Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh'

Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh'

Thứ 4, 08/01/2014 | 15:13
0
Dù đã có vợ trẻ đẹp và con gái một tuổi, nhưng Rốt vẫn "chứng nào tật nấy" đi "ăn vụng" ngoài đường. Rốt đã có 2 tiền sự về hành vi "trộm cắp tài sản" và "đánh nhau", nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi "cưỡng đoạt tài sản" sau khi quan hệ tình dục với người phụ nữ lạ, dù số tài sản chỉ là 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại cũ.

Và đằng sau tấn bi kịch này, là những người phụ nữ mang một nỗi buồn chung khi có chồng, con trong phút chốc thành kẻ hoang đàng, trộm cắp.

Hạt mưa sa và nỗi buồn ở xóm vạn chài

PV tìm đến "nhà" của Hà Văn Rốt (19 tuổi, trú tại 335 đường Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế), nói là "nhà" nhưng thực ra chỉ là chiếc thuyền nhỏ ven sông Hương (TP. Huế). Chiếc thuyền là phương tiện kiếm kế sinh nhai của gia đình ông Hà Văn N. (bố Rốt) nuôi qua ngày cho tám miệng ăn. Trước kia, cả gia đình sống bằng nghề khai thác cát sạn trên sông Hương, nhưng từ khi bị cấm thì chuyển sang nghề du thuyền đưa khách du lịch vãn cảnh sông Hương. Ngày nắng còn kiếm được đồng vô đồng ra mua gạo, chứ gặp ngày mưa thì chỉ có nước ngồi trong thuyền nhìn "mưa giăng phố Huế"...

Pháp luật - Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh'

Ông N. (bố Rốt) và đứa cháu gái một tuổi (con Rốt).

Bước chân lên chiếc thuyền dập dềnh khi Huế đang ở mùa mưa bão, PV thấy có chút ái ngại bởi "ngôi nhà tạm bợ" cứ chực đổ nhào trước từng đợt sóng. Người đàn ông đứng tuổi có nước da đen sạm và khuôn mặt khắc khổ đang ngồi tựa bên mạn thuyền bồng đứa cháu nhỏ. Ông có chút bối rối khi PV đến gặp ông mà không hề hẹn trước. Nhưng sự trải đời và nhạy cảm của một người cha có con phạm tội như đoán trước được cuộc gặp gỡ này.

Nhìn vào dòng nước đỏ ngàu như màu da của "cô gái di gan", ông N. buồn rầu kể chuyện cho PV nghe: "Hai vợ chồng tôi đều là dân vạn đò. Dù được giải tỏa lên sống định cư trên bờ, nhưng nhà đông anh em quá nên lại bám sông để kiếm sống. Vì nhà nghèo mà con lại đông nên mấy đứa con tôi đều phải nghỉ học sớm, thằng Rốt mới học hết lớp 5 đã phải bỏ học giữa chừng để làm cát sạn. Lớn hơn một chút nó đi làm thuê làm mướn cho họ. Vợ chồng tôi cũng đi làm suốt nên có thời gian đâu mà để ý. Cũng từ đó nó chơi với chúng bạn xấu... Nhưng tôi đâu có ngờ con mình lại hoang đàng đến mức này".

Từ phía sau đuôi thuyền cô con dâu đến bồng đứa con nhỏ khát sữa khóc hét lên đòi mẹ. Mới học lớp 9, Trần Thị Khánh M. (SN 1995) đã "xiêu" lòng trước tài "khua môi múa mép" của Rốt. Sự nhẹ dạ của cô nữ sinh sớm phải vất vả khi đang ở tuổi ăn học mà đã mang bầu. Mới chưa đầy 18 tuổi đã phải lo con bồng con bế, làm cho gương mặt còn non nớt sớm hằn sâu những nỗi buồn thầm kín. M. ôm con vào lòng lặng im không nói một lời nào, ánh mắt chỉ nhìn phía xa xôi nơi chỉ có mưa và gió đang gào thét... Trên đường tìm đến nhà ông N., PV đã được nhiều người biết chuyện kể: "Từ khi thằng Rốt chồng con bé M. bị bắt, nó đổ bệnh nằm một chỗ, người gầy nhom. Tội nghiệp con bé số nó đã chịu cảnh ngậm ngùi rồi, bây giờ chồng lại mắc bệnh "bậy bạ" ngoài đường". Đúng như người ta nói "thân gái như hạt mưa sa", vì tình yêu, M. đến với Rốt, nhưng chẳng ngờ nỗi buồn đau, sầu khổ nó lại đến nhanh thế.

