Nỗi lòng của bà mẹ có con trai là người đồng tính

Nỗi lòng của bà mẹ có con trai là người đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Một người phụ nữ tâm sự rằng: "Tôi đã từng ghét, chửi mắng, thậm chí là đánh đập nó... Nhưng rồi, sự hiểu biết một cách đúng đắn đã giúp tôi nhận ra rằng, nó đâu có tội tình gì. Và rồi tôi đã tha thứ cho con trai mình...".

Chấp nhận để cho con đôi cánh tự tin

Cả hội trường vỗ tay khi người phụ nữ kết thúc bài phát biểu của mình bằng giọng nghẹn ngào. Dù đã cố kiềm chế nhưng những giọt nước mắt của bà đã khiến những ai có mặt tại hội thảo đều xúc động.

Người phụ nữ ấy là một trong những người mẹ có con trai thuộc nhóm người LGBT. Bà đã không ngại chia sẻ thẳng thắn về giới tính của con trai mình với mong muốn có thể góp phần thay đổi nhận thức của xã hội để con trai của bà có một cơ hội bình đẳng như bao người khác.

Bà là Nguyễn Thị Yến (SN 1959), một đại biểu đến từ TP. HCM. Bà ngồi ở hàng ghế dành cho nhóm người đồng tính tham dự hội thảo, bên cạnh cậu con trai khôi ngô tuấn tú. Thoạt nhìn, không ai nghĩ rằng cậu chính là một người đồng tính.

Bà Yến kể: "Tôi là một cán bộ làm ở một viện khoa học trực thuộc Viện Khoa học Quốc gia Việt Nam. Mặc dù có những hiểu biết sơ đẳng về nhóm người LGBT qua báo chí, internet, thế nhưng, tôi vô cùng sốc khi phát hiện ra con trai mình có những biểu hiện khác thường.

Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1989), khi sinh ra và lớn lên cũng khỏe mạnh và phát triển như bao trẻ em khác. Hai vợ chồng tôi chỉ có một mình Hoàng. Vì nó là con trai duy nhất nên chúng tôi đặt tất cả niềm tin và hy vọng. Tuy nhiên, lên lớp 9, Hoàng bắt đầu có những biểu hiện khác thường".

Khi đó, bà Yến thấy con mình có những biểu hiện thích người cùng giới. Người mẹ đã vô cùng hoang mang trong suốt hai năm trời sau đó.

Không ngần ngại, bà đưa cháu đến các trung tâm tư vấn tâm lý, các bệnh viện nổi tiếng để khám và chữa trị. "Tôi đã cố nghĩ rằng con trai mình bị lệch chuẩn về tâm lý, hoặc có biểu hiện của thần kinh không bình thường.

Nhưng càng chữa trị, con tôi càng có biểu hiện không bình thường. Cháu hay cáu gắt, xa lánh mẹ và tìm đến những người bạn đồng giới với những biểu hiện như chúng đang yêu nhau. Tôi đã rất đau lòng".

Pháp luật - Nỗi lòng của bà mẹ có con trai là người đồng tính

Lời tâm sự của người mẹ trước hội thảo đã bị đứt đoạn nhiều lần vì tiếng khóc thương con.

Bài phát biểu của bà rất nhiều lần bị gián đoạn bởi những giọt nước mắt. Tâm trạng ấy, nỗi quặn thắt ấy có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu được hết.

Bà Yến chia sẻ: "Tôi cấm con trai không được tiếp xúc với những người bạn cùng giới. Ngoài giờ cháu ngồi trong lớp học, tôi đã bỏ cả công việc đêẩ theo dõi và ngăn cản con trai đi chơi với bạn cùng giới. Có lúc tức lên, vợ chồng tôi đã đuổi nó ra khỏi nhà. Hầu hết thời gian đó, Hoàng không phản ứng lại. Có lẽ vì cháu đã quá sợ tôi".

Bà Yến vẫn nhớ như in năm Hoàng học lớp 11 khi bà đọc được cuốn nhật ký của con mình. Những tâm sự từ đáy lòng thầm kín, hầu như cháu không chia sẻ mà gửi hết vào cuốn sổ khiến chân tay bà Yến bủn rủn.

