Nỗi khắc khoải của người phụ nữ nuôi chồng mắc bệnh tim không tiền chữa trị, anh chồng bị liệt

Nỗi khắc khoải của người phụ nữ nuôi chồng mắc bệnh tim không tiền chữa trị, anh chồng bị liệt

Nguyễn Quốc Lâm
Thứ 7, 11/05/2019 | 10:00
2
Sau lần cảm thấy tức ngực khi đang lái xe, anh Huấn được bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ tim cấp, hở van tim 2 lá nặng. Người anh trai của anh thì bị liệt, nằm một chỗ. Cuộc sống khó khăn nay lại chồng chất khó khăn, khi toàn bộ gánh nặng đổ dồn lên đôi vai người vợ...

Nghèo còn mắc cái eo

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Lê Hồng Huấn, 36 tuổi, trú tại thôn 2, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Anh Huấn làm lái xe, lương tháng chỉ khoảng 5 triệu. Vợ anh, chị Huỳnh Thị Long Hà (36 tuổi) đi bán quần áo thuê cho người ta. Nhưng vì sức khỏe yếu nên tiền lương cũng khá ít ỏi. Bởi vậy, nguồn thu nhập chính của gia đình đều từ công việc lái xe của anh Huấn

Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh Huấn vẫn chưa dám nghĩ đến chuyện có con. Cuộc sống thiếu thốn hơn, khi anh chị còn phải nuôi người anh hiện đang bị liệt nửa người do tai nạn giao thông.

Theo lời chị Hà, vào năm 2012, anh trai của anh Huấn là anh Lê Hồng Hổ không may bị tai nạn giao thông khiến cơ thể bị liệt nửa người nằm tại chỗ cho đến nay. Sau khi cha mẹ qua đời, vợ chồng anh Huấn đứng ra chăm sóc người anh trai này. Suốt 10 năm qua, anh Huấn phải làm đủ mọi công việc, để có tiền lo cho gia đình và anh trai.

Gia đình - Nỗi khắc khoải của người phụ nữ nuôi chồng mắc bệnh tim không tiền chữa trị, anh chồng bị liệt

Đang khỏe mạnh bình thường là trụ cột trong gia đình, hiện giờ anh Huấn đang phải chống chọi với căn bệnh tim trên giường bệnh.

Cuộc sống tuy khó khăn, nhưng "khó co thì vẫn ấm". Bỗng đến ngày 24/1/2019, khi đang lái xe anh Huấn cảm thấy tức ngực, khó thở. Sau đó, anh được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khám. Các bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ tim cấp, hở van tim 2 lá nặng cần phải phẫu thuật gấp. Chi phí cho đợt phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nhờ có sự giúp đỡ của anh em, họ hàng, làng xóm và vay mượn thêm ngân hàng, anh Huấn đã được phẫu thuật thành công. Sau thời gian hồi phục, anh được bác sĩ cho xuất viện về nhà.

“Từ lúc anh Huấn lâm bệnh, gia đình ngày càng kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Có ngày trong nhà không có tiền, không có cơm ăn tôi phải qua nhà hàng xóm xin gạo về nấu ăn. Hàng xóm biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên cũng thông cảm. Nhiều lúc họ còn qua giúp chăm sóc anh trai anh Huấn để tôi có thể đi làm, kiếm tiền trang trải và có tiền lo cho anh Huấn”, chị Hà kể trong nước mắt.

Gạt nước mắt, chị tiếp lời: “Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, bệnh tình anh Huấn lại tái phát, khiến anh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi biết tình trạng sức khỏe của anh, bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi đã ký giấy chuyển viện đưa anh ra nhập viện tại bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều trị".

"Để có tiền, tôi phải đi vay mượn nhiều nơi, còn vay cả tiền “nóng” để chi trả viện phí cho anh Huấn trong thời gian điều trị. Gia đình anh em họ hàng đều nghèo cả, ăn còn chưa đủ, làm sao có được số tiền lên đến vài trăm triệu đồng. Sức khỏe của anh Huấn thì ngày một yếu. Những nơi vay mượn được thì đã vay mượn cả rồi", chị Hà thở dài nói.

"Làm sao tôi dám nghĩ có tiền ghép tim?"

Từ biệt chị Hà, PV báo điện tử Người Đưa Tin tìm đến khoa tim mạch, bệnh viện Trung ương Huế, nơi anh Huấn đang nằm điều trị.

Nhìn anh nằm một mình trong phòng bệnh, dây nhợ quanh người, PV không khỏi xót xa. Anh buồn rầu cho biết: “Anh em trong gia đình ai cũng khó khăn, phải đi làm để chăm lo cho gia đình. Vợ tôi thì phải đi làm kiếm tiền trang trải viện phí cho tôi. Nên từ lúc vào viện điều trị đến giờ tôi chỉ nằm một mình. Nhiều lúc có việc gì hoặc cần gì tôi đều nhờ các cô chú trong phòng bệnh giúp đỡ".

