Nơi học sinh đi học cùng 10 lít nước

Nơi học sinh đi học cùng 10 lít nước

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:17
0
Tại trường mầm non Châu Khê, xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), tình trạng thiếu nước phục vụ sinh hoạt cho học sinh và giáo viên đang diễn ra khá lâu và chưa có hướng xử lý.

Đã không còn hiếm những cảnh tượng, phụ huynh chở con em đi học và kèm theo một cái can nước sạch đến trường để sử dụng.

Được biết, trường mầm non Châu Khê có 289 cháu trong độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi với gần 30 cán bộ, công nhân viên giảng dạy và làm công tác phục vụ. Tình trạng thiếu nước sạch ở trường đã diễn ra từ khoảng 3 - 4 năm nay.

Đây là một trong những cụm trường trung tâm nên có số lượng học sinh khá đông nhưng lượng nước phục vụ cho sinh hoạt cho các cháu lại rất ít ỏi. Không chỉ riêng ở trường mầm non mà các điểm trường khác như tiểu học, THCS cũng cùng chung tình trạng này nhưng học sinh của các trường đều có ý thức trong việc sinh hoạt nên không cần dùng nhiều nước để sinh hoạt.

Miền trung - Nơi học sinh đi học cùng 10 lít nước
(Ảnh minh họa)

Trước tình hình khó khăn đó, năm 2012, trường mầm non Châu Khê được dự án cho làm một giếng khoan và một giếng đào. Nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, nước từ hai giếng này cạn dần và đến thời điểm ra Tết khi trẻ quay trở lại trường thì dòng nước đã cạn kiệt.

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo nhà trường kêu gọi, vận động các giáo viên, công nhân viên của nhà trường và phụ huynh cùng chia sẻ bằng cách đóng góp 10 lít nước/trẻ và được các bậc phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Vào mỗi buổi sáng sớm khi đến điểm Trường mầm non Châu Khê, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các ông bố, bà mẹ đưa trẻ đến trường cùng với can nước to phía sau.

Trong khi mùa nắng nóng đang đến gần, với thời tiết các huyện miền núi càng trở nên khắc nghiệt và khó chịu thì tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt tại đây là một vấn đề cấp bách. Giải pháp phụ huynh khi đưa con đi học kèm theo 10 lít nước đến trường và việc giáo viên thay nhau đi xin nước cũng chỉ mang tính chất tạm thời trước mắt vì nguồn nước sử dụng của người dân địa phương đang đến độ cạn kiệt.

Điều này đã và đang đặt ra cho các cấp chính quyền trách nhiệm về việc đưa ra một giải pháp thiết thực và hiệu quả để khắc phục tình trạng thiếu nước sạch đã tồn đọng nhiều năm nay.

T.Nguyên (Theo Công an Nghệ An)

Nghịch lý bán trường học... để trả nợ

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:38
Tuyển sinh không được, giá thuê đất cao… thu không đủ chi khiến một số trường ngoài công lập đã phải bán trường để trả nợ, đối phó với nguy cơ giải thể.

Mẫu nước tại nhiều trường học ở Khánh Hòa bị nhiễm khuẩn

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:34
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ANVSTP) tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành 2 đợt kiểm tra và lấy mẫu nước uống tại 60 trường tiểu học, mầm non có tổ chức bán trú trên địa bàn tỉnh.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.