Nỗi niềm của người vợ mất chồng vì bị cháu trai đẩy ngã

Nỗi niềm của người vợ mất chồng vì bị cháu trai đẩy ngã

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 04/07/2018 | 06:10
0
Vừa đi làm về, sẵn chút men trong người, lại nghe vợ nói bác ruột ngược đãi bà ngoại, Vũ Quyết Thắng bực tức đi sang nhà bà ngoại. Tại đây, Thắng đã xô xát với bác để rồi một người thương vong, người kia vướng vòng lao lý.

Có nhà như không

Trải qua bao vất vả lo toan, nuôi các con trưởng thành, những tưởng đến lúc con cái yên bề gia thất, vợ chồng bà Lê Thị Sợi (SN 1966, ở Khoái Châu, Hưng Yên) sẽ được an hưởng tuổi già thì nào ngờ, tai họa ập xuống.

Nỗi niềm của người vợ mất chồng vì bị cháu trai đẩy ngã

Bị cáo Vũ Quyết Thắng tại phiên xét xử sơ thẩm.

Ngày định mệnh đó xảy ra vào chiều 8/4/2017, ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1963), chồng bà Sợi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng người nói ngoài ngõ vọng vào: “Làm con cho đúng nghĩa đạo làm con”. Ông Đ. biết ngay đó là những lời nói ác ý của đứa cháu ruột trước giờ luôn hiềm khích với mình. Quả đúng vậy, Vũ Quyết Thắng (SN 1990, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đang cao giọng khi đi ngang qua nhà ông Đ. để tới nhà bà ngoại.

Cũng chính vì mâu thuẫn nhiều năm mà bác cháu, anh chị em ruột đã không nhìn mặt nhau, thậm chí còn coi nhau như kẻ thù. Cho rằng ông Đ. ngược đãi bà Nguyễn Thị Xu (là mẹ đẻ của ông Đ. và là bà ngoại của Thắng) nên sau khi đi làm về mệt nhọc, lại nghe vợ là chị Nguyễn Thị Linh (SN 1990) kể lại rằng ông Đ. đánh chửi bà ngoại, Thắng bức xúc, lập tức mượn xe máy phóng sang nhà bà ngoại hỏi thăm. Khi đi ngang qua nhà bác ruột, Thắng cố tình nói to, mục đích để ông Đ. nghe thấy.

Sau đó, Thắng đi vào nhà bà Xu, hỏi ông Đ. đánh bà như thế nào nhưng bà Xu không nói gì mà bảo Thắng đi về. Thắng không về ngay mà ra ngõ ngồi hút thuốc lào. Lúc này, nhìn thấy con chuột chạy qua, Thắng nhặt một viên gạch trong vườn ném về phía con chuột làm viên gạch trúng vào cổng rồi bay vào trong sân nhà ông Đ..

Đang ở trong nhà, thấy vậy, ông Đ. đi ra nhìn thấy nên chửi Thắng: “Mày phá nhà tao à?”, đồng thời cầm viên gạch vỡ Thắng vừa ném đi ra phía ngoài cổng. Sợ ông Đ. đánh, Thắng đi về phía cổng nhà bà Xu thì dừng lại. Bức xúc trước sự hỗn láo của đứa cháu, ông Đ. cầm gạch chạy đến chỗ Thắng dẫn đến 2 bên lời qua tiếng lại. Trong lúc giằng co, Thắng đẩy ông Đ. ra làm ông Đ. ngã sấp mặt xuống đường. Thấy bác nằm im không cử động, Thắng nghĩ ông Đ. chỉ bị choáng nên nói: “Bác nằm đấy mà nghĩ xem bác đối xử với bà thế nào”, rồi bỏ đi.

Tuy nhiên, đi được một đoạn, sợ ông Đ. bị thương nặng nên đối tượng quay lại thì thấy mọi người đang đưa ông Đ. đi cấp cứu. Song, người đàn ông ngoài 50 tuổi đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đ. là suy hô hấp, trên người bị chấn thương phần mềm vùng đầu, mặt. Trước đó, ông Đ. còn bị ung thư phải điều trị và cắt bỏ tuyến giáp tại bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Ông Đ. mất đi, để lại 5 mẹ con bà Sợi bơ vơ, không người nương tựa. Theo lời bà Sợi, sau 50 ngày chồng mất, vì những lời chửi bới, đe dọa từ phía gia đình nhà chồng, bà Sợi cũng không dám ở trên chính ngôi nhà của mình mà phải đi ở nhờ nhà con gái đã đi lấy chồng. Vườn tược, nhà cửa, bà Sợi cũng chỉ còn biết nhờ hàng xóm để ý giúp, vào những ngày giỗ, lễ, Tết, bà mới dám về nhưng cũng chỉ kịp thắp hương rồi lại vội vã đi ngay do lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị đánh giống ông Đ..

Kể đến đây, người phụ nữ bất hạnh chỉ còn biết sụt sùi khóc vì lo sợ cho số phận hẩm hiu của mình.

