Nỗi đau người vợ hết lòng vì gia đình chồng nhưng vẫn bị phụ tình

Nỗi đau người vợ hết lòng vì gia đình chồng nhưng vẫn bị phụ tình

Thứ 2, 16/07/2018 | 15:00
1
Ngày tôi chăm mẹ chồng trong viện thì anh đang hớn hở đưa bồ đi viện đẻ. Tôi đau đớn đến nghẹn lòng nhưng vì tình cảm với mẹ chồng nên vẫn cố gắng nuốt nước mắt vào trong để chăm sóc mẹ chồng.

Kết hôn được 2 năm tôi đau đớn phát hiện chồng ngoại tình. Lần ấy đang mang bầu đứa thứ 2, tôi đau đớn vật vã không dám tin. Và cũng vì chuyện này mà tôi bị sinh non.

Sau khi bị tôi phát hiện chồng đã nỉ non xin tha thứ. Vì thương con, tôi quyết định bỏ qua cho anh ta. Thế nhưng, ngựa quen đường cũ, anh ta vẫn tiếp tục cặp bồ bên ngoài. Tôi như gục ngã hoàn toàn. May mắn có mẹ chồng yêu thương kéo tôi vực dậy nên tôi cố gắng bước tiếp nuôi con.

Mẹ chồng cũng nhiều lần mắng mỏ chồng tôi nhưng anh ta trước mặt mẹ thì vâng dạ, sau lưng vẫn lăng nhăng. Mẹ chồng tôi tuổi đã cao và thường xuyên đau ốm.

Từ ngày về làm dâu, tôi luôn được bà yêu thương xem như con gái. Thậm chí khi chồng ngoại tình, cũng vì thương bà già yếu không ai chăm sóc nên tôi gắng gượng nuốt nước mắt ở lại ngôi nhà này.

Còn chồng tôi, sau khi bỏ cô bồ thứ nhất, anh quay sang cặp với người đàn bà mới quen khác. Cô này trơ trẽn vô cùng, không ít lần cô ta tìm gặp tôi để đòi tôi “nhường chồng”. Không những vậy, cô ta còn chụp ảnh tình tứ với chồng tôi và gửi đến cho tôi. Tôi đau đớn đến xé lòng nhưng cố lờ cô ta đi để chăm sóc con và mẹ chồng.

Nỗi đau người vợ hết lòng vì gia đình chồng nhưng vẫn bị phụ tình

Tôi vô cùng đau đớn khi biết sự thật về gã chồng tệ bạc. (Ảnh minh họa).

Thế nhưng nửa tháng sau cô ta chìa cho tôi tờ giấy khám thai rồi khăng khăng đó là con của chồng tôi và cần anh phải chịu trách nhiệm. Tôi nghe thế nước mắt lưng tròng, tối đó, tôi đã nói chuyện thẳng thắn với chồng tôi và yêu cầu anh ta lựa chọn. Đứng trước những sóng gió gia đình, chồng tôi vẫn là người đàn ông nhu nhược, ậm ừ không đưa ra được lựa chọn rõ ràng. Thậm chí anh ta còn lén lấy tiền mang đi cho cô ta dưỡng thai.

Chuyện đến mức ấy, tôi quyết định sẽ ly hôn, tự giải thoát cho mình. Thế nhưng khi chuẩn bị ly hôn thì mẹ chồng tôi ốm phải nằm viện. Thương bà không ai chăm sóc tôi quyết định gạt tất cả sang một bên để ở lại chăm sóc bà.

Hôm ấy, mẹ chồng nằm viện một mình, tôi lại bận công việc đột xuất nên gọi điện nhờ chồng mang cháo đến cho mẹ chồng. Thế nhưng đáp lại tôi là tiếng cô bồ thông báo anh đang bận đưa cô ta đi đẻ. Tôi tức giận đến tím mặt, cố gắng xong việc để còn nhanh mang cháo vào cho mẹ chồng. Vào viện, tôi thẫn thờ nhìn mẹ chồng ngồi khóc bên vệ tường. Tôi đỡ bà dậy và quyết định nói hết tâm tư và quyết định của mình.

Bao năm chung sống, hai lần sinh con tôi chưa một lần được chồng đưa đi sinh. Lúc sinh con thứ nhất thì anh ta bận công tác, lúc sinh non đứa thứ 2 vì thấy anh ta đang hú hí ở nhà nhân tình. Tôi thực sự không thể sống chung với người đàn ông này thêm nữa. Tôi xin lỗi mẹ chồng vì không thể chăm sóc cho bà được.

Mẹ chồng tôi ôm lấy tôi và khóc. Bà biết con trai bà không xứng với tôi, từ lâu bà đã không còn xem anh là con nữa. Bà thương tôi xem tôi như con gái. Lúc ấy, bà lặng lẽ lấy ra cuốn sổ tiết kiệm đưa cho tôi. Tôi mở ra và hoa mắt với số tiền trong đó, nó thực sự quá lớn, tôi không hiểu mẹ chồng lấy đâu ra số tiền này.

Mẹ chồng tôi bảo hãy cầm lấy số tiền này và bắt đầu cuộc sống mới. Số tiền này chỉ có bố mẹ chồng biết còn chồng tôi cũng không biết. Đêm đó, suy nghĩ mãi tôi quyết định sẽ dùng số tiền ấy và sống một cuộc sống mới với mẹ chồng và con của mình.

Khi tôi vào viện và nói với mẹ chồng điều đó, bà khẽ lau nước mắt và gật đầu đồng ý. Nước mắt tôi rơi, đời này dẫu không có người chồng chung tình nhưng tôi may mắn khi con ngoan và mẹ chồng hết mực yêu thương. 

Thúy Quỳnh

Bi kịch đau đớn của người vợ “ăn nem” để trả thù chồng ngoại tình

Thứ 7, 14/07/2018 | 15:00
Sau khi “cào rách” vết thương quá khứ thấy chưa đủ chị còn tàn nhẫn buông những lời khiến anh đau thấu tim. “Thực ra, ngày đó tôi bất đắc dĩ mới lấy anh thôi”, chị vừa nói vừa nhìn anh vẻ mặt đầy hận thù.

Chuyện đời người phụ nữ trong câu chuyện "Bánh đúc có xương": Mất mát chưa qua, nỗi đau lại đến

Thứ 6, 29/06/2018 | 07:08
Sau khi người con chồng mất do ung thư, nỗi đau chưa kịp nguôi thì bà Trần Thị Hoa đau đớn nhận được thông tin chồng mình cũng mắc ung thư dạ dày.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.