Lúc đó, bà không thương con mà ngược lại còn căm ghét nó. Người mẹ này đã đánh con trai và đốt cuốn nhật ký. Lúc đó, bà tưởng mọi chuyện chấm dứt. Nhưng bà thực sự sốc khi cuối năm lớp 12, đứa con quý tử dẫn về "ra mắt" bố mẹ một cậu bạn trai và nói rằng: "Con yêu cậu ấy". "Sau lần đó, cả hai vợ chồng tôi đều gay gắt đuổi cả hai ra khỏi nhà. Cháu lầm lũi đi và để lại một lá thư.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn khóc mỗi lần đọc lại lá thư của con trai… Tôi đã từng ghét nó, chửi mắng nó thậm chí là đánh đập nó, nhưng rồi, sự hiểu biết một cách đúng đắn đã giúp tôi nhận ra rằng nó đâu có tội tình gì mà tôi lại không chấp nhận nó. Và rồi tôi đã tha thứ cho nó…", bà Yến nói trong nước mắt.

"Tôi sẽ cho con ra nước ngoài"

Nghe những dòng tâm sự của bà Yến, tôi hiểu ra rằng, sự tự tin và tình yêu thương của người mẹ đã giúp Hoàng lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Hoàng đã tốt nghiệp đại học loại ưu và hiện đang theo học cao học tại một trường đại học khá danh tiếng.

Khi đại diện tổ chức Liên Hiệp Quốc tiến tới chia sẻ câu chuyện của người mẹ đã dám thừa nhận giới tính thật của con trai mình, Hoàng đã phiên dịch lưu loát, trôi chảy. Nhìn Hoàng nhanh nhẹn, hoạt bát, và tươi tỉnh tôi không nghĩ Hoàng thuộc nhóm người LGBT.

Thấm những giọt nước mắt trên hai gò má mẹ, Hoàng như muốn nói lời cảm ơn vô cùng đến người đã cứu mình trở về tự tin với đời sống bình thường. Có lẽ với những người đồng tính như Hoàng, sự chấp nhận của người thân, gia đình, bạn bè và xã hội là món quà vô cùng lớn để tự tin vui sống, cống hiến cho xã hội.

Kết thúc bài phát biểu tại hội thảo, người mẹ can đảm ấy đã nói lên những nguyện vọng giản dị mà chân thành từ trái tim của một người mẹ. "Tôi chỉ mong sao xã hội Việt Nam sẽ có sự thay đổi về pháp luật để người LGBT như con trai tôi có được những quyền bình đẳng như bao người bình thường khác, được sống chung với người cùng giới tính mà chúng cảm thấy yêu thương và muốn gắn bó với nhau.

Tôi nghĩ rằng, một người đồng tính mà chăm ngoan, học hành tử tế, muốn đóng góp công sức trí tuệ của mình cho đất nước sẽ tốt hơn nhiều lần một người có giới tính rõ ràng mà vướng vào tệ nạn xã hội, lối sống không lành mạnh. Nếu trong thời gian tới, Việt Nam vẫn không chấp nhận việc kết đôi, kết hôn cho những người đồng tính thì chắc chắn tôi sẽ cho con tôi ra nước ngoài sinh sống".

Bà Yến một đại biểu đến từ Bến Tre cho biết: "Hiện nay, Hoàng đã có "đối tượng" muốn gắn bó và chung sống. "Bạn" của Hoàng cũng là một cử nhân ưu tú của một trường ĐH tại TP. HCM. Qua lời bạn bè con trai mình, bà Yến được biết, cậu bạn cũng là người đồng tính, ngoan ngoãn, tốt tính. Tuy nhiên, vì sự gay gắt trước đây của mẹ mà Hoàng chưa dám giới thiệu chính thức với gia đình vì vẫn còn sợ. Hoàng muốn có thêm thời gian để mẹ chấp nhận chuyện tình cảm của mình. Bà mới chỉ được biết cậu bạn "cặp" với con trai mình qua facebook và yahoo mà thôi".

Dương Thu

Tên đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.