Sẽ kháng cáo tới cùng

Về phía Vũ Quyết Thắng, người gây ra cái chết cho ông Nguyễn Văn Đ. mới đây đã bị TAND huyện Khoái Châu đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Vô ý làm chết người theo khoản 1 Điều 98, BLHS.

Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, luật sư Phạm Văn Huỳnh – Văn phòng Luật sư Tâm Đức (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng bởi tội phạm của tội này đã xâm phạm trực tiếp tới danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, tính mạng của con người được pháp luật bảo vệ, xâm phạm tới trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang, bất bình trong dân cư. Theo quan điểm luật sư, không có căn cứ nào cho rằng bị cáo có lỗi vô ý làm chết ông Nguyễn Văn Đ..

Là một luật sư tâm huyết, luôn đau đáu với nghề, để đưa ra được nhận định như trên luật sư Huỳnh đã dành nhiều tâm trí tập trung nghiên cứu hồ sơ, không bỏ sót từng chi tiết dù nhỏ nhất. Căn cứ vào các bút lục 159, 160 lời khai tại cơ quan điều tra cho thấy  Thắng thừa nhận ngày 8/4/2017 có đến nhà bác ruột, xúc phạm và có xô xát với bác ruột mình.

Tại các bút lục tiếp theo, bị cáo cũng đều thừa nhận đã đẩy nạn nhân ngã và trước khi bị cáo đến gặp ông Đ. còn đi liên hoan, uống rượu, hát karaoke. Trong quá trình giằng co với bác ruột, Thắng đã thừa nhận đã đẩy rất mạnh khiến ông Đ. bị ngã. Tất cả các luận điểm trên của luật sư đều nhằm chứng minh rằng hành vi của bị cáo là cố ý chứ không phải là vô ý như cơ quan truy tố quy kết.

Về hoàn cảnh éo le của gia đình bị hại, luật sư Huỳnh cũng là người hiểu rõ hơn ai hết. Luật sư Huỳnh cho biết, vợ chồng ông Đ. sinh được 4 người con (3 gái, 1 trai). Vốn xuất thân từ con nhà nông, nhà đông miệng ăn, ngoài làm ruộng, ông bà còn chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm để có tiền nuôi các con ăn học. Từ ngày ông Đ. mất đi, bà Sợi có nhà mà không được ở mà phải đi ở nhờ nhà của 3 cô con gái. Cậu con trai út của ông bà là sinh viên năm thứ Tư của học viện Quân y.

Từ ngày bố mất, con trai út của bà Sợi chán chường, bỏ bê học hành. Nhưng sau được mẹ và các chị động viên, cuối cùng cậu lại tập trung, chuyên cần vào việc học. Sau này, hiểu hoàn cảnh của gia đình, thương mẹ, cậu con trai út có nói với bà Sợi: “Mẹ ơi càng khó khăn bao nhiêu con lại càng cố gắng mẹ ạ”. Chia sẻ những điều này với luật sư, bà Sợi không kìm được nước mắt.

Nghe những gì con trai nói, bà Sợi lại càng mong mỏi với sự giúp đỡ của luật sư và cơ quan chức năng, mẹ con bà có thể yên tâm ở trong ngôi nhà của mình, sống trên mảnh đất quê hương.

Tuy nhiên, khi xét xử, Vũ Quyết Thắng chỉ bị TAND huyện Khoái Châu tuyên phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo. Gia đình bị hại cho rằng mức án như trên còn quá nhẹ, chưa đúng người đúng tội và họ sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn để đòi lại công bằng cho người quá cố.                

Sau 22 năm trốn nã, người đàn bà hại chết hai con bị đưa ra xét xử

Thứ 2, 02/07/2018 | 13:04
Cảm thấy bế tắc vì không được chồng quan tâm, Trần Thị Sáu đang tâm hòa thuốc chuột cho mình và hai con gái uống. Duy nhất Sáu sống sót để rồi phải trả giá bằng án tù chung thân sau 22 năm trốn nã.

Kẻ giết người cướp taxi ở Hải Dương lên kế hoạch sát hại người tình

Thứ 6, 29/06/2018 | 20:52
Không ai có thể ngờ rằng, Vũ Viết Tuân – kẻ sát hại tài xế, cướp xe taxi ở Hải Dương đã lên kế hoạch sát hại người tình từ trước nếu sự dàn xếp giữa hắn và người tình đổ vỡ.

Vì sao khói độc là kẻ giết người thầm lặng trong các vụ cháy?

Thứ 6, 29/06/2018 | 20:00
Sau hàng loạt vụ cháy xảy ra tại các đô thị, đặc biệt là tại một số chung cư, trong đó có vụ cháy chung cư Carina Plaza, cơ quan chức năng và các chuyên gia y tế đều đưa ra đánh giá nguyên nhân gây tử vong hàng đầu là ngạt khói, chứ không phải là bị bỏng. Vì sao lại có đánh giá này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.