.

Được biết, gia đình anh Hậu rất khó khăn, hai vợ chồng hàng ngày đi bán vé số để nuôi các con ăn học. Anh lại bị mất một tay trong lần bị tai nạn. Cuộc sống bộn bề khó khăn nhưng gia đình luôn hạnh phúc vì sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó của hai vợ chồng và sự ngoan ngoãn của những đứa con nhỏ.

PV tìm đến gia đình của anh Hậu tại khu dân cư vượt lũ Giáo Mẹo (xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) trong lúc người nhà đang làm ma chạy cho ba thành viên xấu số. Ba chiếc quan tài được đặt nằm gần nhau trong ngôi nhà nhỏ, ba bảng cáo phó dán trên tường khiến không ai cầm nổi nước mắt. Mẹ ruột cùng chị em của chị Liên vật vã trong những tiếng khóc đến lặng người. Trong buổi chiều ảm đạm, khung cảnh tang thương phủ khắp một vùng quê nghèo. Anh Hậu sau buổi đọc kinh cầu siêu cho vợ con bước ra ngoài trò chuyện cùng PV với thân thể gầy rộc, cánh tay phải bị cụt đến khuỷu, đôi mắt đỏ hoe, anh lê từng bước khó khăn nặng nhọc.

Anh Hậu sửng sốt nhớ lại: "Nhận được cuộc điện thoại của người quen báo tin dữ, tui không tin nổi vào tai mình, lạng quạng muốn xỉu đi. Tui nhờ người hàng xóm chở đến cầu Cần Thơ mà cứ mong đây là thông tin không chính xác. Đến nơi thì nhìn thấy hai đứa con trai nhỏ nằm dưới đường, mỗi đứa một hướng, thân thể máu me không còn ra hình người nữa. Trời ơi, con của tui!". Anh Hậu oà khóc rồi nghẹn ngào: "Được người dân cho biết vợ và con trai lớn của tui được đưa đi cấp cứu, tưởng là còn cứu được, ai ngờ một lát sau điện thoại của chị vợ tui báo tin tới vợ tui cũng chết rồi, tui chết lặng trên cầu Cần Thơ, đau đớn quá!". Nghe những lời tâm sự từ người chồng tàn tật, bất hạnh, những người có mặt trong đám tang của mẹ con chị Liên cũng không cầm được nước mắt. Chỉ trong một phút chốc ngắn ngủi anh Hậu đã mất đi vợ và hai con trai yêu dấu - một nỗi mất mát quá khủng khiếp và nỗi đau đớn này sẽ theo anh đến suốt cuộc đời còn lại.

Cánh tay cụt của anh Hậu bấu vào thành cầu để đứng vững, anh liên tục nhận những cuộc điện thoại báo hung tin. Nhìn hình ảnh người đàn ông gầy gò, đứng tựa vào thành cầu trong những cơn gió thốc khiến những người dân chứng kiến cũng phải rơi nước mắt. Ai nấy đều xót xa thông cảm trước cảnh đời của người đàn ông bất hạnh...

Miền nam - Nỗi đau gia đình 3 mẹ con chết thảm do tai nạn (Hình 2).

Mẹ của chị Liên nói trong nước mắt: "Nó dẫn con về thăm tui mà chết thảm thế này đây...".

Tiếng khóc thấu đến trời xanh

Cố gắng trấn tĩnh trong phút chốc, anh Hậu chia sẻ với chúng tôi về cuộc đời của mình. Anh Hậu mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống một thân một mình không có nơi nương tựa. Hàng ngày anh đi làm thuê làm mướn nuôi thân. Năm 19 tuổi, trong một lần đi tuốt lúa thuê, anh bị máy tuốt lúa cướp đi bàn tay phải của mình. Vượt lên số phận, chăm chỉ làm ăn mong thay đổi cuộc đời mình. Vì sức lao động không còn, anh phải bán vé số mưu sinh qua ngày. Gần mười năm trước, anh gặp chị Liên, lúc này chị Liên đã có một đời chồng, cháu Nghiêm là con của chồng trước của chị Liên. Cảm phục trước chàng trai côi cút, tàn tật nhưng có ý chí, chị Liên và anh nên nghĩa vợ chồng. Hai đứa con trai khỏe mạnh ngoan ngoãn lần lượt ra đời khiến cho đôi vợ chồng càng hạnh phúc dù phải quần quật lao động để nuôi con.

Anh Hậu cho biết, anh bán vé số đã được 20 năm nay, khi lấy vợ rồi thì hai vợ chồng cũng tiếp tục với nghề mang lại may mắn cho người khác. Đứa con lớn của anh chị sau những giờ học cũng tranh thủ phụ cha mẹ đi bán vé số. Hàng tuần, chị Liên thường chở các con về quê ngoại để thăm gia đình. Nhưng vào buổi tối định mệnh đó, chị và các con đã ra đi mãi mãi.