Nuốt nước mắt trong hiện thực tuyệt vọng

Đã quá trưa bà Trần Thị H. (mẹ Rốt) mới đi chợ về, trên tay cầm nhiều đồ trong số đó có quần áo để ngày mai bà mang vào trong trại cho Rốt. Có lẽ những cơn mưa "mùa ngâu" ở Huế đủ lạnh để cảm thấy tê tái, nhưng dường như nó vô nghĩa với bà mẹ này. Bởi nỗi lạnh buốt ở  nơi ruột gan bà khi biết con mình đang rơi vào vòng lao lý.  Kể chuyện cho PV nghe, một người dì ruột của Rốt là bà T.T.H. cho biết: "Khổ lắm cô ạ! Con dại cái mang, hôm qua tôi chở chị H. lên trại thăm thằng Rốt. Vì chị ấy không biết đi xe máy, với lại có bao giờ rời khỏi cái thuyền đó đâu. Nhìn bộ dạng chị tôi mà thấy xót xa, người ta thăm con mang đủ thứ đến cho con, chị tôi nghèo chẳng có tiền mang được một thùng mì tôm thăm con... Nhưng tám người ở nhà cũng chẳng có cơm mà ăn đâu. Bão lụt liên miên nên chẳng làm được gì mà sống!".

Hôm công an về nhà bắt Rốt cả gia đình mới ngã ngửa, vì trước giờ Rốt "che đậy" với những người trong gia đình rất giỏi. Bà H. kể: "Nó đi chơi và ăn nhậu ở ngoài đường nên đã ngà ngà rồi, chẳng biết nó nghĩ gì mà lại làm chuyện xấu hổ như rứa. Hôm công an mời lên gia đình tôi đã bồi thường cho cô Tr. đó là 300 ngàn đồng rồi. Hình như chúng nó quen nhau "ngoài đường" cũng lâu rồi. Tôi mải làm vì còn nuôi ba đứa em sau nó nữa nên có biết gì đâu... Con hư lúc nào cũng không hay!". Người mẹ vội quay ra phía sông để tránh đi những giọt nước mắt đang vội chảy dài trên hai gò má rám nắng.

Pháp luật - Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng, con là 'yêu râu xanh' (Hình 2).

Bà H. (mẹ Rốt) mới tất tả đi chợ mua đồ gửi vào trong trại cho Rốt.

Kiếp sống lênh đênh phận đời chìm nổi

Cũng vội giấu đi những nỗi niềm buồn của một người vợ có chồng là "yêu râu xanh", cô con dâu toan đứng dậy đi nhặt rau chuẩn bị bữa trưa. Đang tuổi áo trắng đến trường, vậy mà giờ đây M. đã phải vừa làm mẹ, làm vợ, làm con dâu trong một gia đình khốn khó. Hàng ngày M. cũng như bao cô nữ sinh trường Hai Bà Trưng tới trường, nhưng khác với các bạn bè trong lớp sau giờ học em phải về nhà vì còn con nhỏ ở nhà. Ánh mắt buồn rười rượi của M. khi nhìn vô định ở một khoảng không nào đó, nhưng khi nhìn vào đứa con gái kháu khỉnh, M. lại chan chứa một niềm tin và yêu thương. Và cuối cùng người vợ trẻ cũng đã thốt ra những điều tâm can của mình. Dù sống trong cảnh làm vợ khi chưa đủ tuổi, lại phải chứng kiến cảnh chồng có quan hệ bất chính với người khác, khiến M. đau đớn tột cùng. "Em mong sao anh ấy được sớm về với gia đình. Từ hôm xảy ra sự việc đến bây giờ, em chưa được gặp mặt chồng, bố mẹ em cũng đi hỏi rất nhiều nơi để giảm tội cho Rốt. Gia đình đã bỏ qua hành động trong lúc không kiềm chế được bản thân, không ai trách anh Rốt cả, chỉ mong tòa án và cơ quan chức năng chấp nhận đơn xin giảm tội của anh ấy để anh ấy sớm trở về với gia đình", M. tâm sự.

Như không để không khí chùng xuống trong con thuyền đang tròng trành trên sóng nước, ông N. gượng gạo cố tạo vẻ bình thản để bộc bạch: "Ở nhà tôi ai cũng ít học, chỉ có mỗi cô con dâu đang học lớp 11 trường chuyên đó. Con bé chăm chỉ và học giỏi lắm, mong sao sau này nó học đến nơi đến chốn mà còn dạy con cái. Cũng may gia đình thông gia cho nó tiền học hành, chứ nhà tôi cũng không biết xoay đâu ra tiền mà cho con dâu đi học".

Chia tay xóm vạn đò làm nghề đưa khách qua sông, con thuyền của gia đình đông con nghèo nàn vẫn chưa hết dập dềnh theo những đợt sóng vỗ. Người đàn ông một đời cặm cụi làm cát sạn trên sông Hương nuôi bốn đứa con. Ba người phụ nữ trong chiếc thuyền nhỏ kia đang cùng chung một nỗi buồn đau khi có chồng, con trong một lúc thiếu tỉnh táo để mà làm chuyện đáng xấu hổ. Nhưng chúng tôi tin rằng, bằng tình yêu thương chân thành họ sẽ cảm hóa được những vấp ngã của Hà Văn Rốt. Để Rốt sớm biết rằng nỗi niềm của những người phụ nữ yêu thương Rốt, sẽ là nơi bình yên nhất của một kẻ lông bông giữa cuộc đời.   

