Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu

Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 25/08/2017 | 13:24
2
Không chỉ đối mặt với cơn đau bệnh tật, những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư còn phải gánh chịu muôn vàn nỗi khổ về tiền chữa bệnh, ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại...

Clip: Tâm sự của thiếu nữ 17 tuổi mắc bệnh ung thư

Ghé thăm bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi thấy những đứa trẻ hướng ánh mắt thơ ngây có phần mệt mỏi vì bệnh tật, khuôn mặt trắng bệch vì bị giam hãm trong bốn bức tường kín gió, nhưng những mái tóc thưa thớt mỏng manh đó vẫn tíu tít cười đùa. Các bé chưa cảm nhận được nghiệt ngã của số phận, của căn bệnh nan y mà mình đang mang. Cạnh đó, những người mẹ, người cha ngồi lặng im nhìn con, ánh mắt chất chứa sự lo lắng, mệt mỏi.

Trò chuyện với PV, chị Cà Thị Tính (SN 1987, Tuần Giáo, Điện Biên) không giấu nổi những giọt nước mắt: “Đã hai tháng nay, tôi không tài nào chợp mắt nổi, cứ nghĩ đến con mà nước mắt lưng trào. Tôi chỉ mong muốn con tôi được khỏi bệnh và về với anh chị của con. Thế nhưng, giờ ước mơ đó tôi sợ là sẽ không thể trở thành hiện thực. Nhà còn hai cháu nhỏ tôi phải gửi hàng xóm trông hộ. Có con trâu giá trị nhất cũng bán mất rồi. Xuống đây, tôi là người dân tộc, không biết gì nhiều nên phải nhờ những người cùng phòng bệnh giúp đỡ”.

Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu

Chị Tính lặn lội 500 cây số để đưa con gái mắc ung thư đi chữa bệnh. Tốn kém, vay mượn nhưng gia đình vẫn cố gắng với hy vọng con sẽ khỏi bệnh.

Cũng theo chị Tính, bé Thắm vừa bước sang tuổi thứ 5, bình thường cháu rất ngoan. Khoảng hơn 2 tháng trước, bé bỗng dưng ngã bệnh, vợ chồng chị Tính đưa con đi khám ở bệnh viện tỉnh Điện Biên, sau đó được chuyển xuống dưới bệnh viện ở Hà Nội và được các bác sĩ chẩn đoán U nguyên bào thần kinh.

Nhìn ánh mắt trìu mến của người mẹ ấy khi nói về con, rồi vẫn ánh mắt ấy lại chứa bao đau đớn khi kể về căn bệnh của con và cái “bệnh nghèo” của vợ chồng chị, không ai có thể kìm được nước mắt. Cuộc sống đôi khi thật nghiệt ngã, nghiệt ngã hơn nữa khi những người nghèo phải đứng nhìn những đứa con còn quá non nớt của mình ngày ngày chống chọi với bệnh tật. Muốn cướp lại sự sống cho con từ bàn tay của tử thần mà sao hi vọng quá mong manh, thật tội cho những đứa trẻ “con nhà nghèo mà lại mắc bệnh người giàu”.

Nằm giường kế bên Thắm là Nga (17 tuổi) em bị ung thư xương. Dù bị bệnh tật hành hạ đau đớn nhưng Nga luôn tỏ ra mạnh mẽ để làm yên lòng người bên cạnh.

Chị Vi Thị Tuyết (chị dâu của Nga) kể: “Ngày phát hiện Nga mắc bệnh ung thư, gia đình tôi sốc lắm. Bố mẹ chồng tôi, cả gia đình tôi đã khóc cạn nước mắt vì thương em. Nếu em không bị ốm thì năm nay cũng đã học gần xong lớp 12. Em cũng có ước mơ làm chiến sĩ công an, thế nhưng ước mơ đó giờ đây đã bị khép lại bởi căn bệnh quái ác đang hành hạ em hàng giờ, hàng ngày”.

Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu (Hình 2).

Dù đau đớn, nhưng Nga vẫn luôn tự nhủ phải nỗ lực để không phụ niềm hy vọng của chị dâu và gia đình.

Theo lời tâm sự của chị Tuyết, gia đình chị thuộc diện khó khăn ở xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Bố mẹ chồng cũng già yếu rồi nên việc chăm sóc em gái bên chồng đều dồn hết lên vai chị: “Chồng tôi đi làm công nhân, lo lấy tiền để trang trải tiền thuốc thang cho em Nga. Nhà chồng có 6 anh chị em nhưng mọi người đều làm nông, có người không nói tiếng phổ thông hoặc không biết đường đi lối lại nên từ tháng 3/2017 tôi là người chăm sóc cho em Nga. Tôi chẳng biết em sẽ sống được bao lâu, nhưng còn nước còn tát gia đình cũng cố vay mượn, chạy vạy lo cho em”.

Nói đến bệnh tình của mình Nga ôm mặt khóc nức nở: "Em thương bố mẹ đang ngày đêm kiếm tiền để chữa bệnh cho em. Em cũng mong mình khỏi bệnh để có thể đến trường như bao bạn khác".

Chiều muộn, phải chia tay những bệnh nhân ung thư nhưng lời tâm sự của họ về nỗi vất vả, khổ cực khi họ phải gánh chịu căn bệnh này vẫn văng vẳng bên tai chúng tôi. Với họ, nếu phải bán cả tài sản, làm bất cứ việc gì để đánh bại được căn bệnh ung thư quái ác họ sẽ sẵn sàng. 

Một số hình ảnh phóng viên báo nguoiduatin.vn ghi lại được tại bệnh viện K3 Tân Triều:

Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu (Hình 3).

Những người nhà bệnh nhân ngồi dọc các hành lang tranh thủ ăn vội bữa trưa.

Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu (Hình 4).

Ánh mắt thẫn thờ của những người mẹ bao đêm mòn mỏi trông con.

Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu (Hình 5).
 
Đời sống - Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu (Hình 6).

Các em còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mình phải chịu đựng.

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.