Nỗi niềm tháng Hai

Nỗi niềm tháng Hai

Chủ nhật, 20/02/2022 | 15:00
0
Cô không nghĩ rằng rời xa một người lại đáng sợ đến như thế. Chia tay đồng nghĩa với việc sống một cuộc đời mới. Chia tay, nghĩa là từ bỏ một thói quen...

Dạo ấy, khi vừa phải chia tay mối tình buồn, nhiều tiếc nuối, cô đã bắt gặp mình như thế. Cô đứng tại trạm xe bus trên một con đường đẹp nơi trung tâm thành phố. Buổi chiều cuối tháng Hai người xe vội vã. Gió thổi những chiếc lá vàng rụng bay lả tả, phủ một lớp mỏng trên mặt đường. Trời dần tối, mắt cô bị cận, nhưng cô không đeo kính, nên không nhìn được xa. Vì vậy, bắt xe bus cô sợ nhất là không nhìn thấy số xe để vẫy. Lỡ chuyến vào buổi chiều muộn, đồng nghĩa với việc không còn xe bus...

Lòng cô buồn rười rượi. Trong trái tim cô vẫn còn tràn ngập hình ảnh của người ấy. Cô đứng một mình nơi trạm xe bus không người, căng mắt nhìn số chuyến xe mà mình cần lên. Cuối cùng cô vẫn để chuyến xe bus ấy vụt qua. Cô lên đại một chuyến kế tiếp. Xuống xe ở trạm cuối thành phố, rồi bắt một chuyến xe khác. Không người đón đưa, từ trạm xe bus cô đi bộ về nhà. Đêm chênh vênh buồn. Từng dòng người và xe lướt qua cô. Mắt cô rưng rưng vì nhớ… Nỗi cô đơn ấy giữa phố xá đông đúc, là nỗi cô đơn đáng sợ.

Đầu tháng Hai năm ngoái, một người bạn gọi điện cho cô, nói: “Có lẽ mình về quê thì hơn, Sài Gòn ngột ngạt quá. Tao thấy cô đơn”. Lúc đó, cô hỏi lại: “Mày cũng cô đơn giữa biển người này ư?. Đầu dây bên kia không nói gì, chỉ là tiếng thở dài. Cô hiểu, nỗi niềm bạn cô cũng như cô vậy. Cả hai đều chán chường, mệt mỏi không nói nên lời. Cuộc sống vốn dĩ là thế, đôi khi quen biết gặp nhau hàng ngày cũng chỉ chào hỏi nhau đôi tiếng. Chưa kể, môi trường nơi công sở lại quá phức tạp. Trước mặt vui vẻ nhưng sau lưng thì đố kỵ, hiềm khích. Cười nhưng không phải vui, khóc chưa chắc đã buồn. Lòng người chán nản chỉ chùng xuống một chút là chạm đến cô đơn. Một mình vỗ về nỗi buồn giữa lưng chừng thành phố…

Dòng đời vô định, nỗi đau sau khi chia tay lại khiến cô muốn “vùng dậy” hơn bao giờ hết. Cô học cách chấp nhận sự cô đơn. Cô hiểu rằng, xung quanh chúng ta là muôn nỗi bất an mà những câu chuyện cổ tích trẻ thơ đã không còn mang lại niềm tin, rằng cứ khóc đi sẽ có người hiện ra an ủi. Đôi khi muốn an nhiên mà bước qua, muốn khóc khi buồn, cười khi hạnh phúc nhưng thực tế thì không cho phép mình yếu đuối. Cô tự hỏi “Trưởng thành là gì”, rồi tự mình lẩm bẩm: “Là khi cả thế giới đổ sụp trước mắt vẫn không thể oà lên khóc như một đứa trẻ được nữa. Dù cô độc đến đâu vẫn phải tự mình chịu đựng, tự mình vượt qua”.

Cô sống nhiệt huyết hơn, mở lòng hơn. Cô đặt ra cho mình những mục tiêu của cuộc sống và nỗ lực hoàn thành nó. Cô tìm cho mình những người bạn mới, cùng chung sở thích, phong cách sống. Những ngày nghỉ, cô cùng họ làm một vài dự án cộng đồng. Mỗi dự án hoàn thành, lòng cô tràn ngập niềm vui khi có thể sẻ chia và giúp đỡ được người khác. Bận rộn theo đuổi những ước mơ, kế hoạch, bên cạnh có vài người bạn tâm giao, lòng cô không còn chỗ cho những cô đơn.

Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết nhưng cũng dễ buồn. Có lẽ vì trẻ nên sự đổ vỡ, vết rạn nứt nào cũng lớn lao. Thanh xuân nào cũng xanh, ta hãy cứ đi tìm mùa quả chín. Đi tìm một ước mơ. Đi tìm một ai đó để nắm lấy bàn tay, và để người ấy siết nhẹ những ngón tay của mình. Để ấm áp. Để ngọt ngào. Để sẻ chia. Để bật khóc. Và rồi thấy lòng mình thôi hoang hoải lang thang…

HOA HỒNG

Lý do Hòa Minzy chia tay thiếu gia Minh Hải

Thứ 7, 19/02/2022 | 16:05
Hòa Minzy và Minh Hải gọi nhau là vợ chồng và từng sống cùng nhau, tuy nhiên cả hai chưa đăng ký kết hôn nên khi "đường ai nấy đi" không phải ra tòa giải quyết.

5 điều cần làm để có một cuộc sống hạnh phúc

Thứ 3, 16/11/2021 | 18:00
Với những thói quen đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.