“Nổi sóng” mạng: Hình ảnh con trai ân cần bón cho cha già từng thìa bún khiến dân mạng nghẹn ngào

“Nổi sóng” mạng: Hình ảnh con trai ân cần bón cho cha già từng thìa bún khiến dân mạng nghẹn ngào

Thứ 2, 17/02/2020 | 18:15
1
Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh về một chú trung niên ngồi cạnh cha già giữa quán ăn và bón cho cha từng thìa bún. Sự quan tâm, chăm sóc ân cần của chú dành cho cha mình đã khiến cộng đồng mạng xúc động nghẹn ngào.

Đã từng là điểm tựa lớn nhất cho con cái, nhưng khi thời gian dần khiến sức khỏe kiệt quệ, tuổi già ập đến thì chính là lúc con cái quay trở lại làm chỗ dựa cho bậc sinh thành. Câu chuyện về người con trai đã nhiều tuổi chăm sóc cha mẹ từng chút khiến dư luận xúc động, nghẹn ngào.

Theo người chứng kiến sự việc kể lại, người con trai tuổi trung niên đưa cha mình vào quán bún cá, lấy bún từ bát to sang bát nhỏ rồi bón từng thìa cho cha mình. Vừa cho cha ăn, người con vừa ân cần hỏi han và dặn cha ăn từ từ.

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: Hình ảnh con trai ân cần bón cho cha già từng thìa bún khiến dân mạng nghẹn ngào

Hình ảnh người con quan tâm, ân cần lo cho cha già khiến dân mạng rưng rưng.

Người cha có lẽ sức khoẻ không được tốt nên tỏ ra mệt mỏi, giọng nói cũng không rõ, thế nhưng khi được con trai xúc bún cho thì rất thích. 2 cha con thủ thỉ với nhau nhiều câu chuyện cho đến khi bát bún hết veo.

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: Hình ảnh con trai ân cần bón cho cha già từng thìa bún khiến dân mạng nghẹn ngào (Hình 2).

Người con trai bón cho cha từng thìa bún.

Nguyên văn câu chuyện được kể lại:

"Anh con trai đưa bố vào quán và gọi bát bún cá rô to, rồi chia ra một bát nhỏ và lấy thìa con xúc từng thìa đút cho bố, thủ thỉ "Bún cá Thái Bình đó bố".

Bố móm mém thưởng thức thìa bún con trai đưa cho, có vẻ rất thích thú: "Ngon con ạ...".

Anh con trai thêm thìa nữa và bảo: "Thế bố ăn hết bát này đấy nhé".

Được mấy thìa, ông bố có vẻ mệt, thở gấp, anh con trai vội vuốt ngực, vuốt lưng cho bố, nhẹ nhàng: "Cứ từ từ bố ạ". Thế rồi hai bố con thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia, thỉnh thoảng con trai lại hỏi bố "Ngon không bố, hơn quê mình ấy nhỉ", ông bố lại móm mém trả lời "Ngon..." cứ thế mà hết bát bún cá to".

Trên mạng xã hội, nhiều người rưng rưng, nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc trước tình cảm yêu thương của người chú trung niên dành cho cha mình:

"Cụ thật có phúc khi sinh ra một người con hiếu thảo. Mong rằng ai còn ba mẹ thì hãy báo ơn, thời gian không đợi mình thành công đâu".

"Điều hạnh phúc và an tâm nhất vẫn là hàng ngày đi làm về thấy cha mẹ mình vẫn mạnh khỏe, bình an".

"Cũng đã từng chứng kiến bố đối xử với ông nội như thế, đọc xong mà lại nhớ đến ông".

"Phẩm chất của người con trai thật đáng trân trọng bởi không dễ để 1 người đàn ông trưởng thành thể hiện ra ngoài tình cảm đối với cha mình, dù trong lòng luôn yêu thương và quý trọng".

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: Hình ảnh con trai ân cần bón cho cha già từng thìa bún khiến dân mạng nghẹn ngào (Hình 3).

Người con trai nằm đỡ cho cha trên giường bệnh.

Một hình ảnh khác cũng được đăng tải lên mạng xã hội mới đây về 1 người con trai nằm trên giường, làm "tấm nệm" che chở cho cha qua những cơn đau của bệnh tật đã gây xúc động với nhiều người. Theo chia sẻ, hình ảnh này được chụp tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Phong Linh (tổng hợp)

“Nổi sóng” mạng: Chó, mèo đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 gây sốt

Thứ 6, 14/02/2020 | 14:18
Một con mèo bất ngờ trở thành “hiện tượng mạng” với hình ảnh đeo khẩu trang giữa dịch virus Corona lan truyền trên mạng xã hội gần đây.

“Nổi sóng” mạng: Y tá loạng choạng bước ra từ khu cách ly virus corona khiến dân mạng xúc động

Thứ 5, 13/02/2020 | 15:00
Mới đây, trang mạng xã hội chính thức của Trung tâm Y tế Miên Trúc đăng tải clip một y tá mặc đồ bảo hộ, bước đi loạng choạng khi vừa ra khỏi khu vực theo dõi cách ly của bệnh viện khiến dân mạng xúc động.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.