Nỗi đau kép trong gia đình có con trai sát hại cha vì… bênh mẹ

Nỗi đau kép trong gia đình có con trai sát hại cha vì… bênh mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Can ngăn cha đánh mẹ không được, Dương Đình Hân đã vớ một gộc tre đuổi theo. Trong lúc giằng co, Cam đã vô tình dùng gộc tre quật vào đầu khiến cha mình tử vong sau đó không lâu. Chứng kiến cảnh chồng chết, con vào tù vì bảo vệ mình, người mẹ già đã khóc cạn nước mắt.

Cha mẹ xung đột

Những ngày qua, khắp nơi tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), người ta bàn tán xôn xao về bi kịch vừa xảy ra với gia đình ông Dương Văn C., trú tại xóm Xuân Sơn. Trong cùng một ngày, vợ của ông C. là bà Lê Thị V. đã phải đau lòng chứng kiến sự ra đi của người chồng mà hung thủ không ai khác chính là con đẻ của họ.

Pháp luật - Nỗi đau kép trong gia đình có con trai sát hại cha vì… bênh mẹ

Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Dương Văn C.

Người dân địa phương cho biết, vợ chồng ông C. (SN 1966), bà V. (SN 1966) vốn nghèo khổ. Cả hai vợ chồng không có công ăn việc làm nên kinh tế khó khăn, con cái hầu như không ai được học hành đến nơi đến chốn. Cũng vì cái nghèo nên mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên xảy ra. Ông C. là người hay rượu chè, sau những cuộc vui với hàng xóm, bạn bè là trở vệ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ con. Có khi, nhiều tài sản trong nhà, ông cũng đạp phá khiến vợ con hết khổ.

Khoảng 9h sáng ngày 04/08/2012, như thường lệ, sau vài chén rượu trở về, ông C. lại vô cớ chửi bới vợ. Lúc này, bà V. đang giặt quần áo, bị ông C. chửi bới, đá đổ chậu giặt và dùng chân đạp ngã xuống ao nước gần đó, nhưng cam chịu, bà V. vẫn không nói lại nửa lời. Tuy nhiên, trong lúc lúc gượng dậy, tay của bà V. vô tình va trúng mặt ông C.. Tức giận xen sự phẫn nộ vì cho rằng, vợ hỗn láo, dám đánh lại mình nên ông C. chạy vào nhà lấy một con dao nem (loại dao dùng để băm rau cho lợn) đuổi chém bà V..

Thấy bố vác dao đuổi mẹ, lo sợ bố trong cơn men có thể làm càn nên Dương Đình Hân, con trai của hai ông bà từ trong nhà đã chạy nhanh ra can ngăn. Nói mãi nhưng ông C. không chịu nghe và tiếp tục rượt đuổi bà V.. Hân chạy theo, vớ được một chiếc gậy tre (chiều dài khoảng 70 cm, đường kính 3cm, một đầu được vót nhọn) có ý định chỉ để cho bố sợ và vứt con dao ra. Nhưng ông C. vẫn bảo thủ, quyết đuổi cho bằng được bà V. để chém. Hân trong lúc rượt theo, vung tay một cái, chỉ để cho con dao trên tay bố rơi xuống, không ngờ cú vụt tay ấy, nguyên cả một gộc tre trúng vào đầu ông C.

Cú vụt quá mạnh của Hân đã làm ông C. gục ngay tại chỗ. Quá hoảng loạn, cả bà V. và Hân đều đứng lặng đi, sau đó hô hào hàng xóm đến trợ giúp. Mặc dù sau đó, người thân đã đưa ông C. lên Trạm Y tế xã sơ cứu rồi chuyển ngay đi bệnh viện đa khoa tỉnh nhưng do mất quá nhiều máu, vết thương ở chỗ quá hiểm nên ông C. đã tử vong.

Đẩy con vào tù

Sau khi vô tình gây ra chuyện động trời, lấy đi mạng sống của chính cha đẻ mình, Hân đã bị công an huyện Thạch Hà ra lệnh bắt khấn cấp. Chiều ngày 5/8/2012, ngày đưa tiễn ông C. về nơi an nghỉ cuối cùng cũng là ngày công an huyện ra tiếp quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Dương Đình Hân (SN 1995), trú tại thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà. Hân bị khởi tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Chắc chắn, Hân phải sống trong sự giày vò, ân hận vì phút giây không làm chủ bản thân của mình. Cho dù đó là hành động trong trạng thái bị kích động nhưng chính nó đã gây ra cái chết cho cha mình và chắc chắn, dù ít hay nhiều, Hân cũng bị pháp luật xử lý nghiêm minh về hành vi nói trên.

Nhiều người hàng xóm, thậm chí là anh em họ hàng đều tiếc và thậm chí là thương cho Hân. Họ cho biết, Hân là con trai thứ 3 của vợ chồng ông C., bà V.. Vì gia đình nghèo khó, Hân chỉ được học đến lớp 8 rồi phải ở nhà giúp bố mẹ làm nông nghiệp. Dù không được học hành, giáo dục đàng hoàng nhưng Hân là thành niên ngoan, rất biết nghe lới bố mẹ. Bao năm trôi qua, Hân chỉ ở nhà, không chơi bời và giúp bố mẹ rất nhiều việc. Là em út trong nhà nhưng chứng kiến bố đánh mẹ, Hân là người thường xuyên đứng ra can ngăn, bảo vệ mẹ.

Rất nhiều lần như vậy, Hân đã ngăn được bố trút giận lên mẹ. Câu chuyện xảy ra ngày 4/8 thực sự là chuyện ngoài ý muốn và bản thân Hân cũng không ngờ, một cú ra tay của mình lại khiến cho bi kịch gia đình tăng thêm. Nỗi ân hận vì mang tiếng giết cha và trước mắt là bản án của pháp luật đang chờ đợi chắc chắc sẽ ám ảnh Hân rất nhiều. Tuổi thanh xuân của người thanh niên 17 tuổi càng thêm u ám, tội nghiệp. Thương ông C. vì phải ra đi một cách oan nghiệt nhưng ai cũng thương cho Hân, phải vào tù vì một hành động bộc phát, trong hoàn cảnh oái ăm, đau khổ.

Trong ngày đưa tiễn chồng về nơi an nghĩ cuối cùng, bà V. ngất lên ngất xuống. Khi được hỏi về câu chuyện xảy ra hôm 4/8, bà Vinh nghẹn ngào không nói nên lời. Bà òa lên khóc như đó là giây phút nghiệt ngã nhất trong cuộc đời của bà. Lo lắng, nên có đến 2-3 người thân lúc nào cũng phải thúc trực, vì sợ bà quá đau khổ sẽ làm càng khiến nỗi đau gia đình tăng thêm.

Box: Ngày chúng tôi tìm về thôn Xuân Sơn, hàng xóm, người thân đến chia sẻ nỗi đau với gia đình bà V. rất đông. Ngoài chia buồn trước mất mát người thân, ai cũng động viên bà V. và các thành viên còn lại trong gia đình bà vượt qua nỗi đau của tấn bi kịch gia đình. Đó là thực sự là nỗi đau kép, không dễ để vượt qua và rất cần sự chia sẻ của mọi người.

Lê Giáp


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.