Hành động điên rồ của đứa con gây họa

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Huế cho biết, khoảng 17h30, ngày 18/11/2013, Rốt điều khiển xe môtô đi trên đường Lê Lợi, TP. Huế. Khi đến gần nhà Văn hóa Thiếu nhi TP. Huế, Rốt gặp chị Nguyễn Thị Phương Tr. (32 tuổi, trú tại TP. Huế) đi bộ trên đường. Rốt rủ Tr. đi uống rượu, nhưng Tr. từ chối và bỏ chạy. Không để chị Tr. chạy, Rốt cầm ghế nhựa đuổi theo, túm tóc rồi dùng mũ bảo hiểm đánh, đe dọa và yêu cầu Tr. lên xe chở vào toilet công viên Lý Tự Trọng, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế. Tại đây, Rốt yêu cầu chị Tr. cho quan hệ tình dục, và được Tr. đồng ý. Thực hiện xong hành vi giao cấu, Rốt tiếp tục đe dọa Tr., chiếm đoạt một điện thoại di động cùng số tiền 100 ngàn đồng rồi tẩu thoát. Ngày 25/11, cơ quan CSĐT công an TP. Huế ra lệnh bắt tạm giam nghi phạm Hà Đức Rốt để điều tra làm rõ hành vi "cưỡng đoạt tài sản".          

Thảo Miên

Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Thứ 2, 06/01/2014 | 15:05
Khi thì một vài chục nghìn, lúc thì nắm kẹo, Bùi Bá Quyền (trú tại tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh), đã lấy được cảm tình của cô bé hàng xóm. Thậm chí, hắn còn nhận bố mẹ cháu bé là con. Nghiệt ngã thay, lần đầu tiên nạn nhân gọi Quyền là ông thì cũng là lúc cháu bé đã bị gã dê xồm đốn mạt này hại đời con gái...

Chiếc quần đùi cháy tố cáo 'yêu râu xanh' man rợ với bé gái 7 tuổi

Chủ nhật, 05/01/2014 | 10:06
Vụ án hết sức nghiêm trọng, cháu H. (7 tuổi) đã bị hiếp dâm dẫn đến nguy kịch tính mạng.

Quần chống yêu râu xanh: Nếu có cũng không dám mua cho vợ

Thứ 3, 31/12/2013 | 08:07
“Mặc cái quần này có khi lại... mời gọi yêu râu xanh ấy, chứ chống cái gì. Phụ nữ mặc váy thì mà mặc cái quần này thì nhìn không biết ra cái giống gì...

4 'yêu râu xanh' hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:58
Sau một thời gian tán tỉnh, chiếm được tình cảm của thiếu nữ 15 tuổi, Nguyễn Hữu Hải rủ người yêu đi chơi đêm, rồi chở thẳng đến đồi tràm hoang vắng để thực hiện ý đồ đen tối.

'Nhật ký' của 'yêu râu xanh' già hại đời nhiều bé gái

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:21
Tiến hành khám khẩn cấp nhà "yêu râu xanh" 79 tuổi, cơ quan CSĐT bất ngờ phát hiện một quyển "nhật ký" ghi chi tiết lại những việc làm hàng ngày của đối tượng.

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Kinh hãi 'yêu râu xanh' thường tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Thứ 2, 06/01/2014 | 15:05
Khi thì một vài chục nghìn, lúc thì nắm kẹo, Bùi Bá Quyền (trú tại tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh), đã lấy được cảm tình của cô bé hàng xóm. Thậm chí, hắn còn nhận bố mẹ cháu bé là con. Nghiệt ngã thay, lần đầu tiên nạn nhân gọi Quyền là ông thì cũng là lúc cháu bé đã bị gã dê xồm đốn mạt này hại đời con gái...

Chiếc quần đùi cháy tố cáo 'yêu râu xanh' man rợ với bé gái 7 tuổi

Chủ nhật, 05/01/2014 | 10:06
Vụ án hết sức nghiêm trọng, cháu H. (7 tuổi) đã bị hiếp dâm dẫn đến nguy kịch tính mạng.

Quần chống yêu râu xanh: Nếu có cũng không dám mua cho vợ

Thứ 3, 31/12/2013 | 08:07
“Mặc cái quần này có khi lại... mời gọi yêu râu xanh ấy, chứ chống cái gì. Phụ nữ mặc váy thì mà mặc cái quần này thì nhìn không biết ra cái giống gì...

4 'yêu râu xanh' hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:58
Sau một thời gian tán tỉnh, chiếm được tình cảm của thiếu nữ 15 tuổi, Nguyễn Hữu Hải rủ người yêu đi chơi đêm, rồi chở thẳng đến đồi tràm hoang vắng để thực hiện ý đồ đen tối.

'Nhật ký' của 'yêu râu xanh' già hại đời nhiều bé gái

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:21
Tiến hành khám khẩn cấp nhà "yêu râu xanh" 79 tuổi, cơ quan CSĐT bất ngờ phát hiện một quyển "nhật ký" ghi chi tiết lại những việc làm hàng ngày của đối tượng.

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.