Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:40
0
Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài đã trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng.

Để lại dấu ấn buồn nhất là trọng tài Trần Trung Hiếu, người cầm còi trận SHB Đà Nẵng – B. Bình Dương. Trận này, công bằng đánh giá thù ông Hiếu đã điều khiển không tốt, nhiều lần cắt còi gây ức chế không chỉ cho cầu thủ đội khách mà cả chủ nhà.

Bóng đá Quốc tế - Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Trận đấu này, nhiều lần cầu thủ Bình Dương phản ứng quyết liệt trọng tài Trần Trung Hiếu, nổi bật nhất là tiền đạo Sunday có lúc tưởng đã nổi nóng. Ngay cả Anh Đức cũng  phản ứng theo cách… vỗ tay. Trên cabin kỹ thuật, khỏi phải nói thái độ hậm hực của B. Bình Dương.
 
Một trong những tình huống gây tranh cãi nhất là pha va chạm giữa thủ môn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) và Huỳnh Kesley ở cuối hiệp hai. Trọng tài Trần Trung Hiếu ngắt còi thổi phạt Kesley nhưng các cầu thủ Bình Dương cho rằng người phạm lỗi là thủ môn Thanh Bình.

Có lẽ quá ức chế, ngay sau trận đấu, GĐKT Lê Thụy Hải đã có những lời lẽ công kích về phía trọng tài Trần Trung Hiếu. Còn HLV Nguyễn Minh Dũng thì tuyên bố Bình Dương sẽ nghỉ chơi nếu Ban tổ chức tiếp tục phân công trọng tài Trần Trung Hiếu bắt những trận của “Gốm”. Nói tóm lại, B. Bình Dương cho rằng, trọng tài Hiếu một là yếu kém năng lực, hai là có vấn đề về tư tưởng nên cần phải được xem xét lại.

Trên sân Thống Nhất, dù chiến thắng nhưng XMXT Sài Gòn rất bức xúc với cách điều khiển của tổ trọng tài gồm trọng tài chính Đinh Văn Dũng, các trợ lý Cao Thanh Tú, Nguyễn Trung Nam và trọng tài thứ tư Phùng Quốc Quân. Những tình huống thổi phạt của trọng tài chính, những lần “ngó lơ” của trọng tài biên theo hướng có lợi cho V. Hải Phòng đã bị cầu thủ chủ nhà vây kín phản ứng. Trên các khán đài, khán giải TPHCM cũng bức xúc và “ném” những lời lẽ khó nghe về phía trọng tài.

Đáng nói ở đây là những người của XMXT Sài Gòn đặt vấn đề tại sao các trọng tài mắc lỗi hệ thống trong các trận đấu của V. Hải Phòng. Phải chăng, có một sự “khúc mắc” nào đó đang tồn tại.
 
Liên quan đến V. Hải Phòng, nhiều trọng tài “chết” vì bắt có lợi cho đội bóng này, cụ thể là trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết bị tẩy chay vĩnh viễn năm 2011. Ở mùa giải này, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà cũng dính líu đến V. Hải Phòng và bị treo cờ vài trận….

Hai “sự cố” trên đã đủ để vòng 12 V-League nổi sóng vì công tác trọng tài. Chắc hẳn nhiều đội bóng có lý do để lo lắng về chất lượng đội ngũ “cầm cân nảy mực”.

Thời gian qua, công tác trọng tài để lại nhiều mảng tối. Trong đợt tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải vừa diễn ra ở Đà Nẵng, trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly khẳng định tình trạng trọng tài nhận tiền của đội bóng vẫn diễn ra. Đáng nói khi ông Ly khẳng định đang nắm trong tay cả chục trọng tài nhận 2, 3 đến 10 triệu của đội bóng.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm phó chủ tịch VFF, ông Phạm Văn Tuấn lại thẳng thắn, sự mất đoàn kết trong nội bộ Ban trọng tài là có thật; tình trạng làm việc thiếu công tâm, chia bè nhóm, đàn em đệ tử có xảy ra.  Điều này khẳng định, các đội bóng không chỉ lo trọng tài kém chất lượng mà còn lo về đạo đức cầm còi.

Ngoài ra, tại đợt kiểm tra thể lực giữa mùa giải, có 2 trọng tài FIFA bị “out” là Nguyễn Đức Bình và Võ Quang Vinh (do chấn thương), cùng với đó là 3 trợ lý (2 hạng Nhất). Trước tình hình này buộc Ban trọng tài phải đôn 3 trọng tài hạng Nhất lên V-League làm nhiệm vụ. Điều này phần nào chứng tỏ đội ngũ trọng tài V-League vừa thiếu lại vừa yếu.

Thế nên, các đội bóng lo chất lượng trọng tài là có cơ sở.

Theo Dân trí

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Bầu Đức mài 'ngọc thô' ở V-League

Chủ nhật, 16/06/2013 | 08:24
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL bất ngờ cho bổ sung 2 tài năng trẻ của Học viện Arsenal-HAGL JMG vào danh sách dự lượt về Eximbank V-League 2013. Đó là Lê Đức Lương và Nguyễn Văn Đại, đều sinh năm 1994, thuộc khóa đầu tiên.

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:50
Một lãnh đạo VPF cho biết việc một đội bóng 'chích' tổ trọng tài 4 người đã lộ ra từ cuối tháng 4 nhưng hiện nay vụ việc vẫn trong giai đoạn kiểm tra nội bộ của Ban trọng tài.

V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
Chỉ với suất chơi bán kết AFC Cup 2009 (của B.BD), người trong cuộc đã từng vỗ ngực rằng V-League là giải đấu mạnh nhất khu vực. Tất nhiên là sau đó, người ta kịp “gỡ” câu phát biểu ấy xuống, để đổi lại, V-League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ hấp dẫn thôi thì làm được gì?!

Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:33
Rất nhiều những bàn thắng được ghi (23 bàn/6 trận, trung bình gần 4 bàn/trận) và toàn những bàn thắng đẹp, những nhà tổ chức tự hào ra mặt khi chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng tầm, nhưng chưa chắc đấy đã là khởi đầu của một câu chuyện tích cực.

Bầu Thụy: Tạm dừng V- League để chấn chỉnh lại trọng tài

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:57
Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận thua của XMXT.Sài Gòn trước SLNA chiều qua. Bầu Thụy đã kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu tạm dừng V-League để chỉnh đốn lại công tác trọng tài.

V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:31
Những năm gần đây bóng đá Việt Nam là thiên đường của những anh chàng cao to, có sức khỏe và một chút năng khiếu về bóng đá. Họ không được học hành tử tế, lối sống buông thả và có khi kiếm được cả mấy ngàn USD một tháng. Nhưng bây giờ, với thời buổi khó khăn cùng với việc không còn cơ hội chơi bóng, những cầu thủ Ngoại này chuyển sang làm một công việc “mới” cũng cần đến sức khỏe của họ…
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.