Chị Oanh (chị của chị Liên), là người đầu tiên nhận được tin báo tại nạn thảm khốc của em mình, vừa khóc vừa kể: "Chiều hôm đó, khoảng hơn 18h, tôi gọi điện cho Liên hỏi nó đã về nhà mẹ chưa, nó nói với tôi mới tắm xong đang chuẩn bị đi. Đến 19h, tôi nhận được cuộc điên thoại từ Liên nhưng đó là của một người dân báo tin cho tôi biết là em tôi cùng các con của nó đã bị tai nạn chết hết rồi". Chị cho biết, ngay sau khi nhận tin, chị cố gắng cùng chồng và em chồng của mình tức tốc chạy đến cầu Cần Thơ. Nhìn thấy các cháu nằm sõng soài dưới mặt cầu, chị đau đớn ngã gục.

Sau đó, cảnh sát giao thông cho biết Liên và cháu Nghiêm đã được đưa đi cấp cứu. Chị tức tốc chạy đến bệnh viện Quân y 121 - QK9 (TP. Cần Thơ). Vào đến bệnh viện chị cuống cuồng hỏi thăm người em gái gặp tai nạn thì được các bác sĩ cho biết chị Liên đã chết trước khi được đưa vào cấp cứu, còn cháu Nghiêm thì đang được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu. Nghe thông báo từ các bác sĩ, chị Oanh té xỉu trước hành lang bệnh viện. Một mất mát vô cùng to lớn đã xảy ra với gia đình của chị. Chị Oanh nói trong nước mắt: "Lúc đó tui chẳng còn biết đến gì nữa, được chồng động viên tui gắng gượng xin xác em mình về để mai táng. Chồng Liên thì tàn tật, mẹ tui thì già yếu, tui phải lo cho em gái và các cháu của mình thôi...".

Còn mẹ của chị Liên, người phụ nữ già nua dường như không còn chút sức lực nào để chống chọi lại với mất mát quá lớn. Những ngày qua, bà chỉ biết sống trong nước mắt. "Trời ơi, nó dẫn con về thăm tui chú ơi, nó về thăm tui để rồi mẹ con chết thảm như vậy đây. Nó 35 tuổi rồi ra đi không nói một lời nào chú ơi!", người mẹ già khốn khổ kêu gào bên ba chiếc quan tài của con, cháu mình. Anh Hậu, chị Oanh đến cạnh người mẹ già đang vật vã khóc than để động viên khuyên nhủ, nhưng rồi chính họ cũng không cầm được nước mắt. Những tiếng khóc vang thấu trời xanh. Thắp nén nhang cho vong linh mẹ con chị Liên, chúng tôi trở về với một tâm trạng bồi hồi xúc động khi chứng kiến bi kịch của một gia đình, một mất mát mãi mãi không gì có thể bù đắp được.

Nạn nhân sống sót duy nhất đang được chăm sóc đặc biệt

Sáng 26/3, đại tá, bác sĩ Dương Văn Thấm, Giám đốc bệnh viện Quân y 121 - QK9 cho biết: "Cháu Nguyễn Xuân Nghiêm được đưa vào bệnh viện với tình trạng hôn mê, vết thương lốc da vùng trán có diện tích rộng dài hơn 10cm, máu tụ ngoài màng cứng vùng thái dương phải. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài hơn hai giờ đồng hồ. Hiện cháu Nghiêm đang được các bác sĩ tích cực theo dõi với chế độ đặc biêt. Bệnh viện sẽ hỗ trợ 100% chi phí mổ và điều trị, chữa bệnh cho cháu Nghiêm, nạn nhân sống sót duy nhất sau tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ".

Nguyên Việt

Tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong, tài xế bỏ trốn

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:29
Sau hơn 20 ngày sống chui lủi, tài xế Bình đã bị công an tóm gọn khi hắn đang tiếp tục tìm đường để lẩn trốn…

Bí ẩn thi thể hai mẹ con trong nhà đóng kín

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Người dân vừa phát hiện hai thi thể đang trong quá trình phân hủy tại căn gác của nhà số 188/2K Cao Đạt, P.1, Q.5 (TP.HCM).

Cuộc đời mỹ nhân làm xiêu lòng 3 cha con họ Tào

Thứ 4, 13/02/2013 | 08:21
Nàng là Chân Mật, vợ của Tào Phi, ông vua đầu tiên nhà Ngụy, con dâu của Tào Tháo, một trong ba mỹ nhân đẹp nhất thời Tam Quốc.

Xôn xao vụ nhà khoa học tặng mẹ 'cái chết êm dịu'

Thứ 2, 28/01/2013 | 10:23
"Cái chết êm dịu" là cách giải thoát duy nhất đối với một bệnh nhân bị những đau đớn hành hạ một thời gian dài, không còn hi vọng sống. Thế nhưng, chính nó lại khiến một nhà khoa học nổi tiếng hiếu thảo phải mang tội danh "giết" mẹ khi ông quyết định cho mẹ mình hưởng "cái chết êm dịu" và chịu một mức án phù hợp với hành động tràn đầy tình thương này.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.