“Bệnh của tôi rất nặng, các bác sĩ bảo tim của tôi rất yếu, giờ chỉ có thể ghép tim mới có thể hồi phục hoàn toàn, chi phí cho ca ghép tim lên đến 300 triệu đồng. Số tiền gia đình vay mượn lần trước đến nay vẫn chưa trả được, thì làm sao dám nghĩ có tiền để ghép tim. Sức khỏe thì ngày một yếu đi, tôi không biết làm sao? Thôi thì, đến đâu hay đến đó vậy. Cùng lắm là...”, giọng anh nghẹn lại, bỏ lửng câu nói.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, gia đình anh Huấn thuộc hộ nghèo lâu năm trong xã. Bố mẹ anh Huấn có 7 người con. Không may anh trai của Huấn cách đây gần 10 năm bị tai nạn giao thông bị liệt nằm một chỗ đến tận bây giờ. Những người anh chị em khác đều có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người ở một tỉnh, chứ không ở cùng xã để có thể đỡ đần anh thường xuyên.

Lúc trước, anh Huấn là lao động chính trong gia đình, kiếm tiền nuôi gia đình và anh trai đang nằm liệt, giờ lại bị bệnh nặng như thế này không biết phải làm sao. Biết tin gia đình gặp khó khăn, bên xã cũng đã có về thăm hỏi và hỗ trợ một chút chi phí để gia đình có thể vượt qua thời gian khó khăn. Còn về lâu dài, mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cứu giúp một hoàn cảnh ngặt nghèo, như hoàn cảnh của gia đình anh Huấn.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về:

+ Báo điện tử Người Đưa Tin

Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19029185908886 - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank CN

Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội - Chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

+ Chị Huỳnh Thị Long Hà (vợ anh Huấn)

SĐT: 0907181808; 0905044823.

Số tài khoản: Ngân Hàng Đông Á, Chủ tài khoản: Lê Hồng Huấn; STK: 0106234405.

Hoặc đến trực tiếp tại: phòng 303, tầng 3, Khoa nội Tim mạch, bệnh viện TƯ Huế.

Xót xa gia cảnh khó khăn, con bị tự kỷ, chồng ốm nặng của nạn nhân bị Mercedes đâm tử vong

Thứ 4, 01/05/2019 | 16:20
Một trong hai nạn nhân tử vong vụ tai nạn Mercedes tại hầm Kim Liên rạng sáng 1/5 có hoàn cảnh rất khó khăn, khi chồng và một con bị bệnh tự kỷ, còn cô con gái đang là sinh viên năm 2 đại học. Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều do một tay chị Y. gánh vác.

Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:16
Buồn, xấu hổ và tổn thương nhưng cử tri TP.Đà Nẵng vẫn kiến nghị xử lý nghiêm vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng dâm ô trẻ em.

Đồng nghiệp bàng hoàng, xót thương khi NSND Anh Tú qua đời

Thứ 5, 20/12/2018 | 15:45
Sự ra đi của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.
Cùng tác giả

Video toàn cảnh vụ bắt 4 đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Thứ 7, 24/08/2019 | 18:40
Sáng 24/8, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C01) có mặt tại công ty TNHH TM & DV Lữ hành Hòa Bình Quốc Tế và công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong, tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can Liên quan đến sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

Chùm ảnh: Bộ Công an khám xét công ty và nhà riêng đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)

Thứ 7, 24/08/2019 | 13:21
Liên quan đến vụ bắt hai đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) vào sáng nay (24/8), sau khi khám xét tại công ty TNHH TM & DV Lữ hành Hòa Bình Quốc Tế (số 132 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TP.HCM, lực lượng chức năng bộ Công an tiếp tục khám xét tại nhà riêng của ông Đoàn Quang Hồi, Giám đốc công ty này.

Nóng: Bắt thêm hai đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)

Thứ 7, 24/08/2019 | 12:05
Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam thêm hai đối tượng.

Điều tra nghi án nhóm thiếu niên đua xe trái phép tông chết người ở TP.HCM

Thứ 5, 22/08/2019 | 14:13
Đang trên đường về nhà, anh T. bị một nhóm thiếu niên đua xe trái phép chạy ngược chiều tông trúng và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Giải cứu container vướng gầm cầu đường cao tốc, phụ xe chết thảm

Thứ 3, 13/08/2019 | 14:28
Trong quá trình phối hợp "giải cứu" xe container vướng gầm cầu cao tốc Long Thành, người tài xế cho xe điều khiển về phía trước, làm phụ xe đập đầu vào bầu dầm dẫn đến tử vong.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.