'Nói máy bay vô chủ ở Nội Bài chỉ như sắt vụn là chưa chính xác!'

'Nói máy bay vô chủ ở Nội Bài chỉ như sắt vụn là chưa chính xác!'

Thứ 2, 13/03/2017 | 11:31
0
Theo lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam (bộ GTVT), việc nói rằng chiếc máy bay vô chủ 10 năm đang đỗ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) 'chỉ như sắt vụn' là chưa chính xác.

Sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727-200 của Campuchia bị bỏ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) từ năm 2007 đến nay, cục Hàng không (bộ GTVT) đã tiến hành lập hội đồng thẩm định, đánh giá về chiếc máy bay vô chủ này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Hảo - Cục phó cục Hàng không cho biết, chiếc máy bay Boeing 727-200 của Campuchia đang nằm trong khu bay đường lăn S1A đã được 10 năm nay (từ 2007 đến nay). Đây là một trong những vị trí đỗ nguy khẩn tại Nội Bài nên việc tiến hành di dời chiếc máy bay này ra một vị trí khác là rất cần thiết.

Xã hội - 'Nói máy bay vô chủ ở Nội Bài chỉ như sắt vụn là chưa chính xác!'

 Chiếc máy bay vô chủ đang đỗ tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: NLĐ)

Ông Hảo cho hay: “Vị trí của chiếc máy bay đang đỗ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và an toàn hoạt động bay. Trước đó, Cục đã báo cáo lên bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ. Bộ GTVT đang tiến hành lập hội đồng thẩm định, đánh giá về chiếc máy bay này xem còn lại bao nhiêu % sử dụng được. Cần có đánh giá tổng thể đã rồi mới định giá được. Việc nói rằng chiếc máy bay chỉ như sắt vụn là chưa chính xác”.

Được biết, cục Hàng không cũng đồng ý phương án di dời chiếc máy bay 80 tấn ra khỏi đường lăn S1A tới bãi đất cách tim đường lăn về phía đông 20m. Trọng lượng của máy bay này khá lớn nên sẽ cần vị trí đỗ trên nền đất cấp phối đá dăm dày 30cm. Cảng sẽ sử dụng đến kích 50 tấn và con lăn để di chuyển máy bay đến vị trí mới.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ đạo xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727-200 của Campuchia bị bỏ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội từ năm 2007 đến nay. Theo đó, thực hiện bán đấu giá chiếc máy bay rồi nộp tiền vào ngân sách Nhà nước.

Chiếc Boeing B727 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, sau vài chuyến bay khai thác trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại Nội Bài từ ngày 1/5/2007 đến nay.

Cục Hàng không đã nhiều lần thông báo cho chủ nhân chiếc máy bay về hiện trạng và yêu cầu di dời khỏi sân bay Nội Bài, thanh toán phí lưu đỗ nhưng không có ai nhận. Trong khi đó, nhà chức trách Campuchia cho biết đã xóa đăng ký khỏi quốc tịch máy bay này.

 
   

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.